X

ไฟไหม้บ้านไม้ในชุมชนวอด 3 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ราชบุรี     เมื่อเวลา 20.35 น. วันที่ 26 ม.ค. 63  ร.ต.ท.นิรชา  หนูผาสุข   ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ในชุมชนบ้านทุ่งปอ  หมู่ 5  ต.เจดีย์หัก  อ.เมือง และกำลังลุกลามเนื่องจากเป็นชุมชนที่ปลูกบ้านอยู่ติดๆกัน  จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก เทศบาลตำบลเขางู   เทศบาลตำบลหลุมดิน  อบต.เจดีย์หัก   และอบต.ดอนตะโก  รวม 5 คัน ให้เข้าไปทำการฉีดน้ำดับเพลิง และประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้เข้าไปทำการตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนจะรายงานให้ พ.ต.อ.จุมพล  สิกเสน  ผกก.สภ.เมืองราชบุรี  และนายจำนง  จันทวงศ์  ปลัดอำเภอเมืองฝ่ายความมั่นคงได้รับทราบ  ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี  ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังทำการฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านไหม้สองชั้น เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านหลังอื่นๆอีก ใช้เวลานานกว่า 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด  แต่ก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านไม้เสียหายไป 3 หลัง  คือบ้านเลขที่  71  หมู่ 5  ต.เจดีย์หัก  ซึ่งเป็นของนายชัยณรงค์  เขมรัฐ  บ้านเลขที่ 69  หมู่ 5  ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวรังสิมา  หงส์ชื่นอารมณ์   และบ้านเลขที่ 71/1  หมู่ 5 ซึ่งเป็นบ้านของนายบุญธรรม  แก้วพลอย

     จากการสอบถามนายวิทยา   จีนรันต์   อายุ 38 ปี  ซึ่งอยู่บ้านฝั่งตรงข้าม เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายของตนซึ่งอายุ 8 ขวบ ขี่จักรยานเล่นอยู่หน้าบ้านแล้วเห็นกลุ่มควันจำนวนมากลอยมาจากบ้านต้นเพลิง คือบ้านเลขที่  71  หมู่ 5  ซึ่งเป็นของนายชัยณรงค์  เขมรัฐ จึงเรียกตนออกมาดูเมื่อตนเห็นก็รู้ว่าเกิดไฟไหม้จึงรีบเข้าไปตักน้ำเพื่อเข้าไปดับไฟบ้านดังกล่าว แต่ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจึงตะโกนเรียกชาวบ้านให้มาช่วยกันดับไฟ และแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ส่วนชาวบ้านก็ช่วยกันดับไฟแต่ไม่สามารถหยุดไฟที่โหมลุกไหม้ได้ จนไฟเริ่มลามเข้าไปบ้านหลังในซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่จึงมาถึงที่เกิดเหตุและช่วยควบคุมเพลิงไม่ให้ไหม้ลุกลามไปบ้านหลังอื่น

    จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่ามีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้  ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  เนื่องจากตัวบ้านต้นเพลิงนั้นเป็นบ้านไม้เก่า และสายไฟก็อาจจะรั่วจนทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร และทำให้ไฟลุกไหม้  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี