X

เทศบาลเมืองทำความสะอาดล้างดินโคลนหลังน้ำท่วม เพื่อเตรียมจัดลอยกระทง

ราชบุรี    ในวันนี้( 19 ต.ค. 65 ) นายศักดิ์ชัย    พิศาลผล   นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี พร้อมด้วยผู้บริหาร และพนักงาน เจ้าหน้าที่เทศบาล ได้ช่วยกันนำอุปกรณ์ทำความสะอาด ไม้กวาด เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เข้ามาระดมทำความสะอาดบริเวณด้านล่างริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา เขตเทศบาลเมืองราชบุรี หลังจากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมสูง จากกรณีเกิดฝนตกหนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา  ส่งผลให้มีปริมาณน้ำและดินโคลนสะสมจำนวนมาก  มาวันนี้สถานการณ์ได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ทางเทศบาลเมืองราชบุรีจึงได้นำอุปกรณ์เข้ามาเร่งทำความสะอาด เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สะอาด สวยงาม ความยาวประมาณ   500 เมตร   รองรับงานประเพณีลอยกระทงที่เตรียมจัดขึ้นในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ หวังต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองราชบุรี ช่วยกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

           ด้านนายศักดิ์ชัย   พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี  กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีมีน้ำท่วมขัง จากที่เขื่อนแม่กลองมีการปล่อยน้ำลงมาทำให้ริมแม่น้ำแม่กลองและคลองสาขาต่าง ๆ มีน้ำท่วมขัง  หลังจากน้ำลดจึงมอบหมายให้สำนักช่างตรวจสอบพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งเขตถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อปรับปรุงให้ประชาชนใช้สัญจรสะดวก  ส่วนริมเขื่อนมีดินโคลนจำนวนมากทับถมกันหนาประมาณ 10 ซม. ทางเทศบาลเมืองราชบุรี ได้รวบรวมเจ้าหน้าที่มาช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่เพื่อรองรับงานประเพณีลอยกระทงที่กำลังจะมาถึงนี้  ส่วนริมตลิ่งยังมีวัชพืช ผักตบชวา ลอยมาเกาะอยู่ จึงจะช่วยกันนำออกไปกำจัด  ส่วนที่เหลือจะประสานสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดช่วยนำเรือกำจัดผักตบชวามาช่วยแก้ไขปัญหาในบริเวณนี้

       ส่วนประเพณีลอยกระทงในวันที่ 8 พ.ย. 65   นั้นทางเทศบาลฯเตรียมจัดงานประเพณีลอยกระทง  มีขบวนแห่เชิญกระทง การจัดประกวดหนูน้อยนพมาศ   การจัดประกวดกระทงสวยงาม ประเภทความคิดสร้างสรรค์  ประเภทอนุรักษ์วัฒนธรรม   การแสดงของเด็กนักเรียนโรงเรียนในสังกัด  และการประดับไฟหลากสีสันสวยงามในงานปีนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี