X

พบจระเข้โผล่ในบ่อน้ำชาวบ้าน

ราชบุรี       ในวันนี้(11 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสุพจน์ พรมสุวรรณ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 2 ต.เบิกไพร อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่ามีจระเข้มาลอยคออยู่ในบ่อน้ำที่บ้านเกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยพบว่าบ่อน้ำดังกล่าวนั้นอยู่ในสวนยางข้างบ้านพัก ซึ่งเป็นบ่อน้ำขนาดกลางลึกกว่า 5 เมตร ภายในบ่อพบจระเข้ขนาดความยาวกว่า 1 เมตร ลอยคออยู่ โดยมีชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.จอมบึง และเจ้าหน้าที่จากกรมประมง อ.จอมบึง เข้ามาตรวจสอบด้วย

ซึ่งนายสุพจน์ ก็ได้เล่าให้ฟังว่าจรเข้ตัวนี้น่าจะหลุดมาจากฟาร์มที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งมีทั้งซ้ายและขวา โดยลอยมาตามคลองไส้ไก่ที่ตนนั้นขุดเชื่อมกับลำธารเพื่อให้น้ำนั้นไหลเข้าในบ่อ เพราะในช่วงเที่ยงได้ยินเสียงน้ำดัง จึงได้มาดูก็พบจระเข้ลอยคออยู่ในบ่อ ก็ตกใจและจระเข้ตัวนี้ก็ไม่ใช่ตัวแรกที่เข้ามาลอยคอในบ่อน้ำที่บ้าน แต่เป็นตัวที่ 5 แล้ว เพราะแต่ละปีก็จะมีจระเข้หลุดมาปีละ 1 ตัว และก็จะแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับไปส่งกรมประมง แต่ครั้งนี้ตัวใหญ่กว่าทุกครั้ง จึงยังไม่ให้ใครลงไปจับเพราะเกรงว่าจะเป็นอันตราย จึงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญมาดำเนินการจะดีกว่า
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กรมประมง อ.จอมบึง ได้สั่งห้ามใครเข้าไปรบกวนจระเข้ เพราะหากมีใครไปกวนก็จะทำให้จับจระเข้ยากขึ้น รวมทั้งจะต้องให้ทางผู้เชี่ยวชาญของกรมประมงเข้าดำเนินการจับจระเข้ตัวนี้ด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี