X

แมลงปีกแข็งบุกยึดโบสถ์ ทำพระเดือดร้อน

ราชบุรี   ในวันนี้ ( 9 มิ.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแมลงปีกแข็งบุกยึดโบสถ์ ของวัดเขากิ่ว  ซึ่งตั้งอยู่ หมู่ 8  ต.ทุ่งหลวง  อ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี  ทำให้พระได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากจะเข้าไปสวดมนต์ทำวัตรเช้า และวัตรเย็น แทบไม่ได้   จึงได้เดินทางไปตรวจสอบก็พบมีแมลงปีกแข็ง ตัวสีดำเกาะอยู่รอบๆโบสถ์  จนดำไปหมด รวมทั้งรั้วรอบนอกก็จะมีแมลงปีกแข็งเกาะเต็มไปหมด

   จากการสอบถามพระณรงค์  ฉัตรติโก  เจ้าอาวาสวัดเขากิ่ว  ก็บอกว่า แมลงปีกแข็งที่เกาะอยู่รอบๆโบสถ์นั้นเพิ่งจะมาเมื่อวานในช่วงเย็นที่มีฝนตั้งเค้าและตกลงมา  ซึ่งปีนี้ถือว่าน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา  เพราะทุกปีนั้นแมลงปีกแข็งจะเกาะรอบโบสถ์จนดำไปหมด และเวลาที่จะเข้าไปทำกิจของสงฆ์ในโบสถ์นั้นก็จะใช้ยาสำหรับไล่แมลงโรยที่ประตูทางเข้าโบสถ์ ส่วนด้านในนั้นก็จะต้องทำการกวาดออกมาก่อน จึงจะสามารถเข้าไปใช้พื้นที่ภายในได้  เป็นอย่างนี้มา 10 ปีแล้ว  ปีนี้ถือว่าน้อย แมลงจะมาในช่วงหน้าฝน  ซึ่งพระก็ทำอะไรไม่ได้ และจะอยู่จนกว่าจะหมดหน้าฝน

      ด้านเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข ของเทศบาลตำบลทุ่งหลวง  ได้นำเครื่องพ่นยามาทำการพ่นยาฆ่าแมลงปีกแข็งรอบๆโบสถ์  และจะทำการกวาดเก็บตัวแมลงที่เมายาออกไปกำจัดบริเวณนอกวัดเพื่อให้พระสามารถเข้าไปใช้พื้นที่ภายในโบสถ์ได้   และจะทำการพ่นยาทุกวันจนกว่าแมลงจะหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี