X

ป่าไม้ลำปางสนธิกำลังตำรวจทหารบุกยึดแพเถื่อนแหล่งมั่วสุมส่งยาเสพติด

ลำปางบุกยึดแพรุกล้ำเขตป่าสงวนเถื่อนแหล่งมั่วสุมส่งยาเสพติด

พ.ต.อ.พิบูลย์ เวียงจันทร์ ผกก.๔บก.ปทส.ฯ เปิดเผยว่าได้สั่งการให้  พ.ต.ท.สรรเสริญ ศิริพันธ์ รอง ผกก.๔ บก.ปทส.,พ.ต.ท.พากษกรณ์ เจนใจสว.กก.๔ บก.ปทส. ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามประจำจังหวัดลำปาง สายที่ 1  ประกอบด้วย ด.ต.วสุอนันต์ สารีพันธ์, ด.ต.กฤษดา ศรีจำปา และ ด.ต.คมชาญ เหรียญทอง  เข้าปฏบัติการตรวจยึดพื้นที่ป่าถูกบุกรุกแผ้วถาง จำนวน ๑ แปลง เนื้อที่ประมาณ 1 งาน บริเวณป่าท้องที่บ้านปางตุ้ม ม. 7 ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าขุนวังแปลง ที่ 1 โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส.จว.ลำปาง โดย รส.ที่ ๓ (ร้อย ฝรพ.๓ ) ค่ายฝึกการรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.8 (แม่สุก) โดยการอำนวยการสั่งการของ  หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.8 (แม่สุก) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้าผาไท เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรแจ้ห่ม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แจ้ห่ม เจ้าหน้าที่โครงส่งน้ำและบำรุงรักษากิ่วลม-กิ่วคอหมา กรมชลประทาน

 

ทั้งนี้การปฏิบัติการดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียน ว่าที่บริเวณพื้นที่รับน้ำเขื่อนกักเก็บน้ำกิ่วคอหมา ท้องที่บ้านทุ่งคา ม. 4 บ้านปางตุ้ม ม. 7 ต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้บุคคลเข้าไปบุกรุกแผ้วถางป่า แล้วยึดถือครอบครองที่ดินไว้เป็นของตนเอง โดยการปลูกสร้างบ้านพักตากอากาศ ปลูกไม้ผลยืนต้น และทำท่าเทียบจอดเรือแพ แพโดยสารที่ลักลอบต่อแพขึ้นมาเองไว้คอยบริการแก่นักท่องเที่ยวเพื่อท่องเที่ยวชมธรรมชาติบริเวณเหนือเขื่อนกักเก็บน้ำกิ่วคอหมา ผู้บุกรุกได้กระทำไปโดยไม่เกรงกลัวต่อบทกฎหมาย และมีการลักลอบขนยาเสพติดผิดกฎหมายโดยใช้เรือแพเป็นยานพาหนะ และได้จำหน่ายยาเสพติดให้แก่นักท่องเที่ยวผู้ซึ่งเดินทางมาใช้บริการเรือแพ โดยมีนักท่องเที่ยวผจญภัยธรรมชาติ ผู้มาตกเป็ดหรือหาปลา เข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อน นอนพักค้างแรมเป็นระยะเวลา 3 – 5 คืน บริเวณกระท่อมที่ปลูกสร้างขึ้นอยู่บนชายฝั่งรอบๆ  เขื่อนฯ  เพื่อรอส่งมอบยาเสพติด และนักท่องเที่ยวได้มั่วสุม    เสพยาเสพติดอยู่บริเวณกระท่อม ซึ่งผู้บุกรุกได้ปลูกสร้างไว้ให้บริการโดยเก็บค่าที่พักค่าเช่าค้างคืน ครั้งละ 300 บาท ถึง 1,000 บาท ต่อคน เจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณพื้นที่ดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบมีสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 1 หลัง ได้แก่แพ หรือแพคนอยู่ ปลูกสร้างลอยอยู่บนผิวน้ำในอ่างกักเก็บน้ำพื้นที่รับน้ำของโครงการเขื่อนกักเก็บน้ำกิ่วคอหมา แพ หรือแพคนอยู่ มีเชือกผูกมัดจากตัวแพโยงมาผูกไว้ที่เสาหลักไม้ริมชายฝั่งน้ำ  ไม่พบบุคคลใดอาศัย จึงแจ้งให้ พ.ต.ท.มงคล ดีพัฒนกุล รอง ผกก.สอบสวน สภ.แจ้ห่ม ลำปาง พนักงานสอบสวนเวร สภ.แจ้ห่ม ทำบันทึกเพื่อติดตามหาผู้ครองครอง มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ประทีป นันทะผาบ

ประทีป นันทะผาบ

นักข่าวประจังหวัดลำปาง ทำงานด้านการข่าวมานาน 10ปี ผู้ดูแลจังหวัดลำปาง