X

สุนัขทรงเลี้ยง ร.10 แสดงความสามารถงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ธ.ค. 60  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร   ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม  พระราชทานสุนัขทรงเลี้ยง   ได้แก่ คุณเค้นท์   คุณอ.2  และคุณก.2   และพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์   พระราชทานสุนัขทรงเลี้ยง  คุณปารีส  คุณแวร์ซาย   คุณมิลาน   คุณน้ำปรุง   คุณชอปปิ้ง   คุณน้ำหอม  คุณตัวเล็ก   คุณโรเร็ก  และคุณมาติน   มาร่วมแสดงความสามารถพิเศษของสุนัขทรงเลี้ยง ซึ่งมีความสามารถรับฟังคำสั่ง กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง  

การแสดงเดินแฟชั่นโชว์ชุดสุนัข ที่ออกแบบโดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์  สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆและนักเรียนที่นั่งชมกันพร้อมกับเสียงปรบมือชื่นชอบในความสามารถของสุนัขทรงเลี้ยง สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้อย่างมาก   ในงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทยครั้งที่ 13  โดยมี นายวิรัช   ชินวินิจกุล   องคมนตรี  เป็นประธานในการเปิดงาน ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณ ตลาดปลาสวยงาม  ต.หนองอ้อ  อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี   มีวิสาห์   พูลศิริรัตน์   รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  และหัวหน้าส่วนราชการในจ.ราชบุรี  มาร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน

ด้านนายวัลลภ  เจียรวนนท์   ประธานคณะกรรมการดำเนินการ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ ว่างานมหกรรมสัตว์เลี้ยงแห่งประเทศไทย  ครั้งที่ 13  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24   ธ.ค. -60   และเป็นประโยชน์ที่จะพัฒนาวงการสัตว์เลี้ยงของไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานสากล  และสร้างรายได้จากการส่งออกให้กับประเทศไทย  อีกทั้งยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ด้านสัตว์เลี้ยง เพื่อให้ผู้เลี้ยงได้ความรู้ในการไปปรับใช้ที่ถูกต้อง  ทั้งการขยายพันธุ์ และพัฒนาสายพันธุ์เพิ่มขึ้นมา  รวมทั้งยังเป็นเวทีในการส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องสัตว์เลี้ยงให้กับเยาวชน ที่สนใจจะเลี้ยงสัตว์ และจะช่วยส่งเสริมให้สถาบันครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกันอย่างมีประโยชน์  ซึ่งภายในงานมีการประกวด สุนัขไทยหลังอาน  ประกวดแมวสายพันธุ์ไทย และต่างประเทศ  ประกวดนกประเภทต่างๆ  ประกวดปลาเงิน ปลาทอง  ปลาหมอสี  รวมทั้งประกวดแพะเนื้อและ แพะนม  เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร     สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9  พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิตติยาภร   และพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์    นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสัตว์เลี้ยงพร้อมกับคำแนะนำในการเลี้ยง และมีการแสดงของสัตว์ชนิดต่างๆด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี