X

หนุ่มขายโทรศัพท์ร้องบริษัทขนส่งทำไอโฟน 11 กว่า 10 เครื่องเสียหายขอชดใช้ 2 พัน

ราชบุรี     หลังจากที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ  บุรินทร์  แซ่ลิ้ม  ได้โพสต์ข้อความว่า  บันทึกเหตุการณ์ เพื่อเป็นหลักฐาน ขนส่ง สีส้ม  พัสดุ ตกรางที่ศูนย์คัดแยก Iphone11 มือ1 เสียหาย เกือบทั้งหมดยังไม่มีการสแดงความรับผิดชอบใดๆ    22มิย 67     พร้อมทั้งมีรูปของโทรศัพท์ Iphone11  แตกละเอียดจำนวนหลายเครื่อง       ซึ่งหลังที่โพสต์ข้อความลงในโซเซียลได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ข้อความดังกล่าวออกไปจำนวนมาก

         ในวันนี้(24 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าว  ซึ่งทราบว่าคือนายบุรินทร์  แซ่ลิ้ม  อายุ 35 ปี  อยู่บ้านเลขที่  80/4  เขตเทศบาลเมืองราชบุรี  ซึ่งก็ได้ให้ข้อมูลว่า ตนเองนั้นเปิดร้านขายโทรศัพท์ทั้งมือหนึ่ง และมือสอง ในจ.ราชบุรี   โดยเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.67  ที่ผ่านมาได้ทำการส่งโทรศัพท์ รุ่นไอโฟน 11  จำนวน 10 เครื่อง   กับบริษัทขนส่งเอกชนรายหนึ่งต้นทางที่ห้าง  MBK  CENTRE  กรุงเทพฯ  ไปให้ลูกค้าที่จ.อุบลราชธานี  ซึ่งหลังจากที่ส่งของแล้วก็จะส่งหมายเลขพัสดุไปให้ลูกค้าได้ทำการเช็คสถานะพัสดุว่าไปถึงไหน  จนกระทั่งวันที่ 22 มิ.ย.  ลูกค้าโทรมาแจ้งว่ายังไม่ได้รับของ  และให้ตนเองนั้นเช็คให้หน่อยว่าตอนนี้สินค้าตกหล่นที่ไหน   ซึ่งที่ผ่านมาเมื่อส่งของให้ลูกค้าเสร็จแล้วก็จะไม่มีการทวงถามลูกค้าว่าได้รับของหรือยัง  เนื่องจากไม่เคยมีปัญหาเรื่องสินค้าไม่ถึงมือลูกค้า  แต่ในเคสนี้เมื่อลูกค้ายังไม่ได้รับของ  ตนก็ได้สอบถามไปยังบริษัทขนส่งเอกชนรายดังกล่าว  จึงทำให้ทราบว่ากล่องพัสดุที่เราส่งไปนั้นไปอยู่ที่ศูนย์คัดแยกและกล่องพัสดุของเราตกรางในช่วงที่ทำการคัดแยก  จึงทำให้เครื่องจักรทับกล่องพัสดุจนทำให้สินค้าที่อยู่ภายในกล่องซึ่งก็คือ ไอโฟน 11  หน่วยความจำ 64 GB  จำนวน 10 เครื่องได้รับความเสียหาย  ซึ่งหากทางเราไม่โทรสอบถามทางบริษัทก็ไม่ยอมแจ้งมาให้เราได้รับทราบทั้งที่มีเบอร์ติดต่ออยู่ที่หน้ากล่องพัสดุ  จึงได้ติดต่อสอบถามว่าจะชดใช้ยังไงทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตามระเบียบของบริษัทคงชดใช้ให้ได้เพียงแค่ 2 พันบาท  เพราะเราไม่ได้ทำประกันพัสดุ  เพราะตนนั้นขายสินค้ามือสองเป็นหลัก  ซึ่งสินค้ามือสองไม่เข้าข่ายต้องทำประกัน  และในวันนั้นมีสินค้าจำนวนมากทั้งมือหนึ่งและมือสองที่ต้องส่งไปต่างจังหวัดด้วย  แต่ตนนั้นได้ทำการห่อสินค้าทุกกล่องอย่างดีด้วยกระดาษบับเบิ้ลเม็ดใหญ่อย่างหนา  แต่เมื่อถูกเครื่องจักรบดทับก็เสียหายอยู่ดี   จึงทำให้ตนมองว่าไม่สมเหตุสมผลในการจะชดใช้ในราคาแค่ 2 พันบาท เพราะเหตุนั้นเกิดจากบริษัท  หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทติดต่อมาอีกเลย  ตนได้ติดต่อขอซากโทรศัพท์ ไอโฟน 11  คืนทั้งหมด 10 เครื่อง  เพื่อจะได้นำมาตรวจสอบว่ามีเครื่องไหนที่ยังพอจะใช้ได้บ้าง  และจะได้นำหลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความด้วย    เพราะการจะชดใช้แค่ 2000  บาทนั้นกับราคาค่าเครื่องทั้งหมด กว่า 130,000 บาท นั้น  ตนรับไม่ได้  นอกจากนี้ตนยังเสียโอกาสและทำให้ลูกค้าผิดหวัง  และยังทำให้ความน่าเชื่อถือในเรื่องของการค้าขายนั้นหมดไปด้วย  เพราะส่งของให้ลูกค้าไม่ได้ตามที่ตกลงกัน  ตนต้องโอนเงินคืนให้กับลูกค้าเพื่อไม่ให้ลูกค้าเสียความรู้สึกและไม่รู้ว่าจะหาไอโฟน 11  ส่งให้ลูกค้าในราคานี้ได้อีกหรือไม่   จึงอยากจะให้บริษัทออกมารับผิดชอบมากกว่านี้

        และอยากจะฝากไปยังบริษัทขนส่งเอกชนทุกๆบริษัทว่า  อยากจะให้พัฒนาคุณภาพให้มากกว่านี้เพราะตอนนี้มีการซื้อขายออนไลน์กันมาก  ซึ่งจะทำให้คนที่ส่งสินค้าไว้ใจบริษัทขนส่งมากขึ้นในการที่จะส่งสินค้า    ส่วนมูลค่าความเสียหายในตอนนี้ก็จะต้องขอดูสินค้าของเราก่อนว่ามีความสียหายมากน้อยแค่ไหน  ซึ่งหากเครื่องไหนไม่เสียหายก็จะไม่เรียกร้อง  แต่จะเรียกร้องเฉพาะเครื่องที่เสียหาย  แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับของและยังไม่เห็นของจึงยังบอกไม่ได้ว่าตอนนี้มูลค่าเสียหายนั้นมากน้อยเพียงใด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี