X

ทนายดังแทงตัวเองเจ็บหน้าธนาคาร หลังถูกมิจฉาชีพหลอกสูญเงินกว่าล้านบาท

ราชบุรี     จากกรณีที่ทนายชื่อดังในพื้นที่ จ.ราชบุรี ชื่อนายนพ  สุขาภิรมย์  อายุ 71 ปี บุกไปประท้วงใช้อุจจาระราดตัว ที่หน้าธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้กลอุบายหลอกเอาเงินออกจากบัญชีจนหมดตัวกว่า 1.1 ล้านบาท โดยทนายชื่อดังยื่นคำขาดให้เวลา 2 สัปดาห์หากธนาคารไม่รับผิดชอบจะมาฆ่าตัวตายที่หน้าธนาคาร  เหตุเกิดเมื่อ 4 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา

     ล่าสุดในวันนี้ ( 18 มิ.ย.67) ทนายคนดังกล่าวได้เดินเท้ามาตามสัญญาที่บริเวณหน้าธนาคาร พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ  สภ.เมืองราชบุรีและเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องรวมเกือบ 10 นายมาเฝ้าสังเกตุการณ์และระงับเหตุ  โดยทนายนพได้อ่านแถลงการณ์ เล่าเหตุการณ์ที่ถูกหลอกให้โอนเงิน โดยมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นบริษัทขนส่งพัสดุ ติดต่อขอชดใช้ค่าเสียหาย 1,000 บาท หลังทำเอกสารชำรุด และให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเพื่อจะคืนเงิน แต่หลังจากดาวน์โหลดแอปฯแล้ว โทรศัพท์ก็มืด ไม่สามารถใช้งานได้ มีเพียงช่องให้สแกนใบหน้าเท่านั้น ก่อนหน้าจอจะดับลงไปนานราว 10 นาที และพบว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีทั้งหมดกว่า 1.1 ล้านบาท ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจไซเบอร์ อ้างว่า ตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบแล้ว แจ้งว่าเป็นความผิดของธนาคาร ที่ไม่ติดตั้งระบบป้องกันการแฮ็ก จึงแนะนำให้ฟ้องแพ่งธนาคาร แต่ไม่ยืนยันว่าจะได้เงินคืนครบ แต่อาจได้เพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น เพราะเงินไหลออกไปต่างประเทศแล้ว จะคาดหวังให้ตำรวจนำเงินทั้งหมดกลับคืนมาให้คงไม่ได้ พร้อมได้ยึดโทรศัพท์ไว้ เพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐานกู้หลักฐานใช้ฟ้องแพ่งกับทางธนาคารเบื้องต้นทนายนพยังกล่าวว่าตอนนี้ไม่มีเงินจะใช้ฟ้องแพ่ง แค่เงินกินข้าวในแต่ละวันก็ยังไม่มี เลยเพราะเงินที่คนใจบุญเคยบริจาคช่วยเหลือมารวม 8,000 บาทหมดแล้ว ส่วนเงินที่ธนาคารเยียวยามาเบื้องต้น 30,000 บาท มองว่า หากรับไว้คงใช้ดำรงชีพได้เพียงไม่กี่วัน จึงตั้งใจจะโอนคืนให้กับธนาคาร

         นอกจากนี้ทนายนพ ยังเรียกร้องให้ผู้จัดการธนาคารออกมารับหนังสือแถลงการณ์ พร้อมต้องให้คำตอบทันที ว่า จะคืนเงินทั้งหมดให้หรือไม่ หากไม่คืน ยืนยันจะจัดการตัวเองที่หน้าธนาคาร เพื่อให้ธนาคารได้รับผลกระทบ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องพยายามเข้ามาเกลี่ยกล่อม ระงับเหตุ และพูดคุยให้ทนายนพอย่างใจเย็น และกลับไปรอคำตอบจากทางธนาคารที่บ้าน แต่ทนายนพไม่ยินยอม ตำรวจจึงขอค้นอาวุธที่ตัว พบเพียงยารักษาโรคเท่านั้น  แต่การตรวจค้นไม่ได้มีการตรวจค้นไปที่บริเวณขาของทนายด้วย  ทั้งนี้ ทนายนพ ได้ยืนรอและพูดคุยกับตำรวจที่มาช่วยไกล่เกลี่ยเกือบ 1 ช.ม. แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ธนาคารออกมารับหนังสือหรือพูดคุยเจรจากับทนายนพแต่อย่างใด ทนายนพ จึงทำทีที่จะยอมกลับบ้าน แต่ไม่ยอมให้ตำรวจตามประกบตัว ก่อนจะใช้จังหวะตำรวจเผลอ หยิบไขควงเย็บกระสอบที่แอบซ่อนไว้ในข้างถุงเท้า แทงเข้าที่แขนของตัวเองทะลุจนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงเร่งให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่พยาบาลเข้ามาช่วยทำแผลและนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

      และจากการสอบถามทนายนพ  หลังจากที่กลับจากไปทำแผลที่โรงพยาบาลแล้ว  ก็ทราบว่า บาดแผลนั้นเป็นเพียงรูเล็กๆทะลุแขนไปอีกฝั่งทำให้หมอไม่สามารถที่จะเย็บแผลได้  ทำได้เพียงแค่ล้างแผลและให้ยาแก้ปวดและยาแก้อักเสบกลับมากินที่บ้าน  ซึ่งหลังจากนี้ก็จะดูว่าเมื่อมีการออกข่าวไปขนาดนี้ทางธนาคารจะรับผิดชอบอย่างไร  แต่ทั้งนี้การไปฆ่าตัวตายหน้าธนาคารต้นเรื่องก็ยังไม่ล้มเลิก  และจะขอดูความคืบหน้าจากธนาคารต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี