X

ไฟไหม้บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 22 มิ.ย. 67 ) พ.ต.ท.ประมาณ  ปลาทอง  สารวัตรเวรสภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 164  ในชุมชนเทพประทานพร  หมู่ 3  ต.ดอนตะโก  อ.เมือง   ซึ่งเป็นบ้านของนายธีรศักดิ์  อิทธิอาวัชกุล  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3  จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองราชบุรี  รถน้ำดับเพลิงจากอบต.ดอนตะโก   รถน้ำขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และรถบรรเทาสาธารณภัยภาคตะวันตก  ให้เข้าไปทำการฉีดน้ำดับเพลิง  เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นชุมชนหนาแน่นจึงเกรงว่าอาจจะลุกลาม  ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังระดมฉีดน้ำดับไฟภายในบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้  โดยไฟได้ลุกไหม้อยู่บนชั้นสองซึ่งเป็นไม้  จึงประสานขอให้ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าทำการตัดกระแสไฟ   ซึ่งในช่วงนั้นได้รับแจ้งจากทางเจ้าของบ้านว่าภายในบ้านมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนอยู่จำนวนหนึ่ง  ซึ่งเมื่อถูกความร้อนอาจจะเกิดระเบิดขึ้นได้  และในบริเวณดังกล่าวก็มีบ้านที่อยู่ติดๆ กันจำนวนมาก  ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งทำการฉีดน้ำดับไฟใช้เวลานานกว่า 30 นาที  จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้  นอกจากนี้บริเวณหน้าบ้านก็มีรถยนต์จอดอยู่ 3 คัน  ซึ่งได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย  แต่ตัวบ้านนั้นได้รับความเสียหายทั้งหมด  ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินได้  เนื่องจากภายในบ้านนั้นมีทรัพย์สินที่มีค่าถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดด้วย

     จากการสอบถามนางสาวโชติกา   ชีพสถาพร  อายุ 60 ปี  ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์  ก็เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งพูดคุยกับเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ติดกับบ้านที่เกิดเหตุ  และจู่ๆ ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ และเมื่อหันไปมองก็เห็นว่ามีเปลวไฟลุกไหม้ที่ชั้นสองของบ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน   ด้วยความตกใจจึงได้วิ่งช่วยกันหาสายยางไปช่วยฉีดน้ำดับไฟพร้อมทั้งแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่  ส่วนตนเองนั้นรีบไปพาพี่สาวซึ่งอายุมากแล้วและอยู่ติดกับบ้านหลังที่เกิดเหตุออกมาอยู่ด้านนอกเพราะเกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย  ซึ่งไฟนั้นไหม้จากชั้นสองของบ้านซึ่งเป็นไม้  มีความรุนแรงมากคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะช่วงที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องได้เข้าไปเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี  เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี