X

สาวเจ้าของร้านหมูย่าง ชาวโพธาราม สุดดีใจเจอไข่มุกในหอยแครง

ราชบุรี   เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก น.ส.สิริลักษณ์ ลีเลิศ อายุ 28 ปี และ นายเอกชัย บุญมี อายุ 31 ปี เจ้าของร้านเอกชัยหมูย่าง ไก่ย่าง น้ำจิ้มแจ่ว สูตรโบราณ ชาว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ว่าได้พบไข่มุกเม็ดสีขาวๆ คล้ายกับไข่มุกเมโล ที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังอยู่ในตอนนี้ จำนวน 1 เม็ด

            ผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทางไปยังบ้านของ น.ส.สิริลักษณ์ และ นายเอกชัย สองสามีภรรยา   เลขที่ 704 ม.4 ต.นางแก้ว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยทั้งคู่ได้เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพค้าขายหมูย่าง ไก่ย่าง น้ำจิ้มแจ่วสูตรโบราณ ตามตลาดนัด  เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมาได้เดินทางไปที่ตลาดนัดใหญ่ภายในวัดไร่ขิง จ.นครปฐม จากนั้นได้แวะไปที่ร้านอาหารทะเลสด โดยซื้อหอยแครงมาจำนวน 1 กิโลกรัม ราคา 200 บาท จากนั้นได้เดินทางกลับมาที่บ้านพักและเก็บแช่ไว้ในตู้เย็นจนช่วงสายของวันที่ 24 ต.ค. ได้นำหอยแครงที่ซื้อมา 1 กิโลกรัมออกมาจากตู้เย็นนำมาล้างน้ำและทำการลวก จากนั้นได้มานั่งกินข้าวกับครอบครัวในช่วงเที่ยง เวลา 12.30 น. ที่บ้าน แต่ขณะที่นำหอยแครงตัวหนึ่งออกจากเปลือกหอยจิ้มน้ำจิ้มและกินเข้าไป จังหวะที่กำลังเคี้ยวนั้นไม่รู้ว่ามีเม็ดอะไรแข็งมาก กัดไปอย่างแรง จึงนำออกจากปากมาดู พบมีลักษณะคล้ายมุกสีขาวๆ กลมๆ และแข็งมาก จึงได้ค้นหาในโซเชียลและกูลเกิ้ล พบว่า มีข่าวพบไข่มุกเมโลในหอยแครง ตนจึงคิดว่าเป็นไข่มุกเมโลในหอยแครงเช่นเดียวกัน

           หลังจากที่หาข้อมูลที่ปรากฏตามข่าวที่พบภายในหอยแครง หรือ เจอไข่มุกเมโลในหอยแมลงภู่และในหอยหวาน ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับของตนเองที่เก็บไว้ ตนจึงได้นำไปให้ญาติผู้ใหญ่ และคนเฒ่าคนแก่ได้ดู ต่างก็พูดในลักษณะเดียวกันว่า พบไข่มุกในหอย ตรงกับวันพระ 14 ค่ำ เป็นของดี จะมีโชค และดวงเฮง ซึ่งตนจะเก็บไข่มุกนี้เอาไว้ จะนำไปเลี่ยมใส่กรอบไว้ แต่ถ้ามีคนสนใจเข้ามาตรวจสอบดูว่า ของตัวเองนั้น ใช่มุขเมโลหรือไม่ ตนก็ยินดี หากตรวจสอบแล้วไม่ใช่ก็ไม่เป็นไร ตนมีความตั้งใจที่จะเก็บไว้แบบนี้แหละเพราะเชื่อว่าจะดวงเฮง เพราะเห็นแต่ในข่าวว่าเจอไข่มุกเมโลในหอย ไม่คิดว่าวันนี้ตนจะเป็นผู้เจอและเป็นรายแรกที่เจอในจังหวัดราชบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี