X

เริ่มแล้ว มหกรรมวิชาการวิทยาลัยชุมชน 7 จังหวัดภาคใต้ ครั้งที่ 6

วชช.ยะลา จัดงานมหกรรมวิชาการวิทยาลัยชุมชน 7 จังหวัดภาคใต้

วันนี้(4 พ.ค 61) ที่ สนามโรงพิธีช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิชาการวิทยาลัยชุมชน 7 จังหวัดภาคใต้ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2561 ซึ่งวิทยาลัยชุมชน จ.ยะลา ร่วมกับ วิทยาลัยชุมชน 7 จังหวัดภาคใต้ จัดขึ้น เพื่อพัฒนาทักษะด้านความรู้ตามสาขาวิชาที่นักศึกษาเรียน พัฒนาทักษะด้านการใช้ความรู้ในการปฏิบัติงาน พัฒนาทักษะเชิงมนุษย์สัมพันธ์ในสังคมพหุวัฒนธรรม และ ประชาสัมพันธ์ผลงานการจัดการศึกษาของวิทยาลัยชุมชน นอกจากนี้ ยังเป็นการพัฒนาศักยภาพและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกด้วย

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้มี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดยะลา ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาลัยชุมชน ที่ปรึกษาสำนักงานสถาบันวิทยาลัยชุมชน คณะกรรมการสภาวิทยาลัยชุมชน ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชน คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษาและศิษย์เก่า และผู้เข้าร่วมงานมหกรรมวิชาการวิทยาลัยชุมชน 7 จังหวัดภาคใต้ และประชาชนเข้าร่วมในพิธีเปิด กว่า 1,000 คน

นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.กล่าวว่า วิทยาลัยชุมชนเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ และเติมเต็มโอกาสทางการศึกษาของชุมชน อย่างมีคุณภาพ เพื่อการพัฒนาคนและพัฒนาประเทศ โดยจัดการศึกษาเพื่อขยายโอกาสและตอบสนองความต้องการของชุมชนเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต และการพัฒนาชุมชน ซึ่งเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2547 ได้ดำเนินการขยายจัดตั้งวิทยาลัยชุมชนเพิ่มเติมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยความเห็นและการสนับสนุนของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ตามนโยบายการแก้ไขปัญหาพื้นที่พิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงมีการจัดตั้ง วิทยาลัยชุมชนยะลา และวิทยาลัยชุมชนปัตตานี และได้จัดตั้งวิทยาลัยชุมชนสงขลา ในวันที่ 24 สิงหาคม 2550 โดยรับผิดชอบพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อำเภอเทพา อำเภอจะนะ อำเภอนาทวี และอำเภอสะบ้าย้อย

การจัดการกิจกรรมงานมหกรรมวิชาการครั้งนี้ ถือเป็นอีกบทบาทหนึ่งของวิทยาลัยชุมชนที่จะให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถทางวิชาการและวิชาชีพ ในสาขาวิชาที่ตนศึกษา อีกทั้งยังได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทักษะต่างๆ ระหว่างนักศึกษาในวิทยาลัยชุมชนภาคใต้ด้วยกัน ซึ่งจะส่งผลให้นักศึกษาสามารถเรียนรู้การอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมได้อย่างมีความสุข อีกทั้ง ยังสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการพัฒนาตนเองและพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

นายราชฤทธิ์ อินสมภักษร Mr.Ratcharit Insompaksorn ศูนย์ข่าวสื่อมวลชนจังหวัดยะลา ศาลากลางจังหวัดยะลา(ส่วนขยาย) อ.เมือง จ.ยะลา 95000 มือถือ 092-9495-594 Line : Mr.Ratcharit Facebook : https://www.facebook.com/พี่ต่อร์เป็นคนตลก