X

Klook ครบ 9 ปี เผยยอดจองกว่า 3 พันล้าน US$

Klook ฉลองครบรอบ 9 ปี เติบโต 3 เท่า  เผยมูลค่าการจองสูงกว่า 3 พันล้านUS$ พร้อมเปิดตัว Klook Kreator

กรุงเทพฯ –  Klook แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านการเดินทางท่องเที่ยวชั้นนำ ฉลองครบรอบ 9 ปี อย่างยิ่งใหญ่ เผยผลประกอบการที่เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ฟื้นตัวกลับมาได้อย่างรวดเร็ว หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมเป็นตัว Klook Kreator ครั้งแรกบนโลกออนไลน์   

อีธาน ลิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Klook เปิดเผยถึงภาพรวมการดำเนินงานว่าแม้ในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทฯ  จะเจอความท้าทายต่อการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากการที่ธุรกิจการบินยังกลับมาให้บริการยังไม่เต็มรูปแบบ แต่ Klook ยังสามารถทำผลประกอบการเติบโตขึ้นได้มากกว่า 3 เท่า เมื่อเทียบกับปี 2562  ซึ่งสะท้อนให้เห็นจาก ยอดการจองผ่านช่องทาง Klook มีมูลค่ารวมทะลุ 3 พันล้านเหรียญดอลล่าสหรัฐ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเชีย ในฐานะแพลตฟอร์มชั้นนำที่เน้นการนำเสนอประสบการณ์และกิจกรรมการท่องเที่ยวเป็นหลัก

“ ปี 2566 นับเป็นปีที่การท่องเที่ยวฟื้นตัวกลับมาอย่างเต็มรูปแบบ แม้จะมีความท้าทายทางเศรษฐกิจ และข้อจำกัดด้านการบินเข้ามาเป็นตัวแปร แต่ธุรกิจของเราก็ยังเติบโตได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถรักษาตำแหน่งแพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวที่เน้นประสบการณ์ชั้นน้ำของภูมิภาคเอเชียไว้ได้ โดยเราเห็นการเติบโตของยอดการจองกิจกรรมท่องเที่ยวสูงถึง 3 เท่า โดยมีการใช้จ่ายสูงขึ้นถึง 30 % บนแพลตฟอร์มของ Klook ซึ่งการเติบโตนี้มาจากการที่ Klook ขยายการให้บริการกิจกรรมการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ตั้งแต่รถไฟ, รถเช่า, โรงแรมที่พัก และกิจกรรมพิเศษอื่นๆ  เพราะการเดินทางท่องเที่ยวได้กลายมาเป็นปัจจัยสำคัญต่อชีวิตมนุษย์ มากกว่าการออกเดินทางคือ การออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในชีวิต  Klook คาดว่ากิจกรรมเหล่านี้จะช่วยยกระดับระบบการท่องเที่ยวทั้งหมดให้พัฒนายิ่งขึ้น”

และจากการศึกษาล่าสุดที่ได้สำรวจพฤติกรรมของนักเดินทางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จาก 12 ประเทศ พบว่า นักเดินทางรุ่นใหม่หรือกลุ่มคนรุ่นมิลเลนเนี่ยล Gen-Z  เปรียบเทียบการเดินทางท่องเที่ยวเป็นประสบการณ์เดินทาง ที่ตนเองนั้นเต็มใจที่ใช้จ่ายและลงทุนในประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร  เนื่องจากนักเดินทางให้ความสำคัญกับประสบการณ์ เพราะทำให้พวกเขาได้กลายเป็นจุดสนใจ ควบคู่ไปกับความต้องการที่จะแบ่งปัน สิ่งค้นพบใหม่ก่อนใครบนสังคมออนไลน์

ดังนั้น Klook จึงมุ่งเน้นพัฒนาตนเองให้เป็นแพลตฟอร์มที่เน้นการนำเสนอประสบการณ์เป็นหลัก ขณะเดียวกันก็ยังพร้อม เปิดตัว Klook Kreator  ซึ่งเป็นครั้งแรกของธุรกิจท่องเที่ยวที่พัฒนาระบบให้นักท่องเที่ยวและบล็อกเกอร์ได้ใช้โซเชียลมีเดียของตนเองในการสร้างรายได้จากโปรแกรม affiliate เมื่อทำคอนเทนต์ท่องเที่ยว

อีธาน ลิน กล่าวต่อไปว่า Klook จะเริ่มต้นด้วย การฉลองครบรอบ 9 ปีในเดือนกันยายนนี้  โดยบริษัทได้ ปรับโครงสร้างการใช้งบประมาณ ด้านการโฆษณาเกือบทั้งหมดไปสู่ กลุ่มผู้สร้างเนื้อหารูปแบบดิจิทัล แทนช่องทางสื่อทั่วไป  เน้นการให้ผู้ใช้งานจริงเป็นผู้สร้างเนื้อหาและการสร้างแบรนด์ ผ่านแคมเปญด้านการขายออนไลน์ต่างๆ

ทางด้าน เอริค น็อก ฟาห์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Klook กล่าวว่า บริษัทฯ ติดตามการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมนักเดินทางอย่างใกล้ชิด เห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่นักเดินทางรุ่นใหม่ ค้นหาแรงบันดาลใจและวางแผนการท่องเที่ยวจากโซเชียลมีเดีย โดยพวกเขาดื่มด่ำกับประสบการณ์ที่พบเจอและต้องการแบ่งปันประสบการณ์นั้นให้สังคมรับรู้

ดังนั้น Klook จึงให้ความสำคัญกับ Content Creators ที่สร้างเนื้อหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพื่อเป็นแนวทางให้แก่นักเดินทางได้ค้นหาและวางแผนในวันหยุดของพวกเขา โดยเฉพาะเนื้อหาที่ถูกสร้างสรรค์มาจากผู้ใช้งานจริง โดยเนื้อหาเหล่านั้นจะถูกออกแบบให้อยู่ในรูปแบบที่สามารถอ่านหรือดูได้ผ่านมือถือ เข้าใจง่าย และสามารถแชร์ต่อกันได้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับการเดินทางของกลุ่มนักเดินทางยุคใหม่

เนื่องจาก วันครบรอบ 9 ปีของ Klook ตรงกับฤดูกาลท่องเที่ยวสิ้นปีที่กำลังจะมาถึง บริษัทฯ จึงภูมิใจที่จะ เปิดตัวเทศกาลท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุด  พร้อมนำเสนอดีลด้านการท่องเที่ยวสุดฮอตจากทั่วโลก รวมมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท และรางวัลต่างๆ โดย เทศกาลท่องเที่ยวออนไลน์ มีดีลสุดพิเศษที่ไม่มีใครเทียบได้มาให้อย่างแน่นอน ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง สามารถแวะมาเที่ยวชมได้ ตั้งแต่วันที่  8–12 กันยายน 2566 และข้อมูลเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมครบรอบ 9 ปี ของ Klook ได้ที่ www.klook.com

Klook คือ แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชั้นนำระดับเอเชีย รวบรวมกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพมาไว้ในที่เดียว ครอบคลุมตั้งแต่แหล่งท่องเที่ยว โปรแกรมทัวร์ ไปจนถึงบริการการเดินทางและที่พักทั่วโลก ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 โดยมีจุดมุ่งหมาย คือ ต้องการสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายช่วงเวลาแห่งความสุขให้นกท่องเที่ยวทุกที่ทุกเวลา

#klook #แพลตฟอร์มท่องเที่ยว #ท่องเที่ยว #ประสบการณ์ #กิจกรรมท่องเที่ยว #เที่ยวออนไลน์ #เอเชีย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

ด้วยใจรักและผูกพันในการทำหน้าที่สื่อมวลชนหลากหลาย ทั้งสื่อรัฐและเอกชนมายาวนาน มุ่งมั่นสร้างสรรค์สาระสำคัญอันเป็นประโยชน์ นำเสนอข่าวที่มีคุณค่า ถูกต้อง รวดเร็วทันใจ เชื่อถือได้ “KIND BUT FIRM”