X

Amazing Thailand: Meet the Influencer 2004

ททท. รวมพลครีเอเตอร์ท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ในงาน “Amazing Thailand : Meet the Influencer 2024” เสริมศักยภาพสื่อสารเครือข่ายออนไลน์ พร้อมจุดพลังทุกมิติรับปี Amazing Thailand Grand Tourism Year

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าจุดพลังอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย จัดงาน “Amazing Thailand : Meet the Influencer 2024” โดยการสนับสนุนจาก บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC และความร่วมมือจากสมาคมครีเอเตอร์ท่องเที่ยว เพื่อสานสัมพันธ์เครือข่ายออนไลน์ด้านการท่องเที่ยว โดยเชิญ Influencer สายท่องเที่ยว จำนวนกว่า 360 ราย จาก 209 สังกัด ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ด้านการท่องเที่ยว เสริมทักษะกระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวผ่านคอนเทนต์ออนไลน์ และร่วมกิจกรรม Speed Dating รูปแบบ B2B กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยและ ททท. สำนักงานในประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจระหว่างกัน พร้อมรับฟังทิศทางส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ปี 2568 เตรียมความพร้อมก้าวสู่ Amazing Thailand Grand Tourism Year อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกันนี้ ได้รับเกียรติจากนางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. และนางนฑาห์ บุญประสิทธิ์ หัวหน้าคณะสายงานการตลาดเชิงกลยุทธ์และความยั่งยืน บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน)  ร่วมเปิดงานฯ ในวันที่ 17 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ปัจจุบัน Influencer และสื่อออนไลน์ ถือเป็นผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจออกเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มนักท่องเที่ยวยุคใหม่เป็นอย่างมาก และการประสานความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและนอกอุตสาหกรรมแบบ 360 องศา (Partnership 360o) เป็นสิ่งที่ ททท. ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้ ททท. ได้กำหนดจัดงาน “Amazing Thailand : Meet the Influencer 2024” ขึ้น เพื่อเร่งผลักดันกลยุทธ์ Influencer Marketing เชิญพันธมิตรสื่อออนไลน์ด้านท่องเที่ยวของไทย ตั้งแต่ระดับ Pico Influencer ไปจนถึง Mega Influencer รวมทั้งสิ้นกว่า 360 ราย เข้าร่วมงาน เพื่อพบปะกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย 86 หน่วยงาน และผู้แทนจาก ททท. สำนักงานในประเทศทุกภูมิภาคของประเทศไทย โดยมุ่งหวังให้เป็นกิจกรรมส่งเสริมเครือข่าย Influencer ทางด้านการท่องเที่ยวของไทยที่ใหญ่ที่สุดที่จะเปิดโอกาสให้ Influencer ได้มาทำความรู้จักกัน และสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลทางการท่องเที่ยวและต่อยอดทางธุรกิจร่วมกันต่อไปในอนาคต

สำหรับไฮไลท์ของการจัดงาน Amazing Thailand : Meet the Influencers 2024 ททท. เริ่มต้นเปิดเวที Breakout Session ชวนอัปเดตเทรนด์และเจาะลึกทุกมิติคอนเทนต์ท่องเที่ยว กับ 3 หัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ ได้แก่

1) “2025 Upcoming Social Media Trend” โดยนายพุทธศักดิ์ ตันติสุทธิเวท รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารวิเคราะห์ข้อมูล บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด 2) Vlog-Life Balance โดยนางสาว กิตติ์ธัญญา เวชกุลไชยพงศ์ เจ้าของเพจ KP ตะลอนแหลก 3) “Exploring the Impact of Communication Strategies & Creativity on Sustainable Tourism” โดย นางสาวศศิภาส์ มงคลนาวิน บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จากนั้นส่งมอบแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ท่องเที่ยวไทยด้วย Keynote Speaker คนพิเศษ ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร และพาเข้าสู่ กิจกรรม Speed Dating โดยเชิญพันธมิตรภาคเอกชน ทั้งโรงแรมชั้นนำ สายการบิน และแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ จำนวน 86 หน่วยงาน และตัวแทนจาก ททท. สำนักงานในประเทศ ร่วมพบปะกับ Influencer และสื่อมวลชนออนไลน์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์เครือข่าย แลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการท่องเที่ยวและสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน ไม่เพียงเท่านั้น ภายในงาน ททท. ยังได้คัดสรร กิจกรรมประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย นำเสนอเสน่ห์ไทยด้วยบูธอาหารท้องถิ่นจากภูมิภาคต่าง ๆ ได้แก่ น้ำมะพร้าวและไอศกรีมกะทิ จ.ฉะเชิงเทรา ลามปาล์มโซดา (โตนด) จ.เพชรบุรี ขนมจีนบ้านหนุน จ.นครศรีธรรมราช ส้มตำไก่ยางเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น Lobster City @Bantadthong เค้ก Cocokup จ.นครปฐม และกิจกรรม DIY ได้แก่ กิจกรรมทำพวงกุญแจจากเศษผ้า ร้อยลูกปัดเซรามิก จ.ลำปาง ตกแต่งพิซซ่าหน้าไกยี แสงทองพิซซ่า จ.น่าน และ DIY น้ำปั่นผลไม้ Health Me Sis มาให้ Influencer ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ นำไปสู่การออกเดินทางจริงในแต่ละพื้นที่ และ กิจกรรม Networking Dinner นำเสนอเสน่ห์ไทย(Soft power) ในหลากหลายรูปแบบผ่านการนำเสนอสินค้าและบริการของพันธมิตรผู้ประกอบการท่องเที่ยว

โอกาสเดียวกันนี้ ททท. ยังได้อัปเดตเทรนด์ท่องเที่ยวและนำเสนอนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ที่จะดำเนินการในปี 2568 แก่เครือข่าย Influencer และสื่อออนไลน์ด้านการท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการร่วมกัน Drive Demand ผ่านการผลิตคอนเทนต์ท่องเที่ยวออนไลน์ สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเน้นย้ำ Key Message สำคัญผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” ชวนคนไทยออกไปสุขทันทีที่ได้ไปใช้เวลาท่องเที่ยวกับคนที่รัก สิ่งที่รัก โดยมีเสน่ห์ไทย และเมืองน่าเที่ยว เป็น Highlight Product ค้นหาจุดขายและ อัตลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ พร้อมนำเสนอเชื่อมโยงกับแนวคิด 5 Must Do in Thailand และแน่นอน “การมุ่งสู่ความยั่งยืน” ยังคงเป็นหัวใจและหมุดหมายสำคัญของภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ซึ่ง ททท. ตั้งใจจะพัฒนาแบรนด์ Amazing Thailand ให้เป็นแบรนด์ท่องเที่ยวไทยที่มุ่งสู่ความยั่งยืนบนเสน่ห์ไทยและความหลากหลายทางชีวภาพ ผ่านโครงการต่าง ๆ ได้แก่ รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย หรือ Thailand Tourism Awards, CF Hotels และ STGs STAR นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือเครือข่าย Influencer และสื่อออนไลน์ด้านการท่องเที่ยว ร่วมกันประชาสัมพันธ์การจัดบิ๊กอีเวนต์หลากหลายรูปแบบทั่วประเทศที่จะมาสร้างสีสันความสนุกสนาน ชวนชาวไทยออกไปท่องเที่ยวรับความสุขกันให้เต็มที่ในช่วงครึ่งปีหลังจากนี้ อาทิ มหกรรมเสน่ห์ไทย 5 ภูมิภาค , VIJITR 5 ภาค, Vijitr Chao Phraya, งานสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2567 และส่งท้ายปีอย่างยิ่งใหญ่เช่นเคยกับ AMAZING Thailand Countdown 2025

ททท. เชื่อมั่นว่า การจัดงานในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นอันยิ่งใหญ่ที่จะช่วยจุดพลังให้แก่เครือข่าย Influencer และสื่อออนไลน์ด้านการท่องเที่ยว ผู้เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยของเรา ร่วมมือกันสร้างสรรค์ผลงานด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณค่า พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่มีความหมาย และสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักท่องเที่ยวในการออกเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง รับปี Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025 อย่างยิ่งใหญ่ ตลอดจนให้การท่องเที่ยวไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่ง มั่นคง และยั่งยืนต่อไป

#สุขทันทีที่เที่ยวไทย #ท่องเที่ยว #ททท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

ด้วยใจรักและผูกพันในการทำหน้าที่สื่อมวลชนหลากหลาย ทั้งสื่อรัฐและเอกชนมายาวนาน มุ่งมั่นสร้างสรรค์สาระสำคัญอันเป็นประโยชน์ นำเสนอข่าวที่มีคุณค่า ถูกต้อง รวดเร็วทันใจ เชื่อถือได้ “KIND BUT FIRM”