X

ทหารราบ152 ร่วมกับกู้ภัยและอบต. ซ้อมแผนป้องกันอุทกภัยในพื้นที่

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กรมทหารราบที่ 152 เตรียมความพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่


เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2561 เวลา 14.30 น. ที่ ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กรมทหารราบที่ 152 ร่วมกับ ศูนย์แพทย์ทหารบกจังหวัดชายแดนภาคใต้ ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดยะลา มูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา และองค์การบริหารส่วนตำบลเขาตูม ได้ร่วมทำการซักซ้อมและตรวจสภาพ ความพร้อมการบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเตรียมการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นวงกว้าง

พันเอก พรชัย นิ่มทัศนศิริ รองผู้บังคับการ กรมทหารราบที่ 152 กล่าวว่า กรมทหารราบที่ 152 ได้เตรียมความพร้อม ทั้งด้านกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และเครื่องมือเครื่องใช้ ซึ่งหน่วยได้รับมอบหมายจากกองทัพบก ให้สนับสนุนการดำเนินงาน ตามแผนการป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนแห่งชาติ จึงได้จัดทำแผนบรรเทาสาธารณภัยขึ้น รองรับภารกิจ ในการบรรเทาสาธรณภัย ในพื้นที่อำเภอเมือง, อำเภอยะหา, อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา และตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ในกรณีที่เกิดภัยพิบัติต่างๆ อันจะส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้ง ความมั่นคงปลอดภัยของประเทศชาติโดยรวม ซึ่งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกรมทหารราบที่ 152 มีหน่วยขึ้นตรง 3 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย คือ กองพันทหารราบที่ 1,2,3 กรมทหารราบที่ 152 โดยมีภารกิจหลักคือการช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ครอบคลุมพื้นที่รับผิดชอบ อันได้แก่ภัยที่เกิดจาก อุทกภัย วาตภัย โคลนถล่ม อัคคีภัย ภัยจากแผ่นดินไหว อาคารถล่ม ภัยแล้ง ภัยจากไฟป่า ภัยจากสารเคมีและวัตถุอันตราย ภัยจากการคมนาคมขนส่ง รวมทั้งภัยจากโรคระบาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก