X

Thailand in a Box ร่วมสร้างสรรค์สินค้าการท่องเที่ยวในกล่องของขวัญ 10 จังหวัดต้นแบบนำร่อง

THAILAND IN A BOX

กิจกรรมระดมความคิดเห็น Thailand in a Box

สร้างสรรค์ 3 เรื่องราว คุณค่า และเสนอความเป็นไทย ภายใต&โครงการ Thailand’s Soul: Creative & Cultural Tourism Development

กรุงเทพฯ – (23 ก.ย.2567) ณ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพมหานคร คุณมาริสา สุโกศล หนุนภักดี ประธานคณะอนุกรรมการ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมซอฟท์พาวเวอร์ ด้านการท่องเที่ยว ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรม Workshop THAILAND in a box  ภายใต้ โครงการ Thailand’s Soul: Creative & Cultural Tourism Development พร้อมด้วย นางสาวเด่นเดือน เหลืองเช็ง ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  หน่วยงานพันธมิตรภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สมาคมท่องเที่ยว นักออกแบบรุ่นใหม่ สถาบันการศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม ณ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพมหานคร

โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกภาคส่วนด้านการท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอ เรื่องราว คุณค่า และเสนอความเป็นไทย ที่พร้อมขับเคลื่อน Soft Power ประเทศไทย ผ่านกล่องของขวัญ Thailand in a box ที่แสดงถึงอัตลักษณ์พื้นที่ เมืองน่าเที่ยวต้นแบบ 10 จังหวัดนำร่อง ตามเกณฑ์และกระบวนการคัดเลือกพื้นที่จากพื้นที่เขตเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA Creative Districts), เมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก (UNESCO Creative Cities), ศูนย์กลางเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy Hubs) ได้แก่ น่าน ลำปาง สุโขทัย เชียงราย สมุทรสงคราม นครพนม สุรินทร์ ตรัง ปัตตานี และจันทบุรี

นำเสนอในรูปแบบ Souvenirs Representing Thainess ซึ่งเป็นการพัฒนาและสร้างสรรค์Mสินค้าของที่ระลึกที่สามารถสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างเศรษฐกิจชุมชนให้เข็มแข็งและยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “Sustainable Gifting Project to the World” and “The memories of (the City) Thailand”

และในปีงบประมาณ 2568 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีแผนดำเนินการผลิตสินค้าต้นแบบจากพื้นที่ของตน เพื่อต่อยอด ผลิตภัณฑ์สินค้าท่องเที่ยว และเป็นสื่อที่ดีในการสนับสนุนศิลปะ วัฒนธรรมของประเทศไทย อันจะสร้างประสบการณ์ที่ดีและความทรงจำให้แก่นักท่องเที่ยวเมื่อเดินทางมายังประเทศไทย

#สินค้าการท่องเที่ยว #ของที่ระลึก #ของฝาก #ของขวัญ #สร้างค้าท้องถิ่น #อัตตลักษณ์ #เมืองน่าเที่ยว #10เมืองต้นแบบ

#นักออกแบบรุ่นใหม่  #softpowewer #กล่องของขวัญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

ด้วยใจรักและผูกพันในการทำหน้าที่สื่อมวลชนหลากหลาย ทั้งสื่อรัฐและเอกชนมายาวนาน มุ่งมั่นสร้างสรรค์สาระสำคัญอันเป็นประโยชน์ นำเสนอข่าวที่มีคุณค่า ถูกต้อง รวดเร็วทันใจ เชื่อถือได้ “KIND BUT FIRM”