X

เจ้าของฟาร์มปลาเข้าแจ้งความสั่งซื้อต้นกระท่อมทางเฟซแต่ไม่ได้ของ

ราชบุรี     ในวันนี้( 30 ส.ค. 64 )  นายอำนาจ  บุญสวัสดิ์  อายุ 41 ปี เจ้าของบ่อปลานิล เผือกเจริญฟาร์ม อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 4 ต.ดอนคา อ.บางแพ จ.ราชบุรี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ธงทอง   เอี่ยมเวียง สารวัตรสอบสวน สภ.โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางสาวมุกรวี  จนแสง อายุ 24 ปี  ชาว จ.สุราษฎร์ธานี โดยเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา  นายอำนาจ  บุญสวัสดิ์ ได้ติดต่อขอซื้อต้นกระท่อมจากนางสาว มุกรวี จนแสง ทางเฟซบุ๊ก ชื่อ น้องฟ้า ทะเลซิ่ง ซึ่งเป็นเพจของ นางสาว มุกรวี จากนั้นได้แชทไปทำการขอซื้อต้นกระท่อมจากนางสาวมุกรวี จำนวน 50 ต้น โดยมีความสูงเฉลี่ยต้นละ  10 ซม. ราคาต้นละ 135 บาท เป็นเงิน 6,750 บาท ในวันนั้นได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวผ่านธนาคารกสิกร  ไปยังหมายเลขบัญชีของธนาคารกรุงไทย ระบุชื่อ นางสาวมุกรวี จนแสง เป็นเจ้าของบัญชี เมื่อเวลา 17.44 น. ของวันที่  28 ส.ค. 64  จากนั้นผู้ต้องหาได้นัดจัดส่งสินค้า ต้นกระท่อมให้กับทางผู้แจ้งในวันเดียวกันเลย โดยจัดส่งทางรถยนต์ตามที่ได้นัดหมายไว้ และกำหนดมาถึงผู้แจ้งในวันที่ 29 ส.ค. 64  จากนั้นเวลา 7.30 น.  และเวลา 9.58 น. และ 11.03 น.  ได้โทรแชทไปสอบถามกับนางสาวมุกรวี  ซึ่งไม่สามารถติดต่อได้ทั้ง 3 ครั้ง  จากนั้นก็รอสินค้า จนถึงวันที่ 29 ส.ค. ช่วงเย็นได้โทรศัพท์ไปติดตามสินค้ากับผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ท่าชัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยได้เบอร์มาจากลูกค้าในเฟซที่ทำการสั่งซื้อต้นกระท่อมเหมือนกัน เป็นคนให้เบอร์โทรศัพท์มือถือมา ชื่อผู้ใหญ่เขียว โดยผู้ใหญ่แจ้งว่า นางสาวมุกรวี  เป็นลูกบ้านของผู้ใหญ่ แต่ไม่ได้ทำธุรกิจการปลูกต้นกระท่อมแต่อย่างใด  จึงคิดว่าน่าจะถูกหลอกแล้ว  จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.โพหัก ดังกล่าว

        ซึ่งนายอำนาจ บุญสวัสดิ์ เจ้าของฟาร์มปลานิล เผือกเจริญฟาร์ม กล่าวว่า   เห็นในเฟซมีการโพสต์ขายต้นกระท่อม จาก จ.สุราษฎร์ธานี  กำลังมาแรง หลังมีการปลดล็อกกระท่อมเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยกระท่อมมีประโยชน์หลายอย่าง ปลูกไว้ดีกว่ารกหญ้า แลกกับข้าวกินได้ ประโยชน์ในการกินใบกระท่อมช่วยเรื่องการทำงานขยัน รักษาได้หลายโรค  เป็นกระแสที่กำลังมาแรง มีขายหลายขนาด ตนเองได้สั่งซื้อไป 50 ต้น  ราคาต้นละ 135 บาท  ได้โอนเงินไปให้แล้วแต่ยังไม่ได้มีการส่งมาให้ ส่วนเพื่อน ๆ ก็โดนกันไปคนละกว่า 6 หมื่นบาท ส่วนตัวเองโดนไป 6,750 บาท จึงมาแจ้งความที่สถานีตำรวจไว้ เพื่อจะได้ประสานไปที่ภาคใต้ ผู้ใหญ่บ้านบอกว่าคน ๆ นี้เขาทำเป็นอาชีพและไม่อยากให้ทำกับคนอื่นต่อไป  เพราะคนอื่นที่ยังไม่รู้ก็จะถูกให้โอนเงินไปให้ซ้ำอีก ทำให้เกิดความเสียหาย บางคนซื้อต้นกระท่อมราคาต้นละ 135 บาท ไปขายราคาต้นละ 200 บาท  ทำกันไปเล็ก ๆ น้อย ๆ ส่วนตัวเองตั้งใจที่จะเอามาขายต่อให้เพื่อนบ้านที่อยากปลูก อีกทั้งตัวเองมีอาชีพเลี้ยงปลาอยู่แล้วด้วย ว่าจะปลูกกระท่อมไว้ที่คันบ่อดีกว่าปลูกหญ้าไว้

ในภาคใต้ตอนนี้กำลังเป็นกระแสดังของการปลูกต้นกระท่อมมาก และทราบว่าตอนนี้ รวมมูลค่าที่โดนโกงไปกว่า 8 – 9 หมื่นบาท ส่วนคนอื่น ๆ ยังไม่รู้ว่าจะมีอีกมากน้อยหรือไม่   โดยยังให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยติดต่อตามหาตัวและยังพยายามติดต่อกลับไปก็ไม่สามารถติดต่อได้แล้ว

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพร้อมนำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ที่นายอำนาจ บุญสวัสดิ์ เจ้าของฟาร์มปลานิล นำมาประกอบเป็นหลักฐานในสำนวนเตรียมสืบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายในคดีฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลที่บิดเบือน หรือ ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน ให้ได้รับโทษตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี