X

พะเยา แปลก!!ผึ้งหลวงเข้าพรรษา ทำรังได้คางและศอกพระสิงห์ 1 ใหญ่สุดล้านนา

พะเยา แปลก!!ผึ้งหลวงเข้าพรรษา ทำรังได้คางและศอกพระสิงห์ 1 ใหญ่สุดล้านนา

วันที่ 29 ก.ค 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดความแปลกพบฝูงผึ้งหลวง ได้พากันมาทำรังอาศัยอยู่กับพระพุทธรูปองค์ใหญ่ หลวงพ่อใหญ่โลกะวิทู หรือพระสิงห์ 1 ปางมารวิชัย ศิลปะเชียงแสน ภายในวัดป่าห้วยบง ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

สำหรับพระพุทธรูปองค์ใหญ่ขนาดหน้าตักกว้าง 10 เมตร สูง 15 เมตร องค์ใหญ่สุดของภาคเหนือ โดยมีผึ้งหลวงพากันทำรังเกาะใต้คางและใต้ศอกโดยไม่หนีไปไหน หรือมาจำพรรษา กับองค์พระพุทธรูป

ที่แปลกพบว่าบริเวณรอบๆพระพุทธรูปเป็นป่าไม้มีแต่ต้นไม้ล้อมรอบแต่ฝูงผึ้งกลับไม่ไปทำรังมาทำรังที่พระพุทธรูปแทนจนสร้างความแปลกใจให้แก่ผู้พบเห็นไปทั่วว่าเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธรูปหลวงพ่อใหญ่โลกะวิทู หรือ พระสิงห์หนึ่ง มีความ ศักดิ์สิทธิ์จนฝูงผึ้งหลวงมาขออยู่อาศัยกับองค์พระพุทธรูปสิงห์ 1 ที่เป็นพระพุทธรูป ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ของล้านนา และเป็นพระสิงห์หนึ่งที่ใหญ่ที่สุดในล้านนาจนทำให้ผึ้งเข้ามาอาศัยทำรังตลอดปีโดยเฉพาะช่วงเข้าพรรษาจะไม่ย้ายรังหนีไปไหนและไม่เคยไล่ต่อยทำร้ายพระหรือผู้คนที่เข้ามากราบไหว้พระพุทธรูปแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา