X

ไฟไหม้ห้องประชุมอำเภอเมืองวอดทั้งหลัง  คาดไฟฟ้าลัดวงจร 

ราชบุรี     เมื่อเวลา 14.30 น.  วันที่ 12 เม.ย.66   พ.ต.ท.ประมาณ   ปลาทอง   สารวัตรเวร สภ.เมือง  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ห้องประชุมอำเภอเมืองราชบุรี  จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  เทศบาลเมืองราชบุรี  อบต.ดอนตะโก  และ อบต.เจดีย์หัก  รวม 4 หน่วยงานให้เข้าไปช่วยฉีดน้ำดับเพลิง ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล ราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์  ในที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิงจำนวน 10 คัน กำลังทำการฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้อยู่ภายในห้องประชุม  ซึ่งมีวัสดุอุปกรณ์ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำใช้เวลานานกว่า 10 นาที  จึงสามารถควบคุมพลิงไว้ไม่ให้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียง  ซึ่งเป็นห้องสำนักทะเบียนอำเภอที่เอาไว้ให้บริการประชาชนในทำเอกสารต่าง ๆ  พร้อมทั้งทำการตัดกระแสไฟฟ้า  ทำให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการนั้นไม่สามารถมาใช้บริการได้  นอกจากนี้ยังต้องทำการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ เนื่องจากมีพื้นที่ที่ยังมีกลุ่มควันอยู่  จึงอาจจะทำให้ไฟติดขึ้นมาอีกรอบ

     ต่อมานายรณภพ   เหลืองไพโรจน์   ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี   พร้อมด้วยนายอนุตร ปางพุฒิพงษ์  หัวหน้าสำนักงานจ.ราชบุรี   นายสุธี   เล้าสุบินประเสริฐ   นายอำเภอเมืองราชบุรี    และ พ.ต.ท.กฤษฎิ์ชัช โพธิ์ไพบูลย์ สวป.สภ.เมืองราชบุรี ได้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่  พร้อมประสานให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี   ได้เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้

       โดยนายรณภพ   เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจ.ราชบุรี กล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นห้องประชุมของ อำเภอเมืองราชบุรี  เบื้องต้นได้รับรายงานจาก นายอำเภอเมืองราชบุรีว่า ตอนเกิดเหตุได้มีกระแสไฟฟ้าตกภายในสำนักงานอำเภอเมืองหลายครั้ง  จากนั้นเจ้าหน้าที่ของอำเภอก็มาพบว่ามีไฟลุกไหม้อยู่ภายในห้องประชุม ซึ่งขณะนั้นไม่ได้มีการใช้ห้องประชุมดังกล่าวด้วย   เบื้องต้นได้ให้ทาง ปภ.จังหวัด สั่งให้กันพื้นที่เป็นเขตอันตรายห้ามบุคคลเข้าออกเนื่องจากเป็นพื้นที่ไม่ปลอดภัย เพราะโครงสร้างด้านในถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด  และจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุที่แท้จริง และฝากอยากจะเตือนประชาชนว่า ในช่วงนี้อากาศร้อน และทุกบ้านก็จะใช้ไฟกันมาก จึงอาจจะเกิดเหตุไฟไหม้ได้   จึงขอให้ระมัดระวังตรวจตราสายไฟฟ้าภายในบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันเหตุเพลิงไหม้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี