X

กรมการทหารช่างจัดพิธีประดับยศให้นักเรียนนายสิบ

   ในวันนี้( 30 ต.ค.61)  พล.ต.เจษฎา    เปรมนิรันดร  รองเจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธาน ในพิธีประดับยศและมอบใบประกาศนียบัตร ให้กับนักเรียนนายสิบทหารบก เหล่าทหารช่างรุ่นที่ 21 ประจำปีการศึกษา 2560  จำนวน 130 นาย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่นักเรียนนายสิบใหม่ทุกนายที่สำเร็จการศึกษา โดยมีครอบครัว ผู้ปกครอง เพื่อนและพี่น้อง ของนักเรียนนายสิบใหม่ จากหลายจังหวัดเข้าร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก   นอกจากนี้ยังได้มอบเกียรติบัตรผลการศึกษาดีเด่น ให้กับนักเรียนนายสิบ เกียรติศักดิ์ สุขขำ และเกียรติบัตรคุณลักษณะทหารดีเด่น ให้กับนักเรียนนายสิบ นาวิน   เจิมจันทึก

ในโอกาสนี้รองเจ้ากรมการทหารช่างได้ให้โอวาทเพื่อเป็นแนวทางในการรับราชการแด่นายสิบใหม่ทุกนายที่สำเร็จการศึกษา ให้เป็นข้าราชการที่ดี มีประสิทธิภาพนำความรู้ที่ได้รับจากการศึกษาเล่าเรียนไปปฏิบัติงาน ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ด้วยความขยัน หมั่นเพียร ให้การปฏิบัติภารกิจต่างๆสำเร็จลุล่วงและสร้างชื่อเสียงให้กับหน่วยเหล่าทหารช่าง และกองทัพตลอดจน ดำรงตนอย่างประหยัดรู้จักการอดออม มีการวางแผนชีวิตอย่างรอบคอบไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข และการเสพติดทุกชนิด

หลังจากเสร็จพิธีบรรดาผู้ปกครอง และเพื่อนๆ   ต่างร่วมแสดงความยินดีกับบุตร หลานของตน ที่สำเร็จการศึกษาเป็นนายสิบใหม่ และร่วมถ่ายภาพ เป็นที่ระลึกภายในบริเวณสโมสรนายทหารสัญญาบัตร ค่ายภาณุรังษี ก่อนเดินทางกลับไปรายงานตัวและปฏิบัติงานยังหน่วยต้นสังกัดของตน

สำหรับนักเรียนนายสิบทหารบกเหล่าทหารช่างรุ่นที่ 11 ผลัดที่ 2 / 2560 ประจำปีการศึกษา 2560 ได้เริ่มเปิดการศึกษาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 โดยศึกษาที่โรงเรียนนายสิบทหารบกค่ายธนะรัชต์ อำเภอปราณบุรีจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นระยะเวลา 6 เดือน ต่อจากนั้นได้เข้ารับการศึกษาต่อที่โรงเรียนทหารช่าง กรมการทหารช่างอีก 6 เดือนโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ในการนี้ โรงเรียนทหารช่าง กรมการทหารช่างได้รับการแบ่งมอบนักเรียนนายสิบทหารบกรุ่นที่ 21 ประจำปีการศึกษา 2560 มีจำนวนทั้งสิ้น 130 นาย และได้ดำเนินการบรรจุให้กับหน่วยต่างๆ ไปเรียบร้อยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี