X

วัดแทบแตก หลังโปรยทานงานบวชด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 300 ชิ้น

ราชบุรี     ในวันนี้ (25 ธ.ค.65)  ที่บ้านเลขที่ 119 หมู่ที่ 4 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เป็นสถานที่จัดงานอุปสมบท นายพงศกร พระเดโช อายุ 27 ปี นายพัชนพล พระเดโช อายุ 25 ปี และ นายรวิสุต ประเสริฐ อายุ 20 ปี ลูกชายและหลานชายของ นายพัฒนา พระเดโช นายก อบต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งจัดอย่างยิ่งใหญ่ สุดอลังการ มีการจัดงาน 5 วัน 4 คืน โดยเริ่มตั้งแต่คืนวันที่ 21-25 ธ.ค.65 มีการจัดฉายหนังกลางแปลง การแสดงดนตรีคอนเสิร์ต การแสดงรำวงย้อนยุค นับเป็นงานใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นในจังหวัดราชบุรี

         และช่วงเช้า ได้มีการจัดขบวนแห่สุดอลังการเช่นกัน มีการจัดขบวนม้าเต้นนับ 10 ตัว รถม้า 1 คัน และ นำช้างมงคลเมืองราชบุรี เจ้าพลายราชาบุรี มาร่วมขบวนด้วย ซึ่งให้นาคทั้ง 3 องค์ ขึ้นบนหลังช้าง และ บนรถม้า พร้อมจัดขบวนแห่นำนาคจากที่บ้านงาน ไปอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดชัยรัตน์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งพบว่า มีประชาชนมารอร่วมงานอุปสมบท และมารอรับโปรยทาน เครื่องใช้ไฟฟ้า และเหรียญ   จำนวนมาก จนพื้นที่ภายในรอบอุโบสถ และ ที่ลานด้านหน้าอุโบสถ เต็มไปด้วยประชาชน  โดยนาคได้ขึ้นบนกระเช้ารถเครนขนาดใหญ่ ที่สามารถรับน้ำหนักได้กว่า 100 ตัน และมีความมั่นคงแข็งแรง ยกขึ้นเหนือพื้นดินในระดับความสูง ประมาณ 300-400 เมตร เพื่อให้นาคสามารถโปรยทานลงมาได้อย่างทั่งถึง โดยทางพิธีกรได้มีการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนที่มาร่วมแย่งของและเงินโปรยทาน ห้ามหงายหมวก หรือ กางร่มหงายขึ้นเพื่อรับเหรียญโปรยทานเป็นเด็ดขาดจะถือว่าเป็นโมฆะ จากนั้นนาคทั้ง 3 องค์ได้ทำการโปรยทานลงมาจากบนเครน ทำให้มีชาวบ้านทุกกลุ่มวัย ตั้งแต่เด็กไปจนถึงคนสูงวัย ต่างมาแย่งกันอย่างชุลมุน บางคนได้ บางคนไม่ได้ แต่ก็ได้รับกันครบทุกรางวัล ทั้ง ทีวีสีจอแบน  ตู้เย็น เครื่องซักผ้า  พัดลม หม้อหุงข้าว กรติกน้ำร้อน และเตารีดไอน้ำ นอกจากนี้ยังมีเหรียญโปรยทานอีกว่า 1 แสนบาท รวมมูลค่า เครื่องใช้ไฟฟ้าและ เงินสดที่โปรยทาน กว่า 2 แสนบาท

   นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ไม่คาดว่าจะเกิดขึ้น เนื่องจากมีกลุ่มมิจฉาชีพใช้อาศัยช่วงชุลมุน ในการแย่งเหรียญโปรยทาน มีการฉกชิง กระเป๋าสตางค์ หายไปจำนวน 3 ราย โทรศัพท์มือถือ ทั้งยี่ห้อไอโฟน และ ยี่ห้อทั่วไป รวมแล้วกว่า 10 เครื่อง สร้างความเสียหายให้กับทางผู้ที่มาร่วมงานและทางผู้จัดงานเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนที่จะมีการประกาศโปรยทาน ทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ระวังเก็บรักษาทรัพย์สินของมีค่าแล้ว แต่ก็ยังเกิดเหตุการณ์ดักล่าวขึ้นได้

       ซึ่งนายพัฒนา กล่าวว่า ตนก็ไม่คาดคิดว่าคนจะแห่มาร่วมงานมากขนนาดนี้ เราได้มีการจัดเครื่องใช้ไฟฟ้าไว้ประมาณ 150 ชิ้น เมื่อวานนี้จึงต้องนำมาเพิ่มอีกเป็น 200-300 ชิ้น โดยการจัดเป็นฉลากใส่ในชุดเหรียญโปรยทาน พร้อมกับ เงินเหรียญโปรยทาน ซึ่งตนมีความตั้งใจว่า ได้จัดงานบุญเรารับบุญแล้ว จึงอยากแจกทาน เอาเครื่องใช้ไฟฟ้าไปใช้ให้เกิดประโยชน์ อยากให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานได้รับกันทุก ๆ คน และงานนี้ตนประกาศตั้งแต่เริ่มจัดงานแล้ว “งดรับเงินช่วย” ไม่ขอรับซองช่วยงาน ไม่อยากให้ชาวบ้านหรือผู้ที่มาร่วมงานต้องมาเดือดร้อนยิ่งเศรษฐกิจซบเซาแบบนี้ อยากให้มาด้วยใจ มาร่วมบุญบวชพระใหม่ด้วยกัน และ เป็นของขวัญมอบความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2023  ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี