X

พะเยา ประกาศวาระจังหวัดเตรียมรับสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควัน

จังหวัดพะเยาประกาศวาระจังหวัด เตรียมป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า หลังเมื่อปีที่ผ่านมาสามารถแก้ไขปัญหาในการป้องกันไฟป่าและหมอกควันได้ประสบผลสำเร็จ โดยในปีนี้จะได้เพิ่มความเข้มข้นในการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาไฟป่าและหมอกควัน

การมอบอุปกรณ์ดับไฟป่า รวมทั้งการสาธิตการพ่นละอองน้ำ เพื่อลดปัญหาหมอกควันเป็นการประกาศวาระจังหวัดในการเตรียม ความพร้อมในเรื่องการป้องกันปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ที่ทางจังหวัดพะเยาได้มีการเตรียมการ ในเรื่องของความพร้อมในการที่จะป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงฤดูแล้งที่จะถึงนี้ หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมาทางจังหวัดพะเยาร่วมกับทุกหน่วยงาน ได้มีการป้องกันแก้ไขปัญหา ในเรื่องของไฟป่าและหมอกควันจนสามารถลดปัญหาได้ ซึ่งมีค่าฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานเพียงหนึ่งวัน

โดยในปีนี้นายประจญ ปรัชญ์ชกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ระบุว่าในขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการประกาศวาระจังหวัดเพื่อจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่จะเกิดขึ้น ซึ่งได้ให้ทุกหน่วยงานได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการป้องกันปัญหารวมทั้งแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งในปีนี้ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะให้ทุกพื้นที่มีการลดขยะมูลฝอยรวมทั้งการเผาเศษวัชพืชต่างๆให้น้อยลงโดยส่งเสริมให้มีการนำเศษวัชพืชต่างๆมาแปรรูป เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในเรื่องของการเกิดไฟไหม้ไฟป่า รวมทั้งปัญหาหมอกควัน โดยในปีนี้จะมีความเข้มข้นขึ้นในมาตรการเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาดังกล่าว

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี/พะเยา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา