X

พะเยากองทัพแมลงวันบุกยึดหมู่บ้าน ทั้งตำบลกว่า 1,000 หลังคาเรือน

พะเยากองทัพแมลงวันบุกยึดหมู่บ้าน ทั้งตำบลกว่า 1,000 หลังคาเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย เจนใจ ชาวบ้านหาดแฟน หมู่ 6 ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา และชาวบ้านหมู่บ้านห้วยทรายขาว ม.7-16 บ้านหาดแฟน ม.6 บ้านใหม่ หมู่ 10บ้านสันป่าแดม.11 บ้านอิงโค้งหมู่ 5 กว่า1,000 หลังคาเรือน ตำบลห้วยแก้ว อ. ภูกามยาว จังหวัดพะเยา ได้รับผลกระทบถูกกองทัพแมลงวันบุกเข้ายึด หมู่บ้าน ตลอดจนอาคารบ้านเรือนร้านอาหารต้องได้รับ ผลกระทบ ไปทั่วทั้งตำบล จนต้องหาวิธีการกำจัดแมลงวัน ด้วยกันเอง ซึ่ง กองทัพแมลงวันได้บุกยึดหมู่บ้าน มาราว 1 อาทิตย์ ด้วยสาเหตุมาจาก ได้มีกอง ขยะ มูล ฝอย ขี้ไก่ ที่เจ้าของสวนปลูกพืชไม้ผลนำมากองไว้ ในสวน ท้ายหมู่บ้าน จนเป็นแหล่งกำเนิดเพาะพันธุ์แพร่กระจายบินไปรบกวนชาวบ้านไปทั้วทั้งตำบล จนได้รับผลกระทบถูกกองทัพแมลงวันเข้าบุกยึดหมู่บ้านดังกล่าว ล่าสุดในวันนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบว่า ตาม อาคารบ้านเรือนร้านอาหาร ได้ถูกกองทัพแมลงวันพากันบินเข้ามาบุกยึด ไปทั่ว จนสร้างความรำคาญให้กับผู้คน เป็นอย่างยิ่ง จนต้องใช้วัสดุอุปกรณ์การจับแมลงวันมาดัก และนำไปทำลายทิ้ง เพื่อป้องกันแพร่พันธุ์ ต่อไป

ซึ่งในขณะเดียวกันนายภูวนาท ลิ้มประเสริฐ สาธารณสุขอำเภอพร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาและทางแก้ไข โดยได้ลงพื้นที่ แหล่งที่เป็นต้นกำเนิดการแพร่พันธุ์ของแมลงวัน โดยลงพื้นที่ตามสวนที่ปลูกพืชผลไม้ของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งในเบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปหาสาเหตุได้ เพราะกำลังตรวจสอบ เพื่อหาทางแก้ไข ปัญหาการแพร่พันธุ์ของแมลงวันต่อไป

นายสมชาย เจนใจ ชาวบ้าน บ้านหมู่ 6 ได้เล่าว่า แมลงวันได้บุกหมู่บ้าน วันอาทิตย์แล้ว ถึงเวลาทานข้าวหรือ นั่งเล่นแทบจะกางมุ้ง เพราะว่าฝูงแมลงวันได้พากันบินมาตอม เป็นจำนวนมาก สำหรับสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจาก ขี้วัวขี้ไก่ จากในสวนปางวัว เล้าไก่ และ กองขยะที่ทำเป็นปุ๋ยหมัก ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์แมลงวัน จึงทำให้ฝูงแมลงวัน บุกยึด หมู่บ้าน จน เป็นที่รำคาญดังกล่าว

สัมภาษณ์นายสมชาย เจนใจ ชาวบ้านหาดแฟน หมู่ 6 ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา หนึ่งในบ้าน หลายๆที่ถูกกองทัพแมลงวันยึด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา