X

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าร่วมกับตำรวจบุกตรวจสอบโรงงานขโมยไฟใช้

ราชบุรี   ในวันนี้ ( 25 มิ.ย. 67 ) พ.ต.อ.ชัชชน  นราวุฒิพร  ผกก.สภ.โพธาราม  จ.ราชบุรี พร้อมด้วยนายวินัย  ยุงทอง  ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอโพธาราม และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  ได้นำหมายค้นจากศาลจ.ราชบุรี  มาขอตรวจค้นที่โรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรม  จ.ราชบุรี  หมู่ 4  ต.เจ็ดเสมียน  อ.โพธาราม  หลังทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอโพธาราม  ได้ทำการตรวจสอบโรงงานแห่งนี้แล้วว่ามีการใช้ไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก  แต่จ่ายค่ากระแสไฟไม่สมกับกระแสไฟที่ใช้  จึงเชื่อว่ามีการขโมยไฟใช้     โดยมีนายวีระพล  (ขอสงวนนามสกุล)  ออกมารับหมายค้นและพาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในโรงงาน  ซึ่งพบว่าด้านในนั้นมีการติดตั้งเครื่องบิทคอยน์จำนวนมาก  และมีการเปิดแอร์ไว้ทุกห้อง  นอกจากนี้ยังมีตัวเครื่องบิทคอยน์ที่ถูกรื้อถอนออกไปจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเครื่องบิทคอยน์ทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

     นอกจากนี้นายวีระพล  (ขอสงวนนามสกุล)  ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นรถยนต์เก๋งของตนเอง  ก็พบอาวุธปืนสั้นจำนวน 1 กระบอก  แต่เป็นปืนมีทะเบียนที่มีชื่อนายวีระพล  (ขอสงวนนามสกุล)  เป็นผู้ครอบครอง  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไปตรวจสอบด้วยว่าเคยมีการนำไปก่อเหตุอะไรหรือไม่  โดยจะตรวจสอบจากทะเบียนประวัติอาชญกรรม  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามสอบถามนายวีระพล  (ขอสงวนนามสกุล)  ถึงการประกอบกิจการของโรงงานแห่งนี้ว่าทำเกี่ยวกับอะไร  แต่นายวีระพล  (ขอสงวนนามสกุล)  นั้นอ้างว่าไม่รู้อะไรเลย และอ้างว่าแค่ถูกจ้างมาดูแลแค่นั้น  แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึได้ควบคุมตัวนายวีระพล  (ขอสงวนนามสกุล)  ไปทำการสอบปากคำที่สภ.โพธาราม

   ด้านพ.ต.อ.ชัชชน  นราวุฒิพร  ผกก.สภ.โพธาราม  จ.ราชบุรี   ก็ให้ข้อมูลว่า  วันนี้ทางการไฟฟ้าโพธารามได้ประสานมาว่ามีโรงงานที่ใช้ไฟโหลดผิดปกติ  ซึ่งก่อนนี้หน้าทางการไฟฟ้ามีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว  ว่ามีการใช้ไฟเยอะแต่จ่ายค่าไฟน้อยหรือเป็นการขโมยไฟใช้  จึงได้ไปขออนุมัติหมายค้นจากศาลจ.ราชบุรี และเข้ามาตรวจค้นในวันนี้  ซึ่งเมื่อตรวจสอบด้านในก็ไปพบเครื่องคอมพิวเตอร์ซึ่งต้องสงสัยว่าจะเป็นเครื่องที่ใช้ทำบิทคอยน์   ซึ่งตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานและจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บข้อมูลอีกครั้ง

   ส่วนนายวินัย  ยุงทอง  ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอโพธาราม  ก็บอกว่าก่อนหน้านี้ก็มีการเฝ้าระวังเรื่องของค่ากระแสไฟฟ้าอยู่แล้ว   และอยู่ๆ ไฟหายไปช่วงหนึ่งจึงเกิดความสงสัย  จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยตรวจสอบ  ซึ่งการใช้ไฟของโรงงานนั้นค่าไฟมันน่าจะมากกว่านี้  แต่มีการจ่ายเพียงแค่ครึ่งเดียว  ซึ่งก็จะต้องไปคำนวนอีกครั้งว่าค่าไฟนั้นมันเหมาะสมกับโรงงานแบบนี้หรือไม่  มีส่วนต่างมากแค่ไหน   ซึ่งก็อยากจะฝากแจ้งเตือนให้กับผู้ใช้ไฟทุกท่านอย่าขโมยไฟใช้เลย เพราะไฟฟ้ามีเครื่องตรวจจับได้ตลอด  จะขโมยใช้อย่างไรก็ตรวจจับได้อยู่ดี  ซึ่งหากมาตรวจสอบพบก็จะต้องคิดค่าละเมิดย้อนหลัง  ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นจะต้องไปคิดคำนวนย้อนหลังอีกครั้งว่ามีความเสียหายเท่าไหร่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี