X

ฝ่ายปกครองจับเครื่องเล่นตู้คีบตุ๊กตามอมเมาเยาวชน

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 25 มิ.ย. 67) นายสุทธิพงษ์ พุทธจันทรา นายอำเภอเมืองราชบุรี   ได้มอบหมายให้นายจำนงค์  จันทร์วงศ์  หัวหน้าปลัดอำเภอเมือง  นายยศพล   ชัยบุรวัชร  ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง  และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ  สมาชิก อส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองราชบุรี   ได้เข้าตรวจสอบเครื่องเล่นตู้คีบตุ๊กตา (เครื่องหยิบจับตุ๊กตาอัตโนมัติ) ในห้างสรรพสินค้ากลางใจเมืองราชบุรี   ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ที่ให้บังคับใช้กฎหมายและกำชับกวดขันจับกุมเครื่องเล่นคีบตุ๊กตา ซึ่งเป็นการมอมเมาเด็กและเยาวชน  เนื่องจากเครื่องเล่นดังกล่าวมีลักษณะเป็นการเล่นที่มีได้มีเสีย หรือสามารถจูงใจให้เด็กและเยาวชนเข้าเล่นโดยง่าย   กรมการปกครองจึงมีนโยบายไม่ให้เจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาตออกใบอนุญาตจัดให้มีการเล่นการพนันดังกล่าวโดยเด็ดขาด ตามหนังสือกระทรวงมหาดไทย ที่ มท 0307.2/ว3810 ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2549

        ขณะเข้าตรวจสอบ พบว่ามีนักเรียนและเยาวชนเล่นอยู่หลายราย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ให้สายลับแฝงตัวเข้ามาทำการเล่นเครื่องเล่นดังกล่าวพร้อมถ่ายวิดิโอประกอบการเล่นไว้เป็นหลักฐานแล้ว จึงได้เข้าจับกุมผู้ดูแลเครื่องเล่นตู้คีบตุ๊กตา 1 ราย   ซึ่งได้ของกลางดังนี้  เครื่องหยิบจับตุ๊กตาอัตโนมัติขนาดใหญ่ จำนวน 8 เครื่อง  เครื่องหยิบจับตุ๊กตาอัตโนมัติขนาดมาตรฐาน จำนวน 3 เครื่อง   ตุ๊กตาในเครื่องฯ รวม 221 ตัว   เหรียญโลหะ (Token) สำหรับใช้กับเครื่องเล่นฯ มูลค่าเหรียญละ 10 บาท จำนวน 20 เหรียญ   แผ่นวิซีดี ขณะทำการเล่น จำนวน 1 แผ่น   พร้อมทั้งตั้งข้อกล่าวหากับผู้ดูแลร้านดังกล่าวในข้อหา  ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน (เครื่องหยิบจับตุ๊กตาอัตโนมัติ) บัญชี ขอหมายเลข 28 พนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต  เป็นผู้นำเข้าซึ่งสินค้าต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร (เครื่องหยิบจับตุ๊กตาอัตโนมัติ) ตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องการนำเข้าเครื่องเล่นเกมเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2548 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2548 ข้อ 4 ประกอบบัญชีรายการเครื่องเล่นเกมแนบท้ายประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องการนำเข้าเครื่องเล่นเกมเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ.2548 หมายเลข 5 อันเป็นความผิดตามมาตรา 5 (1) ประกอบมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติการส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งสินค้า พ.ศ.2522 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึงปัจจุบัน

     จากนั้นได้ทำบันทึกอายัดตู้คีบฯ ตุ๊กตา จำนวน 11 ตู้ เก็บรักษาไว้ยังที่ทำการปกครองอำเภอเมืองราชบุรี (ฝ่ายความมั่นคง) ก่อนทำบันทึกจับกุม/หลักฐานประกอบคดี และนำตัวผู้ถูกจับกุม ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินคดี ส่วนเจ้าของร้านทางพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไปด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี