X

ตาพาหลานมาเล่นน้ำในอ่างเก็บน้ำ แต่กลับมาจมน้ำตายเพราะว่ายไปเก็บลูกโป่ง

ราชบุรี     ในวันนี้ ( 11 เม.ย. 66 ) ร.ต.อ.พิพัฒน์   แป้งหอม  ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง  ต.น้ำพุ  อ.เมือง  จึงประสานขอชุดประดาน้ำจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี  ให้ช่วยไปงมหาร่างของคนที่จมน้ำ  ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือนายสมเกียรติ   ห้วยกระโถก  อายุ 50 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 148/103  หมู่บ้านเอื้ออาทร  หมู่ที่ 10  ต.เจดีย์หัก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำใช้เวลาในการงม หาร่างผู้เสียชีวิตนานกว่า 4 ชั่วโมง  เนื่องบริเวณดังกล่าวนั้นน้ำลึกและมีน้ำวน  จึงเป็นอุปสรรคในการค้น  แต่ก็สามารถพบร่างของนายสมเกียรติที่จมอยู่ใต้น้ำ  และนำขึ้นมาชันสูตรด้านบนได้  ท่ามกลางเสียงร้องไห้ด้วยความเสียใจของบรรดาญาติๆที่มาเฝ้ารอการค้นหา   โดยพบว่าตามร่างกายของผู้ตายนั้นไม่มีบาดแผลใด  เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี  เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุการตายตามขั้นตอน ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

     จากการสอบถามนางดวงนภา  พูนเรือง  อายุ 49 ปี  ภรรยาของผู้ตายก็เล่าให้ฟังว่า ตนกับผู้ตายและญาติๆอีก 3 คน ได้พากันมาเล่นน้ำที่อ่างเก็บน้ำแห่งนี้  ซึ่งก็กันเป็นประจำ  แต่วันนี้หลานชายนำลูกโป่งมาเล่นน้ำด้วย  แล้วลูกโป่งถูกลมพัดลอยออกไปจากฝั่ง ผู้ตายจึงพยายามที่ว่ายน้ำไปเก็บลูกโป่ง  แต่ในบริเวณนั้นคาดว่าน้ำน่าจะลึกและมีหลุมลึกลงไป  จึงทำให้จมหายไปบริเวณนั้น ซึ่งก็มีคนพยายามที่จะว่ายน้ำลงไปช่วย แต่ก็ไม่ทันแล้ว

ด้านนายอรุณ   เถื่อนผึ้ง  อายุ 33 ปี  พลเมืองที่ว่ายน้ำลงไปช่วยผู้ตาย ก็บอกว่า พาแม่ขี่รถมาเที่ยวที่อ่างเก็บน้ำ  แล้วได้ยินคนตะโกนบอกว่ามีคนจมน้ำ  จึงได้วิ่งมาดูและกระโดดลงไปช่วย  ซึ่งมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯมาช่วยด้วยอีก แต่ก็ไม่ทันแล้วเพราะน้ำแรงมากและบริเวณนั้นตอนที่ลงไปเป็นทางลาดแต่พอไปถึงจุดที่คนจมน้ำนั้นเป็นเหวลึกลงไป  คาดว่าน่าจะตกลงไปในเหวนั้นซึ่งมีความลึกมาก

     ส่วนนักท่องเที่ยวคนหนึ่ง ที่มาดูเหตุการณ์ ก็บอกว่า บริเวณนี้มีอุบัติเหตุคนจมน้ำบ่อยมาก  อาจจะเป็นเพราะคนไม่รู้ว่าตรงนี้ห้ามเล่นน้ำ เพราะมีแค่ป้ายเล็กๆ จึงอยากให้ทำป้ายใหญ่ๆมาติดให้คนเห็นเป็นระยะ  เพื่อจะได้รู้ว่าตรงไหนเล่นน้ำได้หรือตรงไหนเล่นไม่ได้  เพื่อจะได้เป็นการป้องเพราะอ่างเก็บน้ำนี้มีคนตายทุกปี  จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก  และขอให้ศพนี้เป็นศพสุดท้าย

นอกจากนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำที่ลงไปช่วยงมหาร่างของผู้เสียชีวิต  ก็บอกว่าตอนที่พบศพนั้นสภาพคือนอนคว่ำหน้า  จมอยู่ในน้ำลึกประมาณ 4 เมตร พอพบร่างก็ให้เจ้าหน้าที่ข้างบนช่วยส่งบอร์ดมารับร่างแล้วก็นำขึ้นมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี