X

เปิดรับสมัคร นายก อบจ. วันแรกคึกคักคนของก้าวไกลกับพลังประชารัฐลงแข่งกัน 

ราชบุรี     หลังจากที่นายวิวัฒน์  นิติกาญจนา  อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งมีผลเมื่อวันที่ 11 ก.ค.67  ที่ผ่านมา   ทางกกต.จ.ราชบุรี จึงได้ประกาศรับสมัครเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม  2567  ณ โรงยิมเนเซี่ยม จ. ราชบุรี  และกำหนดให้มีการเลือกตั้งวันที่  1 กันยายน 2567

ซึ่งในวันนี้( 30 ก.ค. 67 ) เป็นการเปิดรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  เป็นวันแรก บรรยากาศการเปิดรับสมัครเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายปิยพงศ์  ชูวงศ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัด  นายณัฏฐกร คงเดชา  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ จ.ราชบุรี ได้เดินทางมาสังเกตการณ์ในการรับสมัครด้วย

โดยช่วงเช้าเวลา 08.30 น. นายวิวัฒน์  นิติกาญจนา อดีตนายก อบจ.ราชบุรี ได้เดินทางมาสมัครเป็นคนแรก   โดยมีนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.เขต 2 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  และกองเชียร์ที่สนับสนุนนายวิวัฒน์ ที่เดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก  ตามมาด้วย นายชัยรัตน์  ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี ในนามพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยมารดาซึ่งเคยเป็นอดีต สจ.เขต อ.จอมบึง เมื่อหลายปีก่อน พร้อมกองเชียร์ที่สนับสนุน  และยังมีนายชัยธวัช  ตุลาธน  หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่เดินทางมาให้กำลังใจกับการลงสมัครครั้งนี้ด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันว่าใครจะเป็นผู้สมัครก่อน แต่ได้ข้อสรุปให้ทางเจ้าหน้าที่เป็นผู้จับสลาก  ซึ่งนายวิวัฒน์เป็นผู้จับสลากเป็นคนแรก ผลปรากฏว่าจับได้หมายเลข 2 ใช้ในการหาเสียง  ส่วนนายชัยรัตน์  ศักดิ์อิสระพงศ์ ได้หมายเลข 1 ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้

หลังจากนั้นนายวิวัฒน์  นิติกาญจนา ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี หมายเลข 2  กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจอย่างมากมายในวันนี้ ทำให้ตนเองมีกำลังใจอย่างมากที่จะทำงานกับ จ.ราชบุรีต่อไป  ถือเป็นกำลังใจที่มีความหวังว่าเราจะสร้างบ้านเมืองให้ไปข้างหน้า จาก  3  ปีเศษ  ที่ได้ทำงานมา นโยบายหลักอีกหลายด้านกำลังดำเนินการอยู่   4   ปีต่อจากนี้  ถ้าได้รับการเลือกตั้งเข้าไปอีกครั้ง  หลายด้านที่ยังค้างอยู่คงจะสำเร็จ เพราะเป็นงานที่ต้องทำต่อเนื่อง และมีงานใหม่ที่ได้รับมอบหมายมา ทั้งเรื่อง รพ.สต. เป็นเรื่องที่กำลังขับเคลื่อนอยู่  ขอให้ตนเองได้มีโอกาสไปทำงานชิ้นหลัก ๆ ให้สำเร็จ เพื่อประชาชนชาวราชบุรีต่อไป

ด้าน นายชัยธวัช  ตุลาธน  หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งเดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครของพรรค  เปิดเผยว่า มีความมั่นใจแม้ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นกระทันหัน แต่เราได้เตรียมว่าที่ผู้สมัครไว้แล้ว เตรียมนโยบายสำหรับชาวราชบุรีไว้แล้ว แต่เสียดายที่เวลาพอเกิดการเลือกตั้งกระทันหัน  เวลาที่จะระดมความคิดเห็นจากประชาชนในการสร้างนโยบายที่มาจากการมีส่วนร่วมของประชาชนก็จะเสียโอกาสตรงนั้นไป และยังเชื่อมั่นว่าประชาชนคนราชบุรีอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง อยากเห็นราชบุรีหลุดพ้นจากการเมืองแบบเดิมที่ถูกควบคุมครอบงำโดยประตูไม่กี่ประตู บ้านไม่กี่บ้าน  ทำให้ทั้งเมืองในท้องถิ่น และระดับชาติของราชบุรีค่อนข้างหยุดนิ่ง อยู่แบบเดิม ๆ อีกอย่างคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนชาวราชบุรียิ่งเห็นว่าการเมืองที่ผ่านมา ไม่มีประชาชนอยู่ในสมการ การลาออกของนายก อบจ.ราชบุรี อย่างกะทันหันในครั้งนี้  ก็เป็นการตัดสินใจอย่างชัดเจน   หวังว่าจะช่วงชิงความได้เปรียบทางการเมืองแค่นั้นเอง  ลาออกแล้วก็ยังกลับมาสมัครใหม่

ดังนั้นนอกจากวันที่ 1 กันยายนแล้ว เราเชื่อมั่นว่าพี่น้องราชบุรีจะเข้าคูหาเลือกก้าวไกล  เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับราชบุรี เป็นการเลือกตั้งเพื่อจะสั่งสอนการเมืองที่ไม่มีประชาชนอยู่ในสมการด้วย  การส่งผู้สมัครลงครั้งนี้  ไม่รู้สึกกังวล แต่ได้ทำงานเต็มที่ ทีมงานพร้อม  เชื่อว่าทำงานแบบก้าวไกล จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เพียงแต่ต้องทำงานแข่งขันกับเวลาด้วย

ส่วนนายชัยรัตน์  ศักดิ์อิสระพงศ์   ผู้สมัครนายก อบจ.กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ได้ลงมาเป็นผู้สมัคร นายก อบจ.ราชบุรี  ก้าวไกลได้เบอร์  1 มั่นใจว่า วันที่ 1 กันยายน ประชาชนชาวราชบุรีจะมากาเบอร์ 1  เพื่อเลือกพรรคก้าวไกล เข้าไปเปลี่ยนแปลงราชบุรี เพื่ออนาคตใหม่ที่ดีกว่า ส่วนการหาเสียงนั้น นับแต่ที่ออกจากสถานที่นี้ เราต้องทำงานหนัก ในการรณรงค์  การทำความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายที่ทางตนเองทำนโยบายร่วมกับพรรคก้าวไกล  ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของชาวราชบุรี หลังจากถูกแช่แข็งจากการเมืองเก่า ๆ มานานหลายสิบปี  วันนี้อยากขอเชิญชวนชาวราชบุรีออกไปแสดงพลังที่แสดงจุดยืนของความต้องการความเปลี่ยนแปลงของชาวราชบุรีในวันที่ 1 กันยายนนี้

สำหรับสนามเลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นเกมที่สูสีมาก  เนื่องจากทั้งสองฝ่ายนั้นมีผู้อยู่เบื้องหลังแม้ว่าจะแตกต่างกัน  โดยนายวิวัฒน์ นั้นมี ร.อ.ธรรมนัส  พงษ์เผ่า   รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  รวมทั้งกลุ่ม ส.ส.  และ สจ.ใน จ.ราชบุรี  คอยเป็นผู้สนับสนุนและช่วยเป็นแรงดันอยู่เบื้องหลัง  แต่จากการเลือกตั้งส.ส.ครั้งที่ผ่านมา คะแนนปาร์ตี้ลิสในจ.ราชบุรี นั้นเป็นของพรรคก้าวไกลกว่า 2.5 แสนคะแนน จากจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 6 แสนคน  แล้วอาจจะมีผู้สมัครรายอื่นที่จะเดินทางมาสมัครเพิ่มอีกในเวลาที่เหลืออีก 3 วัน ซึ่งคะแนนของนายวิวัฒน์ อาจจะถูกแบ่งออกไปอีก  นอกจากนี้ทางผู้สมัครของพรรคก้าวไกล  เหล่าบรรดาผู้บริหารของพรรคก็ให้ความสำคัญและลงมาช่วยกันเต็มที่  บรรดาคอการเมืองจึงเชื่อว่าการเลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี ในครั้งนี้  อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง  หรือหากชนะก็ต้องเหนื่อยสุด ๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี