X

TAT ยินดี 58 โรงแรมไทย คว้ารางวัล MICHELIN Keys ปีแรกของประเทศไทย

ททท. ยินดี 58 โรงแรมไทย

คว้ารางวัล MICHELIN Keys ปีแรกของประเทศไทย การันตีความเป็นเลิศของมาตรฐานการให้บริการ พร้อมดันไทยเป็น Global Tourism Hub

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แสดงความยินดีกับผู้ประกอบการโรงแรมที่พักไทยที่ได้รับการคัดเลือกรับรางวัล “มิชลิน คีย์” (MICHELIN Key) จำนวน 58 แห่งจากทั่วประเทศ ประกอบด้วย รางวัลประเภทกุญแจ 3 ดอก (Three Key) จำนวน 8 แห่ง, กุญแจ 2 ดอก (Two Key) จำนวน 19 แห่ง และกุญแจ1 ดอก (One Key) จำนวน 31 แห่ง ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นประเทศที่ 2 ของเอเชียที่มีการรองรับรางวัลดังกล่าว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพ มาตรฐาน และความเป็นเลิศในการให้บริการของผู้ประกอบการโรงแรมที่พักในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย รวมทั้งเป็นหนึ่งในการยกระดับห่วงโซ่อุปทานและผลักดันการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่หมุดหมายการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ เพื่อให้ประเทศไทยพร้อมก้าวสู่ Global Tourism Hub ในอนาคต

นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า รางวัล “มิชลิน คีย์” (MICHELIN Key) เป็นรางวัลที่รับรองศักยภาพของโรงแรมและที่พัก ภายใต้การดำเนินงานของ MICHELIN ถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการยกระดับมาตรฐานการบริการของไทย สอดคล้องกับนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว IGNITE Thailand’s Tourism ที่ต้องการยกระดับห่วงโซ่อุปทานและผลักดันการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่หมุดหมายเชิงคุณภาพ เพื่อประเทศไทยพร้อมก้าวสู่ Global Tourism Hub และนี่คือครั้งแรกของรางวัล MICHELIN Key ในประเทศไทย และถือเป็นประเทศที่ 2 ของทวีปเอเชียถัดจากประเทศญี่ปุ่นที่ภาคบริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับการยกย่องผ่านรางวัลนี้  โดย MICHELIN Key จะเน้นการชูความโดดเด่นของสถานประกอบการโรงแรมกว่า 5,000 แห่งจาก 120 ประเทศทั่วโลก ที่มีความเป็นเลิศในหลายมิติ ตั้งแต่การออกแบบสถาปัตยกรรม งานประดับตกแต่ง การให้บริการและความใส่ใจที่สามารถสะท้อนบุคลิกความเป็นตัวตนของผู้เข้าพักได้อย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งจะช่วยสร้างความมั่นใจและน่าเชื่อถือในมาตรฐานบริการของผู้ประกอบการโรงแรม และส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าประทับใจแก่นักท่องเที่ยวในทุกครั้งที่มาเยือน

MICHELIN Key จะตรวจประเมินมาตรฐานการให้บริการของโรงแรมและที่พักต่าง ๆ ผ่านหลักเกณฑ์สำคัญ 5 ประการ ได้แก่ 1.เป็นจุดหมายปลายทางในตัวเอง, 2. เป็นเลิศด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบตกแต่งภายใน, 3.คุณภาพและความสม่ำเสมอในการให้บริการ รวมถึงความสะดวกสบายและการบำรุงรักษาที่ดี, 4.ราคาต้องมีความเหมาะสมกับคุณภาพและประสบการณ์ที่ได้รับ และ 5. มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สะท้อนถึงคุณลักษณะดั้งเดิม จากนั้นจะมอบรางวัลเป็นกุญแจตั้งแต่ 1-3 ดอก ได้แก่ กุญแจ 3 ดอก (Three Key) หมายถึงประสบการณ์การเข้าพักที่เหนือชั้นและน่าจดจำ ,กุญแจ 2 ดอก (Two Key) หมายถึงประสบการณ์การเข้าพักอันยอดเยี่ยม และกุญแจ 1 ดอก (One Key ) หมายถึงประสบการณ์การเข้าพักสุดพิเศษ

สำหรับ MICHELIN Key ประจำปี 2024 ปีแรกของประเทศไทย มีจำนวนผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 58 แห่งจากจังหวัดทั่วประเทศ ประกอบด้วย รางวัลประเภทกุญแจ 3 ดอก (Three Key) จำนวน 8 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร 2 แห่ง : Mandarin Oriental Bangkok และ The Siam, ภูเก็ต 2 แห่ง : Keemala และ Amanpuri, เชียงใหม่ 1 แห่ง : Four Seasons Resort Chiang Mai, ตราด 1 แห่ง : Soneva Kiri, สุราษฎร์ธานี 1 แห่ง : Samujana Villas และ กระบี่ 1 แห่ง : Phulay Bay, A Ritz-Carlton Reserve

รางวัลประเภทกุญแจ 2 ดอก (Two Key) จำนวน 19 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร 7 แห่ง :  Capella Bangkok, Four Seasons Hotel Bangkok at Chao Phraya River, Park Hyatt Bangkok, Rosewood Bangkok, The Okura Prestige Bangkok, The Peninsula Bangkok และ The Sukhothai Bangkok, เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี 4 แห่ง : Banyan Tree Samui, Napasai, A Belmond Hotel, Ko Samui, SALA Samui Choengmon Beach, และ Six Senses Samui, พังงา 2 แห่ง : The Sarojin และ Six Senses Yao Noi, กระบี่ 2 แห่ง :  Banyan Tree Krabi และ Pimalai Resort & Spa, ภูเก็ต 2 แห่ง :  InterContinental Phuket Resort และ Rosewood Phuket, เชียงใหม่ 1 แห่ง : Rachamankha และเชียงราย 1 แห่ง : Anantara Golden Triangle Elephant Camp & Resort

รางวัลประเภทกุญแจ 1 ดอก (One Key) จำนวน 31 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร 8 แห่ง : 137 Pillars Suites Bangkok, Anantara Siam Bangkok Hotel, COMO Metropolitan Bangkok, Intercontinental Bangkok, Kimpton Maa-Lai Bangkok, Oriental Residence Bangkok, SO Bangkok, และ The Standard Bangkok, ภูเก็ต 7 แห่ง :: Andara Resort & Villas, COMO Point Yamu, The Nai Harn Phuket, The Pavilions, Phuket, The Slate และ Trisara, and The Racha, เพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ 5 แห่ง : Veranda Resort & Villas Hua Hin Cha Am, Anantara Hua Hin Resort & Spa, The Standard Hua Hin, V Villas Hua Hin และAleenta Resort & Spa, Hua-Hin, เชียงใหม่ 4 แห่ง : 137 Pillars House, Aleenta Retreat Chiang Mai, Raya Heritage, และTamarind Village, สุราษฎร์ธานี 3 แห่ง : Anantara Lawana Resort and Spa, Kerem Luxury Beachfront Villas และ Kimpton Kitalay Samui, พังงา 2 แห่ง : Aleenta Phuket Phang Nga Resort & Spa และ Iniala Beach House, นครราชสีมา 1 แห่ง : InterContinental Khao Yai Resort และ กระบี่ 1 แห่ง : Rayavadee

ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ หรือติดตามข่าวสาร ‘มิชลิน ไกด์’ได้ที่: guide.michelin.com/th/th

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

รสวรรณภัทชก์ หงษ์สุวรรณ์

ด้วยใจรักและผูกพันในการทำหน้าที่สื่อมวลชนหลากหลาย ทั้งสื่อรัฐและเอกชนมายาวนาน มุ่งมั่นสร้างสรรค์สาระสำคัญอันเป็นประโยชน์ นำเสนอข่าวที่มีคุณค่า ถูกต้อง รวดเร็วทันใจ เชื่อถือได้ “KIND BUT FIRM”