X

ตำรวจปล่อยแถวกวาดล้าง หลังส.ส.ไปพูดในสภาฯว่าอาชญกรรมเกลื่อนเมือง

ราชบุรี     จากกรณีที่ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถึง ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในเขตอำเภอบ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะในเรื่องอาชญากรรม เจ้าหนี้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ปัญหายาเสพติด ปัญหาเรื่องการลักทรัพย์ และชิงทรัพย์ ปัญหาการจราจรหนาแน่น  มีการปิดถนนบางช่วงเพื่อทำการก่อสร้าง ในเขตอำเภอบ้านโป่ง  จ.ราชบุรี

        ทำให้ในวันนี้( 13 ส.ค. 67) เวลา 17.00 น. พลตำรวจตรี วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี  ได้ขานรับปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวอย่างทันท่วงที  โดยได้ทำการปล่อยแถวระดมกวาดล้างปัญหาต่างๆ บริเวณหน้าสภ.บ้านโป่ง  ซึ่งถือเป็นสภ.แรกที่มีการรวมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 16 สถานีกับอีก  1 กองกำกับสืบสวนตำรวจภูธร จ.ราชบุรี กว่า 400 คน ในการดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน  ทั้งนี้ก็เพื่อยกระดับมาตราการป้องกันให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

     ซึ่งพลตำรวจตรี วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี  กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาในพื้นที่ของสภ.บ้านโป่ง นั้นจะเกิดเหตุอาชญกรรมค่อนข้างมาก  จึงได้มาปล่อยแถวระดมกวาดล้างในพื้นที่นี้ โดยใช้ชื่อว่า แผนยุทธการปิดเมือง สยบโจร โค่นคนพาล  เพื่อปลุกเร้าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีความมั่นใจในการที่จะทำงานและให้ประชาชนได้มีความเป็นอยู่ที่ปลอดภัยเกิดความไว้วางใจ  โดยมีผู้ทรงเกียรติทั้งจากสภาผู้แทนราษฎร และทางอำเภอบ้านโป่ง มาร่วมในการปล่อยครั้งนี้  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการปล่อยแถวในพื้นที่ของสภ.  เพราะจะทำให้อำเภอบ้านโป่งเป็นเมืองตัวอย่าง  เนื่องจากอำเภอบ้านโป่งเป็นพื้นที่มีความซับซ้อนมีประชากรที่อาศัยอยู่มาก ทั้งประชากรหลักและประชากรแฝง มีโรงงานมากมาย  เมื่อสังคมมีความซับซ้อน การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องละเอียดอ่อน  เราจึงมาปล่อยแถวในพื้นที่ที่ต้องการทำให้เป็นเมืองตัวอย่างและเป็นเมืองใหญ่ที่สุดในจ.ราชบุรี  เพื่อให้สังคมเกิดความสงบเรียบร้อย อำเภอบ้านโป่งก็จะเป็นโมเดลในการทำงานเชิงรุกเพื่อให้ประชาชนได้เกิดปลอดภัยด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี