X

 เต่ายักษ์หนักกว่า 9 กิโลกรัมคลานเข้าบ้านเชื่อให้โชคจับทาแป้งหาเลขเด็ด

ราชบุรี        ในวันนี้( 24 มิ.ย. 67 ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเต่ายักษ์คลานเข้าบ้านเลขที่  73 หมู่ 3 ต.บ่อกระดาน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี  ซึ่งเป็นของนางจินตนา  บุญรัศมี และนายอนุชา  ใจดี สองสามีภรรยา เชื่อว่าจะนำความโชคดีมาให้   จึงเดินทางไปตรวจสอบพบสองสามีภรรยาและเพื่อนบ้านกำลังดูเต่าขนาดใหญ่อยู่   ซึ่งพบว่าเป็นเต่าบัวที่กระดองจะมีลวดลายคล้ายพระสมเด็จ  แต่จากการสังเกตพบว่าบริเวณกระดองเต่า มีร่องรอยแตกร้าวที่ริมกระดองและบนหลัง คล้ายถูกของแข็งทับให้แตก  หรืออาจจะเคยถูกรถเหยียบกระดองจนแตกร้าวมาแล้ว  ส่วนที่ลำตัวมีขนาดใหญ่มากกว่าเต่าทั่ว ๆ ไป คาดว่าน่าจะมีอายุไม่ต่ำกว่า 60 ปี

ด้านนางจินตนา  บุญรัศมี เจ้าของบ้าน ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมาซึ่งตรงกับวันพระใหญ่ ประมาณ 4 ทุ่มกว่า แฟนได้ยินสุนัขเห่า  จึงออกมาเห็นเต่าคลานมาหน้าบ้าน ก็ตกใจเพราะที่ผ่านมาก็เคยมีเต่าเดินเข้ามาที่บ้าน แต่ไม่ใช่ตัวใหญ่มากขนาดนี้  อีกทั้งคิดว่าวันนี้เป็นพระใหญ่  เลยคิดว่าน่าจะเป็นนิมิตรหมายดีที่เต่าตัวนี้ได้นำสิ่งดี ๆ มาให้ครอบครัว

           ส่วนเต่าตัวนี้ชั่งน้ำหนักตอนพบได้ 9.2 กิโลกรัม   แต่พอมาชั่งอีกวันนี้น้ำหนักลดเหลือแค่ 8.8 กิโลกรัม  คิดว่าหลังจากนี้จะนำไปมอบให้สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้างช่วยดูแลต่อไป เพราะเป็นห่วงความปลอดภัย เนื่องจากหน้าบ้านอยู่ติดถนนกลัวจะเป็นอันตราย

อย่างไรก็ตามมีเพื่อนบ้านทราบข่าวได้เดินทางมาดูความแปลกมหัศจรรย์ของเต่ายักษ์ พร้อมใช้แป้งทาลูบบนกระดองและใต้ท้อง หวังจะมีเลขเด็ดขึ้นให้เห็น  อีกทั้งยังสอบถามน้ำหนักของเต่ายักษ์ตัวนี้ และบ้านเลขที่ของเจ้าของบ้านด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี