X

ไฟไหม้โรงงานขายที่นอนวอดทั้งหลัง 

ราชบุรี   ในวันนี้ ( 28 มิ.ย.67 ) พ.ต.ท.ฉัตรชัย   สอนทา  สารวัตรเวรสภ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงงานขายที่นอนเลขที่ 396  หมู่ 1  ต.ท่าเคย  อ.สวนผึ้ง  จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากอบต.ท่าเคย  อ.สวนผึ้ง  ซึ่งอยู่ใกล้เคียงให้เข้าไปทำการฉีดน้ำดับเพลิง ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล  และมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี  ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารขนาดใหญ่และพบกลุ่มควันสีดำปกคลุมไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ต้องขอรถน้ำดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงรวมกว่า 15 คัน ให้เข้ามาช่วยฉีดน้ำดับเพลิง  เนื่องจากในช่วงที่เกิดเหตุนั้นมีกระแสลมแรง ประกอบกับในโรงงานนั้นมีที่นอนที่มีทั้งฟองน้ำ  นุ่น และยางพาราจำนวนมากซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการฉีดน้ำรอบตัวอาคารนานกว่า 1ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  แต่ยังคงต้องคอยฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเพื่อไม่ให้ไฟลุกขึ้นมาอีก  นายมนัส  ศิริจรรยาพงษ์  นายกอบต.ท่าเคย ได้มาสั่งการรถน้ำดับเพลิงพร้อมเตรียมหารถแบบคโฮเข้ามาช่วยดำเนินการดึงกองที่นอนออกมา  เพื่อจะได้ฉีดน้ำให้ไฟดับให้หมด   เบื้องต้นพบว่าไฟได้ไหม้ที่นอนสำเร็จรูปรวมทั้งอุปกรณ์ในการผลิตที่นอน  รถปิกอัพ ที่จอดด้านหลังโรงงานและรถจักรยานยนต์  เสียหายทั้งหมด  และความร้อนทำให้ตัวโครงหลังคาเมทัลชีสนั้นได้ยุบตัวลงมา

     นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเชือกมากันบริเวณดังกล่าว  ไม่ให้ใครที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป และกันเป็นพื้นที่อันตราย  เนื่องจากตัวโครงสร้างอาคารนั้นเริ่มทรุดตัว และต้องรอตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจ.ราชบุรี  ด้วย

   จากการสอบถามนายวัชรพล   ศรีโชติ  อายุ 60 ปี  เจ้าของโรงงานดังกล่าว  ก็บอกว่า โรงงานของตนนั้นขายที่นอนและผลิตที่นอน  ซึ่งในอาคารนั้นมีที่นอนสำเร็จรูปกว่า 100  ชุดที่เตรียมจะไปส่งให้ลูกค้าที่ต่างจังหวัด  แต่ก็มาถูกไฟไหม้ทั้งหมด ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ นั้นเบื้องต้นก็ทราบว่ามีรถปิกอัพ  และรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้เสียหาย  แต่ยังมีทรัพย์อีกหลายรายการที่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าถูกไฟไหม้หรือไม่เพราะยังไม่สามารถเข้าไปในตัวอาคารได้  ส่วนสาเหตุนั้นมาจากไฟไหม้กองหญ้าที่อยู่ด้านหลังโรงงานซึ่งก็ไม่ทราบว่าใครจุดไฟ  เมื่อเห็นว่ามีไฟไหม้ด้านหลัง  จึงได้ชวนคนงานไปดับ  แต่ในช่วงนั้นมีกระแสลมแรงมาก  ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว  พยายามช่วยกันใช้ถังดับเพลิงที่มีอยู่กว่า 10 ถัง ก็เอาไม่อยู่  จนไฟลุกลามไปติดกองที่นอนและลุกไหม้อย่างรวดเร็ว  จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว  ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นยังไม่สามารถที่จะประเมินได้เพราะยังไม่ได้เข้าไปตรวจสอบด้านในว่ามีอะไรเสียหายบ้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี