X

คืบหน้าพบลูกจระเข้ตัวที่ 2 ติดตาข่ายดักปลา ขณะที่ชาวบ้านปูพรมค้นหาต่อ

ราชบุรี     จากกรณีมีชาวบ้านพบซากลูกจรเข้ ในพื้นที่ ม.6 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม และทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้นำมาใส่ถุงพลาสติกอัดแซ่แข็งเพื่อรอส่งมอบให้กับกรมประมงเมื่อช่วงสายของวันนี้ (4 ก.ย.65)   และในช่วงเวลา 21.00 น.  ชาวบ้านได้นัดกันลงพื้นที่เพื่อออกค้นหาจระเข้กัน โดยประสานทีมกู้ภัย ฝ่ายปกครอง ให้เตรียมพร้อมเรื่องไฟฉาย อุปกรณ์เท่าที่จะหาได้ มาร่วมกันออกปูพรหมเพื่อค้นหาจระเข้ โดยแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดเดินลาดตระเวณใช้ไฟฉายเดินปูพรมไปตามริมคลองและอีกชุดหนึ่งใช้รถ จยย.และรถยนต์ขับลาดตระเวณ จนถึงเวลา 23.00 น.ยังไม่พบจระเข้ จึงต้องยุติการค้นหา เนื่องจากฝนตกลงมา

            แต่ในช่วงเย็นที่ผ่านมาได้มีชาวบ้านในม.1 ต.บางโตนด อ.โพธาราม ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบลูกจระเข้ตัวแรกประมาณ 1 กิโลเมตร ได้จับลูกจระเข้ได้อีก 1 ตัว ความยาวประมาณ 1 ฟุตโดยลูกจระเข้ได้เข้ามาติดกับอุปกรณ์ดักปลา และยังมีชีวิตอยู่ ชาวบ้านจึงได้จับมาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี เพื่อนำมามอบให้กับ นายพงศ์กฤดิ ศิรินาวรรณ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ท่าชุมพล เพื่อที่จะส่งมอบให้กับกรมประมงต่อไป

     ด้าน นายพงศ์กฤดิ ศิรินาวรรณ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.ท่าชุมพล ก็บอกว่าลูกจระเข้ตัวที่ 2 นี้ ชาวบ้านในเขตตำบลบางโตนดได้จับได้โดยติดไอ้โงกที่ดักปลาของชาวบ้าน และได้นำมามอบให้กับอาสากู้ภัยสว่างราชบุรี และในค่ำคืนนี้เราได้จัดทีมกันแล้ว ว่าจะเจอเพิ่มอีกไหม ในส่วนตัวที่ 2 ที่เจอจะอยู่ห่างออกไปประมาณ 1  กิโลซึ่งเป็นพื้นที่ตำบลบางโตนด ในเมื่อเจอตัวที่ 2 แล้ว ตนเองก็ไม่มั่นใจแล้วเพราะได้เจอตัวที่ 2 แล้ว และเมื่อช่วงบ่ายคนยิงปลาก็เจออีกแต่เขาไม่กล้ายิง ในส่วนตัวผมคาดว่าน่าจะต้องมีอีก เพราะเจอ 2 แล้ว อยากฝากถึงชาวบ้านไม่ว่าจะตำบลท่าชุมพลหรือตำบลบางโตนดที่อยู่ติดคลองดังกล่าว ให้ระวังตัวเองกันหน่อย เพราะเรายังไม่รู้ว่าแม่มันจะตัวเท่าไหน และฝากให้ช่วยกันส่องสอดดูแลกันถ้าเจอให้รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านของตนเองทันที

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี