X

เลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านเดือด มือดีลอบเผารถหาเสียงหวังข่มขู่ให้ถอนตัว

ราชบุรี   ในวันนี้ ( 25 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางสาวสุพัตรา  สกุณี  ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.น้ำพุ  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ว่ามีมือดีแอบลอบมาเผารถยนต์ที่ช่วยในการหาเสียง ได้รับความเสียหายทั้งคัน   จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนางสุนีย์   รวยเงิน  อายุ 59 ปี  เจ้าของรถ  อีซูซุ สีบรอนซ์เงิน  หมายเลขทะเบียน ผข-8276  ราชบุรี  ซึ่งเป็นรถที่ถูกมือดีลอบมาเผาเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้  ได้นำผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่รถถูกเผา  ซึ่งอยู่ในโรงจอดรถด้านใน  โดยพบว่ามีร่องรอยของผ้าใบที่ถูกไฟไหม้  ส่วนบนหลังคาโรงรถก็ถูกไฟไหม้เสียหายไปบางส่วน  นอกจากนี้ที่ด้านหลังโรงจอดรถพบว่ามีเส้นทางเข้าออกซึ่งจะต้องเดินผ่านป่าเข้ามาถึงสองเส้นทาง   เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดของบ้านก็พบว่ากล้องเสียใช้การไม่ได้

     โดยนางสุนีย์   รวยเงิน  ก็เล่าให้ฟังว่า มีอาชีพขายถ่าน  โดยจะไปรับซื้อถ่านกระสอบใหญ่มาจากจ.กาญจนบุรี  และนำมาแบ่งเป็นถุงละ 1 กิโลกรัม ก่อนจะนำใส่รถไว้เพื่อจะไปขายในช่วงสายของวันนี้  และเมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. ก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด  และมีคนตะโกนว่าไฟไหม้รถ  จึงได้รีบออกมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้รถของตนเองอยู่  จึงได้รีบไปช่วยกันดับไฟ แต่ก็ไม่ทันเพราะรถเสียหายไปเกือบหมด  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ  หลังจากนั้นก็ทำการเปลี่ยนยางรถที่มันระเบิดเพราะโดนความร้อน  ออกมาจอดด้านนอก  ซึ่งตนนั้นเชื่อว่าสาเหตุที่ไฟไหม้รถนั้นไม่ได้เกิดจากถ่านที่อยู่บนรถ  เพราะถ่านนั้นหากมีความร้อนจริงก็จะลุกและมอดไปเรื่อย  แต่ถ่านทุกถุงนั้นมีการนำออกมาจากกระสอบใหญ่แล้วนำมาแบ่งเป็นถุงเล็ก  จึงไม่มีความร้อนที่จะทำให้เกิดไฟได้  แต่เชื่อว่าน่าจะเกิดจากการวางเพลิง  เพราะตนนั้นได้นำเบอร์ที่หลานสาวสมัครผู้ใหญ่บ้านมาติดที่รถเพื่อจะช่วยหลานสาวหาเสียง ประกอบกับมีคนส่งข้อความมาข่มขู่ด้วย  จึงทำให้เชื่อว่าจะเป็นการวางเพลิง

     ด้านนางสาวสุพัตรา  สกุณี  ผู้สมัครผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.น้ำพุ  ก็บอกว่า เชื่อสาเหตุที่รถถูกเผาเพราะตนนั้นลงสมัครผู้ใหญ่บ้านและได้เบอร์ 1  ซึ่งก่อนที่รถจะถูกเผาได้มีคนส่งข้อความมาข่มขู่ขอให้ถอนตัวจากการสมัครผู้ใหญ่บ้าน  และเมื่อรถถูกเผาแล้วก็ยังส่งข้อความมาอีกว่า รถถูกเผาแล้วต่อไปก็จะเผาบ้าน  ทำให้เชื่อว่าน่าจะมีมือดีมาลอบเผารถแน่  ซึ่งตอนนี้ได้แจ้งความไว้แล้ว และจะไม่ยอมถอนตัวเด็ดขาดแต่จะสู้ให้ถึงที่สุด  และอยากจะให้ตำรวจจับคนร้ายได้เร็ว  แต่ไม่กลัวกับเหตุการณ์นี้  ส่วนรถที่ถูกเผานั้นเป็นรถของน้าที่มาช่วยหาเสียงได้เพียงแค่สองวันก็ถูกเผา   จึงอยากจะฝากบอกคนที่ทำว่า ถึงตนเองนั้นจะเป็นผู้หญิงแต่ก็ขอให้มาสู้กันแบบแมนๆให้ประชาชนเป็นคนตัดสินจะดีกว่า  เพราะมาทำแบบนี้คนที่เขาไม่รู้เรื่องด้วยต้องมาเสียหายไปด้วย

     ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของสภ.เมืองราชบุรี  ได้ทำการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบชุมชนในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับที่รถถูกเผาเพื่อหาบุคคลเข้าออกตามเส้นทางต่างๆเพื่อจะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี