X

พะเยา สองตา-ยายตาบอดวอนช่วยเหลือป่วยบ้านถูกหลานทำลายเสียหายอยู่ไม่ได้ต้องอาศัยเพื่อนบ้าน

พะเยา สองตา-ยายตาบอดวอนช่วยเหลือป่วยบ้านถูกหลานทำลายเสียหายอยู่ไม่ได้ต้องอาศัยเพื่อนบ้าน

วันที่ 14 ต.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พบชีวิตสุดรันทดของยายเจนจิรา วงศ์จักรแก้ว อายุ 72 ปี เลขที่ 83 หมู่ หมู่ 7 ต.ปิน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ตาบอดทั้ง 2 ข้าง มีสามีก็ตาบอดเช่นกันและยังมีโรคประจำตัวอยู่อย่างยากลำบากต้องอาศัยบ้านญาติพักพิง

เนื่องจากบ้านที่ชาวบ้านช่วยสร้างให้ถูกหลานชาย ทุบพังจนเสียหายอยู่ไม่ได้ต้องไปอาศัยบ้านญาติ วอนผู้ใจบุญยื่นมือช่วยเหลือ เร่งด่วนล่าสุดคืนที่ผ่านมานายจันทร์ วงศ์จักรแก้วอายุ 64 ปี สามีได้ป่วยชักต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.ดอกคำใต้ อีกด้วย จึงขอผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วยการรับบริจาคทางธนาคารกรุงไทยสาขาดอกคำใต้ ชื่อบัญชี นางเจนจิรา วงศ์จักรแก้ว เลขที่บัญชี 5411214610

จากการเดินทางไปดูสภาพบ้าน คุณนาง เจนจิรา วงศ์จักรแก้ว อายุ 72 ปี เลขที่ 83 หมู่ หมู่ 7 ต.ปิน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยาที่พิการตาบอด 2 ข้าง เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนาที่ชาวบ้านและหน่วยงานมาช่วยสร้างให้หลายปีก่อน ปัจจุบันสภาพบ้านไม่มีประตูมีเพียงไม้แผ่นตีปิดกั้นไว้ จากการมุดลอดเข้าประตูไปดูในบ้าน พบว่าประตูทุกบานรวม 5 บานถูกยกออกและใช้ไม้ตีปิดแทน ขัาวของข้างในเสียหายทุกอย่างไฟฟ้า น้ำประปาถูกตัดหมด สภาพเหมือนบ้านร้าง เนื่องจากถูกหลานชายตัวเองทุบทำลาย จนไม่เหลือชิ้นดี โดยตอนนี้ได้ย้ายไปอาศัยอยู่กับญาติอีกหมู่บ้าน

จากการสอบถามยายเจนจิรา วงศ์จักรแก้ว อายุ 72 ปี ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านั้นบ้านตัวเองถูกไฟไหม้ ซึ่งอยู่กันสองคนกับสามีนายจันทร์ วงศ์จักรแก้วอายุ 64 ปี ตาบอดทั้งคู่

หลังจากนั้นชาวบ้านและหน่วยงานราชการจึงได้เข้ามาช่วย สร้างบ้านให้บริเวณกลางทุ่งนาของญาติ และที่ผ่านมามีหลานชาย เข้ามาขออยู่อาศัยด้วย ตนเองและสามีก็ให้อยู่ แต่ หลานชาย มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพยาเสพติด และได้ทำลายข้าวของภายในบ้าน จนเสียหายตนเองต้องพาสามี เข้าไปพักอาศัยอยู่กับญาติ ซึ่งขณะนี้หลานชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมไปเรียบร้อยแล้ว แต่ตนเอง ยังทุกข์ยากลำบากไม่สามารถซ่อมแซมบ้านได้ จึงฝากวิงวอนหน่วยงานหรือผู้ใจบุญ ที่มีจิตกุศล ช่วยเหลือ ในการซ่อมแซมบ้าน เพื่อให้ตนและสามี ได้มาอยู่อีกครั้ง เพราะไม่อยากเป็นภาระของญาติพี่น้อง และสามีตนเองก็ได้ป่วย ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อยากวิงวอน ผู้ใจบุญ ช่วยเหลือ ด้วย โดย สมทบทุนช่วย ซ่อมแซมบ้าน ผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาดอกคำใต้ ชื่อบัญชี เจนจิรา วงศ์จักรแก้ว เลขที่บัญชี 5411214610

สัมภาษณ์ยายเจนจิรา วงศ์จักรแก้ว อายุ 72 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา