X

ประธานสภาเทศบาลบ้านโป่ง ออกโรงค้านสร้างอาคารอเนกประสงค์

                เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 ก.ย.61     นายวีระ   พูสมจิตต์  ประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วยประชาชนประมาณ 30 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรม ที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรี เพื่อคัดค้านเรื่องการสร้างศาลาเอนกประสงค์ ตามที่ฝ่ายบริหารเสนอแบบแปลนมา 

                โดย นายวีระ พูสมจิตต์  ประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านโป่ง   ให้ข้อมูลว่า ทางเทศบาลบ้านโป่งจะมีการสร้างศาลาอเนกประสงค์ ที่บริเวณใกล้กับโรงพยาบาลบ้านโป่ง  แต่ทางเทศบาลยังไม่ได้รับแบบแปลนก่อสร้างที่แท้จริงของฝ่ายบริหาร  เพราะมีการแก้แบบโดยที่สภาเทศบาลไม่รู้เรื่อง จึงเป็นที่มาของการยื่นหนังสือร้องเรียนต่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ว่าประชาชนที่มาวันนี้ก็ไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้าง   เพราะมีศาลาประชาคมอยู่แล้วแต่การที่จะสร้างใหม่จึงไม่มีความจำเป็น

           ด้านนายธนากร   เลี้ยงฤทัย   สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านโป่ง  กล่าวว่า ศาลาเอนกประสงค์ที่จะมีการสร้างใหม่นั้นตั้งงบประมาณมาตั้งแต่เทศบัญญัติปีที่แล้ว งบประมาณกว่า 28 ล้านบาท  ถึงวันนี้สิ้นปีงบประมาณแล้วยังไม่ได้ดำเนินการก่อสร้าง   ทางคณะผู้บริหารจึงมีการหาผู้ออกแบบแปลนขึ้นมาใหม่และกำลังจะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างหาผู้รับเหมามาประมูล  แต่ในระหว่างนี้มีการคัดค้านของประชาชนชาวบ้านโป่ง   เพราะมีศาลาเอนกประสงค์เก่าอยู่แล้ว  และทางสภาเทศบาลก็ยังไม่ทราบเรื่องนี้    อีกทั้งทางกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มีหนังสือมาถึงจังหวัดราชบุรี ให้มีการตรวจสอบเรื่องการดำเนินงานส่วนนี้ ทางสภาเทศบาลเมืองบ้านโป่งเห็นว่าถ้ายังอยู่ระหว่างในช่วงตรวจสอบ หากมีการดำเนินการใด ๆ เกิดขึ้น  เกรงว่าจะเกิดความเสียหายกับทางราชการ จึงมีการคัดค้านการก่อสร้างนี้ไว้ก่อน

       ต่อมานายวิสิษฎ์   พวงเพชร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และนางประภารัตน์   นาคผจญ  หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดราชบุรี   ได้มารับหนังสือพร้อมรับฟังข้อมูลถึงการร้องเรียนทั้งหมด  โดยหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม กล่าวว่า สำหรับเรื่องดังกล่าว ก่อนหน้านี้ได้มีการยื่นหนังสื่อไปถึงสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยทางสำนักนายกรัฐมนตรีได้มีหนังส่งกลับมายังศูนย์ดำรงธรรม เบื้องจะมีการตรวจเรื่องดังกล่าว ได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี