X

กะลาตาเดียวทำเงินสร้างอาชีพ แถมมีพุทธคุณให้คนที่นำไปบูชา 

ราชบุรี      ในวันนี้(  16  ก.ค. 67  )  พาไปดูอาชีพการทำกะลามะพร้าวที่ช่วยสร้างเงิน สร้างรายได้ สร้างอาชีพ  แต่ต้องใช้ความอดทน  เพราะเป็นงานฝีมือ ต้องมีจินตนาการในการเลือกลูกมะพร้าวนำมาแกะลวดลายบนผิวกะลาแต่ละลูก เพื่อให้มีลักษณะแตกต่างจากกะลาทั่วไป   นางดรุณี ขมสวัสดิ์  อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 / 4 หมู่ 7 ต.เกาะศาลพระ อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ได้รับซื้อลูกมะพร้าวจากเพื่อนบ้านที่อยู่ตามสวนมะพร้าวนำมา บอกเปลือกออกและขัดล้างทำความสะอาด  พร้อมกับหายันต์ หรือ คาถาของพระเกจิชื่อดังต่าง ๆ ในสมัยโบราณมาแกะ บางลูกก็จะมีลักษณะแปลกมีทั้งสีดำเงาวาว หรือ สีขาวนวลเป็นสีที่ค่อนข้างหายาก มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ออกมาเป็นงานศิลปะ

       ซึ่งนางดรุณี  ขมสวัสดิ์  เล่าให้ฟังว่า   ชาวบ้านที่อำเภอวัดเพลง  มีอาชีพหลักคือการทำมะพร้าวขาวส่งโรงงานกะทิ   แต่ละบ้านจะทำมะพร้าวส่งตามล้งมะพร้าว เมื่อบอกเปลือกแล้วบางลูกจะเป็นกะลาตาเดียว หรือ กะลาที่มีรูปร่างแปลก  ก็จะรับซื้อนำมาแกะลาย ถ้าหาก ไม่ซื้อไว้เจ้าของก็จะนำไปสับเป็นมะพร้าวขาวหมด  อย่างกะลาตาเดียวจะมี  1 ลูกตา มีปากรูน้ำ 1 รู บางลูกอาจจะมี 3 ตา แต่แปลกไปกว่านั้นคือ มีปากรูน้ำไม่มีตา หากเอาเข็มแหย่เข้าไปจะทะลุหมายถึงเป็นปากทั้ง 3  ไม่มีตา   แต่ถ้าเป็นตาใช้อะไรเจาะก็จะไม่ทะลุ  ส่วนบางใบเป็นกะลาตาเสือ มีความแปลกออกไปอีก คือลักษณะมีสีลายเสือขึ้นมาด้วย บางคนจะมองเป็นรูปทรงคล้ายลิง  แต่ละลูกจะมีความสวยงามแตกต่างกันไปไม่เหมือนกัน   บางลูกจะมีความแปลก  เป็นกะลาตกน้ำมันโดยธรรมชาติ มีสีดำ เกิดจากเนื้อมะพร้าวที่บ่มตัวเป็นน้ำมันแล้วดันออกมาตามผิวกะลาจนกะลาดำ  ส่วนลูกที่มีสีขาวเรียกว่ากะลาเผือก ซึ่งหายากกว่ากะลาตกน้ำมัน สีขาวนวลเป็นเองตามธรรมชาติ  ผิวแข็งเหมือนหินอ่อน ทุกใบจะเป็นกะลาตาเดียว ซึ่งมะพร้าวตามปกติที่นำมาทำขนม ทำอาหาร จะมี 2 ตา ถ้ามีตาเดียวถือว่าเป็นมะพร้าวแปลก ตามตำราโบราณบอกว่ามีพุทธคุณในตัวโดยที่ไม่ต้องไปทำอะไรเลย   จึงนำยันต์คาถาโบราณ มีพุทธคุณ ลวดลายต่าง ๆ มาใส่ลงในกะลาโดยจะสร้างรูปแบบในคอมพิวเตอร์จากนั้นก็จะใช้แสงเลเซอร์ยิงที่ตัวกะลาให้เป็นลวดลายเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กะลา  ส่วนเรื่องผลพลอยได้จากกะลาตาเดียวนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง  ส่วนที่ลูกค้าจะชอบสั่งทำจะมียันต์พุทธซ้อนรวยทรัพย์เกี่ยวกับเรื่องค้าขาย โชคลาภ และยังใส่ยันต์สาลิกาดอกบัว มีความเด่นด้านการเจรจาการค้าขาย เพิ่มความสวยงาม

        ส่วนราคาที่แกะเป็นรูปแล้วขายใบละ  350  บาท ส่วนกะลาสีขาวเผือกจะราคาแพงเพราะหายาก ขายลูกละ   450  บาท มีกะลาตกน้ำมันที่ค่อนข้างหายากกว่าทั่วไป  ขณะที่การหากะลาจะหายากมาก บางล้งปอกมะพร้าวจำนวนมากเป็นพันใบจะเจอแค่  2-3  ใบเท่านั้น  โดยจะต้องเจาะเอาปากรูน้ำออกทำให้เนื้อข้างในแห้งก่อน ใช้เวลาเป็นเดือนถึงจะนำมาแกะลวดลายได้  ถ้าแกะทั้งมีน้ำมีเนื้อช่วงเวลาแกะอาจจะระเบิดขึ้นได้   ออเดอร์ตอนนี้ยอดสั่งเยอะมาก  บางช่วงโพสต์ขายทางโซเชียลไม่นานมีลูกค้าสั่งจองแล้ว

               สำหรับขั้นตอนการทำกะลาจะใช้อุปกรณ์ขัดให้มีความเลื่อมเกลี้ยงเนียน  นำไปแกะลวดลายด้วยเครื่องฉายแสงตามจินตนาการ  จากนั้นจะลงสีทองทาด้วยแล็กเกอร์เคลือบเงาให้เกิดความสวยงาม พร้อมส่งขายลูกละประมาณ  300-500  บาท แล้วแต่ลวดลายและแต่ขนาดที่แตกต่างกัน  ซึ่งยันต์หนุมานเชิญธง  มีพุทธคุณเด่นด้านเสริมอำนาจบารมี ปัดเป่าภัยยันตรายทั้งปวง ให้คุณด้านเมตตามหานิยม  ยันต์พุทธซ้อน เป็นยันต์ที่ถือเป็นมหายันต์สูงสุดกว่ายันต์ทั้งปวง ใช้ได้สารพัดประโยชน์ เมตตามหานิยม โชคลาภ  ยันต์ราหู ช่วยส่งเสริมเรื่องสุขภาพ ชีวิตยืนยาวไร้โรคภัยไข้เจ็บ  เสริมเรื่องการเงิน ทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมา เหมาะสำหรับคนทำมาค้าขาย ช่วยเรียกโชคลาภ ความร่ำรวย  ยันต์ท้าวเวสสุวรรณ เป็นมหาเทพที่ช่วยปกป้องคุ้มครองจากสิ่งชั่วร้าย ภูตผีปีศาจ มนต์ดำต่างๆ รวมไปถึงมีพุทธคุณในด้านความร่ำรวย และโชคลาภ ยันต์เสือคู่ มีพุทธคุณด้านมหาอำนาจ อักษระ เสริมบารมี ด้านการค้าขาย การเงิน โชคลาภ เมตตามหาเสน่ห์  รูปพญานาค มีพุทธคุณเด่นด้านมีเสน่ห์ เมตตา มหานิยม ยันต์ตระกร้อ มีพุทธคุณครบทุกด้าน ทั้งแคล้วคลาด เดินทางปลอดภัย  เมตตามหานิยม เจริญรุ่งเรือง ยันต์ 5 แถว  สาลิกา  มีความเด่นด้านเจรจาค้าขาย   เมตตามหานิยม เสริมดวงการเงิน หนุนดวง ความรัก เป็นต้น   สนใจงานศิลปะบนกะลาติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่  087-5809412

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี