X

พิธาช่วยผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี หาเสียง

ราชบุรี   ในวันนี้( 22 ก.ค.67 ) นายพิธา  ลิ้มเจริญรัตน์  ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล  และคณะได้เดินทางมาที่หน้าตลาดคุณหญิงน้อย  เขตเทศบาลเมืองราชบุรี  เพื่อมาช่วยนายชัยรัตน์  หรือ หวุน  ศักดิ์อิสระพงศ์  ผู้สมัครนายกอบจ.ราชบุรี  หาเสียงขอคะแนนจากพี่น้องประชาชน  พร้อมชูนโยบายขอโอกาสให้คนตัวเล็กได้ทำหน้าที่เพื่อคนตัวเล็กๆ ด้วยกัน  ไม่ใช่ไปหนุนให้กลุ่มคนรวยยิ่งรวยขึ้นไปอีก  โดยได้รับการต้อนรับจากประชาชนชาวจ.ราชบุรี  เป็นอย่างดี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นขึ้นไปจนถึงคนวัยทำงานที่ชื่นชอบในนโยบายของพรรคก้าวไกลเป็นทุนเดิมและตามมาสนับสนุนในการลงรับสมัครนายกอบจ.ราชบุรี   ซึ่งนายพิธา  ได้ขึ้นรถแห่หาเสียงไปรอบตลาดราชบุรี  และมาหยุดเพื่อให้แฟนคลับได้ถ่ายรูปบริเวณจุดแลนมาร์คโอ่งมังกรพ่นน้ำริมแม่น้ำแม่กลองเขตเทศบาลเมืองราชบุรี

      หลังจากนั้นนายพิธา  ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้มาด้วยความถ่อมตัว ขอโอกาสขอคะแนนครึ่งหนึ่ง  ส่วนอีกครึ่งก็จะขอใช้เวลา  ในการเลือกตั้งปี 2566 ที่ผ่านมาก้าวไกลได้คะแนน 2.5 แสน คะแนน  ให้ก้าวไกลครึ่งหนึ่งให้พรรคอื่นครึ่งหนึ่ง ก็เหมือนเปิดประตูมาแล้วครึ่งหนึ่ง  ซึ่งอีกครึ่งหนึ่งก็อยากจะเข้ามารับฟังปัญหา  มาแนะนำตัวมานำนโยบายเพื่อหวังให้ประชาชนได้เปิดใจ  ส่วนพื้นที่จ.ราชบุรี แม้ว่าจะเป็นการแข่งขันระหว่างคนตัวเล็กกับบ้านใหญ่  ซึ่งคนตัวเล็กที่เคยหาเช้ากินค่ำจนประสบความสำเร็จได้เป็นเจ้าของธุรกิจ SME  ก็จะรู้ปัญหาของชาวบ้านได้ดีกว่า  การมาเสนอตัวรับใช้พี่น้องประชาชนก็เพื่อจะให้พี่น้องประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด  และไม่ว่าช่วงเดือนสิงหาคมจะเกิดอะไรขึ้นกับพรรคก้าวไกล  พิธาก็จะมาลงพื้นที่ช่วยหาเสียงอย่างสม่ำเสมอเพราะมีเวลาน้อยในการที่จะไปพบปะกับพี่น้องประชาชน  ส่วนนโยบาย 4 ที่พรรคก้าวไกลเน้นย้ำเสมอ  คือ  เศรษฐกิจ  สุขภาพ  การศึกษา  และสิ่งแวดล้อม  ซึ่งจ.ราชบุรีมีโรงไฟฟ้าที่ผลิตไฟฟ้าเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ  แต่ว่าไม่ได้ลงมาสู่พี่น้องชาวจ.ราชบุรีสักเท่าไหร่  โดยเฉพาะเรื่องของน้ำเสียจากฟาร์มหมูซึ่งเกิดผลกระทบกับคนตัวเล็กในจ.ราชบุรี  จึงให้ประชาชนชาวจ.ราชบุรี ได้ลองเปิดใจดู  ส่วนจะเลือกหรือไม่เลือกไม่เป็นไรของมห้ออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ  ส่วนเรื่องของกลยุทธิ์ที่จะนำมาสู้คือเรื่องของนโยบายที่แตกต่างและการทำงานที่แตกต่าง  ส่วนการเลือกประธานวุฒิสภานั้นตอนนี้ก็ติดตามอยู่ ว่าแคนดิเดตเป็นใครมาจากไหน  มีภูมิลำเนาเป็นอย่างไร ทำงานอะไร แต่ไม่ได้คิดจะไปแทรกแซงอะไร  ก็หวังว่ากระบวนการจะบริสุทธิ์ยุติธรรม  และก็หวังว่าจะทำงานให้สมกับกระบวนการสรรหามา   เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้    ส่วนเรื่องของการยุบพรรคนั้นก็ยังมั่นใจในเรื่องของข้อเท็จจริง  และข้อต่อสู้ของเรา  และในวันที่ 7 สิงหา  ก็เป็นวันธรรมดาอีกวันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราก็พร้อมที่จะเดินหน้าไปต่อแน่นอน  ส่วนความคืบหน้าเรื่องของการทำคำแถลงปิดคดีเรื่องหุ้นให้กับศาลนั้น  ก็เพิ่งจะโทหาทีมกฎหมายก่อนจะลงพื้นที่จ.ราชบุรี  และตามความคืบกับคุณชัยธวัชอยู่อย่างใกล้ชิด  และมั่นใจในข้อเท็จจริงและมั่นใจในข้อกฎหมายเพราะสิ่งนี้ที่เคยเกิดขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน  ซึ่งก็คิดว่ากระบวนการของกกต.มีปัญหาก็ควรจะมีความสม่ำเสมอในการตัดสิน  จึงเชื่อมั่นว่าจะได้รับความยุติธรรม

สำหรับนายชัยรัตน์  หรือ หวุน  ศักดิ์อิสระพงศ์  ผู้สมัครนายกอบจ.ราชบุรี  เป็นเจ้าของธุรกิจ SME   จบปริญญาโท สาขารัฐประศาสนศาตร์ ม.เกษตรศาสตร์  และลงชิมรางในการลงสมัครนายกอบจ.ราชบุรี เป็นครั้งแรก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี