X

คุมตัววัยรุ่น มือพ่นสีและลอบวางเพลิงเมืองยะลา

เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคดีก่อกวน

วันนี้(29 สิงหาคม 2567)เมื่อเวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ได้ควบคุมตัว นายฟิตรี มูนะ อายุ 19 ปี ชาวบ้านตำบลตะโละ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ที่ตลาดพิมลชัย อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยนายฟิตรี ถูกสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุพ่นสีสเปรย์พร้อมข้อความที่เชื่อมโยงกับกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ รวมถึงการลอบวางเพลิงเต็นท์ขายของริมถนนเลียบแม่น้ำปัตตานี เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567

ต่อมาในเวลา 08.30 น. หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดยะลา พร้อมด้วย กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดยะลา ได้ทำการซักถามนายฟิตรี ซึ่งเขายอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกับเพื่อนอีก 5 คน ในการก่อเหตุที่กล่าวมา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการตามขั้นตอนอย่างโปร่งใส ยึดหลักสิทธิมนุษยชน และได้ทำความเข้าใจกับครอบครัวของผู้ต้องสงสัยในกระบวนการทำงาน

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยรวม 2 คน คือ นายฟิตรี มูนะ และ นายรุสลัน ตาเซ๊ะ ไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เพื่อตรวจสอบและขยายผลเพิ่มเติม ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 3 คนยังอยู่ในกระบวนการซักถามเบื้องต้น

กอ.รมน.ภาค 4 สน. ขอความร่วมมือประชาชนหากพบเห็นบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่หมายเลขสายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 หรือสายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ผู้ให้การสนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำผิดจะมีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 189 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

#ยะลา #ความมั่นคง #กอ.รมน.ภาค4 #ความปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก