X

ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ปะ ฉะ ดะ ในช่วงเทศกาลลอยกระทง

ราชบุรี      ในวันนี้ ( 20 พ.ย. 66 ) เวลา  18.00 น.  ที่บริเวณหน้ากองกำกับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ปะ-ฉะ-ดะ ในช่วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี พ.ศ.2566  โดยมี พล.ต.ต.วชิรพงษ์   อมราพิทักษ์  ผู้บังคบการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ปกครอง ผู้นำท้องถิ่น มูลนิธิ กลุ่มอาสาสมัครต่างๆ ร่วมบูรณาการปฏิบัติการ

ซึ่ง พ.ต.อ.นฤดม  มารศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี   ได้กล่าวรายงานในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างในครั้งนี้  สืบเนื่องมาจากในวันที่ 27 พ.ย.66  ทางจ.ราชบุรี จะมีการจัดเทศกาลลอยกระทงอันเป็นประเพณีที่ประชาชนออกมาลอยประทีป โคมไฟ ตามแม่น้ำลำคลองทั่วประเทศ และมีการจัดงานลอยกระทงในสถานที่ต่าง ๆ  ทำให้มีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยว  และร่วมกิจกรรมรื่นเริงเป็นจำนวนมากจนอาจทำให้เกิดปัญหาจราจร  ปัญหาอาชญากรรมความเดือดร้อนรำคาญ และอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุและปะทัด รวมถึงอันตรายที่เกิดจากการแฝงตัวของอาชญากรไม่ว่าจะเป็นการลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ การทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธและอื่น ๆที่ส่งผลร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชนและนักท่องเที่ยว ดังนั้นตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีจึงได้กำหนดปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ปะ-ฉะ-ดะ ในช่วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี  ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องปราม และป้องกันการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวด้วย

   ด้านนายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ก็กล่าวว่า  ในช่วงเทศกาลลอยกระทงทางจ.ราชบุรี ก็มีการจัดงานกันหลายพื้นที่ และจะมีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากทางจังหวัดราชบุรี  จึงได้บูรณาการร่วมกับหลายภาคส่วนในการที่จะป้องกันภัยที่เกิดขึ้น  ซึ่งการดำเนินการนั้นจะช่วยทำให้ปัญหาอาชญกรรมลดลงด้วย  รวมทั้งเข้มงวดเรื่องของการจุดพลุ ในช่วงเทศกาลลอยกระทงก็ได้มีการขอความร่วมมือผู้จัดงานให้จุดในบริเวณที่ไม่เกิดอันตราย  ส่วนการตรวจร้านขายพลุไฟ  ประทัด รวมทั้งตะไล  ได้มีการออกตรวจใบอนุญาติในการขาย  ซึ่งหากพบว่าไม่มีก็จะมีการตักเตือนและห้ามขาย แต่หากฝ่าฝืนก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี