X

ผู้ว่าฯ สั่งด่วนให้ ปศุสัตว์จังหวัดพะเยา สาธารณสุขอำเภอ ศูนย์ดำรงตรวจสอบ กองทัพแมลงวันบุกยึดหมู่บ้าน

ผู้ว่าฯ สั่งด่วนให้ ปศุสัตว์จังหวัดพะเยา สาธารณสุขอำเภอ ศูนย์ดำรงตรวจสอบ กองทัพแมลงวันบุกยึดหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าว รายงานความคืบหน้าชาวบ้าน หลายหมู่บ้าน ตำบลห้วยแก้ว อ .ภูกามยาว จ.พะเยา ได้ถูกกองทัพแมลงวันเข้ายึด ได้ก่อสร้างความรำคาญทั้งคน และสัตว์ ตลอดจนอาคารบ้านเรือนและร้านอาหาร ในพื้นที่ หมู่ 5 หมู่ หมู่ 11 และหมู่ 10 ตำบลห้วยแก้ว มาร่วมอาทิตย์จน ชาวบ้านร้องขอการช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

บ่ายวันนี้ ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ศักดิ์ โรจนโสทร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ให้มอบหมายให้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสาธารณสุขอำเภอภูกามยาวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาดังกล่าว จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า เมื่อ 4 วันที่ผ่านมา เริ่มมีแมลงวันจำนวนมากพากันบิน เข้ามาเกาะตาม อาคารบ้านเรือน ร้านอาหาร และทุกวถานที่รวมทั้งตัวคน สร้างความเดือดร้อนรำคาญ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะธุระกิจร้านอาหาร ซึ่งได้รับผลกระทบจนไม่สามารถทำยอดขายได้เนื่องจาก ผู้ใช้บริการมีความกังวลเรื่องความสะอาด

นายอนิรุธ เนื่องเม็ก ปศุสัตว์จังหวัดพะเยา พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ ที่คาดว่าจะเป็นสาเหตุของการเกิดแมลงวัน เป็นกองมูลสัตว์ ที่นำมาทำปุ๋ยใส่ต้นไม้ในสวนและใช้เพื่อการเกษตร ในพื้นที่ เขตติดต่อของ ต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ และ ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จึงได้ทำการแจ้งแก่เจ้าของสวนให้ทำการแก้ไขปัญหาโดยด่วน โดยใช้สารกำจัดแมลง และกำชับให้มีการตรวจป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่พันธุ์ของแมลงวันอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา