X

ปลัดเทศบาลโร่แจ้งความถูกกักขังร่วมกับชาวบ้าน หลังเข้าตรวจสอบเรื่องร้องเรียน

ราชบุรี     ในวันนี้ ( 23 ธ.ค. 65 ) นางยลศิฉัตร   ริมธีระกุล  ปลัดเทศบาลตำบล บ้านเลือก  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  พร้อมด้วย ปลัดอำเภอโพธาราม   เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม จ.ราชบุรี  เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมภาค 8  เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอโพธาราม  กำนันตำบลบ้านเลือก   ผู้ใหญ่บ้าน  หมู่ 8 และชาวบ้านในหมู่ 8  ต.บ้านเลือก รวมกว่า 20 คน  ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม  เพื่อให้แจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ของบริษัทแห่งหนึ่ง  ซึ่งผลิตปูนซีเมนต์  และอ้างว่า เป็นญาติของ ส.ส. ชื่อดังคนหนึ่ง ในจ.ราชบุรี  ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวคณะข้าราชการที่ไปปฎิบัติหน้าที่ ทำให้ไม่ได้รับอิสรภาพ โดยมีนายศุภชัย   ครุฑดำ   นายอำเภอโพธาราม   ซึ่งเป็นผู้ที่เข้าไปประสานงานกับทางบริษัทเพื่อให้ไขกุญแจเปิดประตูที่ขังเจ้าหน้าที่กับชาวบ้าน  ให้ออกมา  ได้เดินทางมาที่สภ.โพธาราม ด้วย

      โดยนางยลศิฉัตร   ริมธีระกุล  ปลัดเทศบาลตำบล บ้านเลือก   ได้ให้ข้อมูลว่า  วันนี้ได้รับการประสานจากปลัดศูนย์ดำรงธรรมอำเภอโพธาราม ว่าจะเข้าตรวจสอบฝุ่นละอองภายในโรงงาน ซัน ซีเมนต์  โดยจะมีคณะร่วมตรวจด้วย  ซึ่งโรงงานดังกล่าวนั้นอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลตำบลบ้านเลือก และทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดราชบุรี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในหมู่ 8 ก็ได้ให้ทางเทศบาลเข้าไปตรวจสอบเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ซึ่งด้านในจะมีอาคารสองชั้น ทางตัวแทนของบริษัทได้เชิญเข้าไปร่วมประชุมที่ด้านบนชั้นสองของอาคาร โดยมีชาวบ้านที่ร้องเรียนและฝ่ายปกครอง เข้าไปร่วมประชุมด้วย  เข้าไปในช่วงเวลา 10.00 น. และมีการประชุมหารือ  ซึ่งภายหลังการประชุมก้ได้ข้อสรุปว่า ต้องให้ทางโรงงานนั้นปิดปรับปรุง  จนกว่าจะมีการปรับปรุงให้แล้วเสร็จ และจะมีการมาตรวจซ้ำหลังจากที่ครบกำหนดแล้ว  ซึ่งหลังจากที่ได้ข้อสรุปของการประชุม มีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านบางส่วนได้ลงมาจากห้องประชุม แต่พบว่าประตูนั้นล็อคเปิดไม่ได้และปิดแอร์ทั้งหมด  โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทยืนคุมที่ประตู  ซึ่งชาวบ้านพยายามบอกให้คนของบริษัทเปิดประตู  แต่ได้รับคำตอบว่าประตูเสีย  ทำให้มีชาวบ้านต้องโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามา รวมทั้งนายอำเภอโพธาราม  เข้ามาพูดคุยต่อรอง  จนทำให้เจ้าหน้าที่ของโรงงานที่ยืนคุมประตูนั้นไขกุญแจเปิดประตูให้ ปล่อยให้คนที่อยู่ด้านในออกมา  ซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง  ที่จะได้ออกมา  ทำให้จึงต้องมาแจ้งความเพื่อเอาผิดกับทางโรงงานดังกล่าว

     ด้านชาวบ้านคนหนึ่งที่ติดอยู่ในอาคารภายในโรงงานด้วย  ก็เล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ประชุมเรียบร้อยแล้ว ก็จะกลับแต่พอจะเปิดประตูกลับพบว่าประตูล็อค   จึงได้ปีนออกมาทางหน้าต่าง เพราะในห้องนั้นเข้าปิดแอร์  ทำให้ไม่มีอากาศหายใจ  ซึ่งในการประชุมวันนี้ก็เพื่อหาข้อสรุปในเรื่องของฝุ่นละอองที่เกิดจากผงปูน  และชาวบ้านก็ร้องเรียนไปหลายครั้ง ร้องไปหลายหน่วยงาน  จนทำให้วันนี้ต้องมาหาข้อสรุปกัน และก็มาถูกขังอยู่ในห้อง  ซึ่งทางคนของโรงงานก็อ้างว่าประตูเสีย   ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จนมีทางผู้กำกับสภ.โพธาราม  และนายอำเภอโพธาราม  มาพูดคุยขอให้เปิดประตูซึ่งสุดท้ายประตูก็เปิดได้

      สำหรับโรงงานดังกล่าวนั้น มีการผลิตปูนผง และมีปูนซีเมนต์สำเร็จรูป  ทำให้เกิดฝุ่นละอองจำนวนมาก   โดยทางชาวบ้านนั้นอ้างว่า โรงงานแห่งนี้เป็นญาติของ ส.ส. ชื่อดังคนหนึ่ง  จนไม่มีใครกล้าที่จะไปร้องเรียนปล่อยให้เกิดเหตุมานานจนชาวบ้านทนไม่ไหวต้องออกมาร้องเรียนกับหน่วยงาน แต่ก็มาโดนปิดล็อคประตูขังเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่เข้าไปร่วมพูดคุยกับทางโรงงานเพื่อหาข้อสรุปดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี