X

สาวใจบุญช่วยสุนัขถูกคนใจร้ายยิงลูกดอกฝังในตัวจนแผลเริ่มเน่า เอาไปรักษา

ราชบุรี    ในวันนี้( 3 ก.ค.67 )ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายพงศกร  เอี่ยมสอาด อายุ 20 ปี  เจ้าหน้าที่ หมวดบำรงทางหลวงชนบทโพธาราม มีสุนัขเพศเมียพันธุ์ไทยถูกคนใจร้ายยิงลูกดอกใส่ที่บริเวณสะโพกขาด้านขวา  และหัวลูกดอกก็ไปตุงอยู่บนหลังส่วนที่หางลูกดอกจะมีเชือกติดอยู่ด้วย  และขณะนี้แผลนั้นเริ่มเน่าแล้ว  โดยสุนัขตัวนี้ชื่อดำ  อาศัยอยู่ที่วัดเกาะ  หมู่ 2  ต.สร้อยฟ้า  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  จึงเดินทางไปตรวจสอบ  และได้พบกับนางสาวอารียา สุขศรี  ซึ่งเป็นชาวบ้านที่ชอบช่วยเหลือสุนัข ก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้มาช่วยสุนัขตัวนี้เหมือนกัน  โดยนางสาวอารียา   ได้นำกรงใส่สุนัขพร้อมกับขนมมาล่อให้สุนัขตัวนี้ออกมาจากที่ซ่อนใต้ถุนโรงเรียนร้าง  ซึ่งพบว่าบาดแผลที่ถูกยิงนั้นเริ่มเน่า  ส่วนที่หลังของสุนัขนั้นพบว่าตุงและบวมจนเห็นได้ชัด  ส่วนเชือกที่ปลายลูกดอกนั้นหลุดหายไป  ซึ่งน.ส.อารียา นั้นได้พยายามพูดคุยกับเจ้าดำ  เพื่อให้คลายความกลัวลง  และใช้ตะกร้อครอบปากเพื่อรัดไม่ให้เจ้าดำกัด  จากนั้นใช้ผ้าคลุมตัวสุนัขก่อนจะนำไปใส่กรง  เพื่อนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์

     ซึ่งนางสาวอารียา สุขศรี  ก็บอกว่า  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสุนัขถูกลูกดอกยิง  จนหัวลูกดอกนั้นไปตุงอยู่ที่หลังและแผลเริ่มเน่า  ซึ่งน่าจะถูกยิงมาได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ด้วยความสงสารและชอบช่วยเหลือสุนัขอยู่แล้ว  จึงได้เดินทางมาดูและหาทางช่วยเหลือ  ซึ่งก็จะต้องนำสุนัขตัวนี้ไปให้หมอดูแผลก่อน  โดยมีแม่ชีขวัญ   ซึ่งอยู่ที่สวนปัญอิสรภาพราชบุรี ช่วยออกค่ารักษาให้  เมื่อรักษาหายแล้วก็จะนำกลับมาไว้ที่เดิมหรือถ้ามีคนต้องนำไปเลี้ยงก็ยินดี  ส่วนบาดแผลนั้นเริ่มอักเสบและเริ่มเน่า  จึงต้องรีบนำไปรักษา

ซึ่งนางสาวอารียา  ยังฝากบอกอีกว่า อย่าทำร้ายสุนัขเลย  ถึงเขาจะพูดไม่ได้แต่เขาก็มีความรู้สึกเหมือนกับมนุษย์  เจ็บปวดเป็นขอให้สงสารสุนัขด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี