X

พะเยา ต้นฤดูกาลเห็ดเผาะ (เห็ดถอบ) เริ่มออกสู่ตลาดราคากิโลกรัมละ 800-1,000 บาท

พะเยา ต้นฤดูกาลเห็ดเผาะ (เห็ดถอบ) เริ่มออกสู่ตลาดราคากิโลกรัมละ 800-1,000 บาท

วันที่ 4 พ.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้ เป็นช่วงที่ เห็ดเผาะ หรือเห็ดถอบ กำลังผุดออกในป่า ชาวบ้านเก็บมาขายในตลาดอีกทั้ง พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่จังหวัดพะเยา ก็เริ่มนำเห็ดเผาะมาขายด้วยโดยเฉพาะตลาดสดท่าวังทองตำบลท่าวังทองอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา มีแม่ค้า นำเห็ดเผาะนอกพื้นที่ ที่ออกก่อนฤดูกาล มาขาย ราคา กิโลกรัมละ 800 -1,000บาท และราคากิโลตวงขนาดกลาง 300 บาท และเล็ก 250 บาท ซึ่งเป็นช่วงต้นฤดูกาลที่เห็ดเผาะมีราคา สูงและชาวบ้านเริ่มหาซื้อไปรับประทานกัน ซึ่งคาดว่าปีนี้เห็ดเผาะน่าจะมีปริมาณมากเนื่องจากในหลายพื้นที่ มีพายุฝนและลูกเห็บตก

นางอ้อม แม่ค้าขายเห็ดเผาะ ตลาดสดท่าวังทอง กล่าวว่า ได้ซื้อเห็ดเผาะ จากต่างจังหวัดมาขายที่ตลาดสดท่าวังทอง ซึ่งปีนี้เห็ดเผาะ ออกต้นฤดูกาล และ ยังมีราคาสูง ขึ้นตนเองซื้อมาถังละ 10 กก.ราคา 6,500 บาท และได้ และนำมาจำหน่ายแบบลิตรตวง ขนาดกลาง 300 และเล็ก 250 บาทตามปริมาณถ้วยตวง ซึ่งเป็นที่สนอกสนใจของลูกค้า และผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาด

สำหรับปีนี้คาดว่าเห็ดเผาะน่าจะมีปริมาณที่ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมากและคาดว่าอาจจะมีราคาสูงขึ้นถ้าเข้าสู่ช่วงฤดูกาลของเห็ดเผาะจริงๆ โดยเห็ดเผาะ จะทำอาหารได้หลากหลายเมนู ทั้งต้ม แกง ผัด ได้หลายชนิดและมีรสชาติอร่อย จึงเป็นที่ชื่นชอบของ ประชาชนถึงแม้ราคาแพงแต่คนชอบทานเพราะเห็ดเผาะรสชาดอร่อย

สัมภาษณ์นางอ้อม แม่ค้าขายเห็ดเผาะตลาดสดท่าวังทอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา