X

รณรงค์เลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์เกิน 60 เปอร์เซนต์

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 26 ส.ค. 67)  นายปิยพงศ์  ชูวงศ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  เป็นประธานปล่อยขบวนรถประชาสัมพันธ์รณรงค์การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด บริเวณด้านหน้าตึก อบจ.ราชบุรี ตามที่ได้มีประกาศให้มีการเลือกตั้งนายกอบจ.  ( กรณีผู้บริหารพ้นจากตำแหน่ง ) ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน ซึ่งทาง อบจ.ราชบุรี โดยศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งประจำ อบจ.ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งฯ ให้ประชาชนได้รับทราบถึงภารกิจในการดำเนินการเลือกตั้งดังกล่าว ตามแผนประชาสัมพันธ์ 3 ช่วง  ได้แก่ ช่วงที่ 1 ดำเนินการประชาสัมพันธ์ประกาศรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม โดยผ่านสื่อโซเชียล สื่อมวลชน ป้ายประชาสัมพันธ์ ผลปรากฏว่ามีผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.จำนวน 2 ราย ได้แก่ เบอร์ 1 นายชัยรัตน์  ศักดิ์อิสระพงศ์  และเบอร์ 2 นายวิวัฒน์  นิติกาญจนา  อดีตนายก อบจ.ราชบุรีที่ลาออกไปและกลับมาสมัครใหม่   ช่วงที่ 2 รณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งฯ ระหว่างวันที่ 19 สิงหาคม ถึงวันที่ 1 กันยายน โดยจัดทำสปอตวิทยุรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 1 ชุด เพื่อส่งให้สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย สถานีวิทยุกรมสรรพาวุธทหารบกราชบุรี  สถานีวิทยุชุมชนทุกสถานีในจังหวัด หอกระจายข่าวขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหอกระจายข่าวของหมู่บ้าน  จัดทำข่าวประชาสัมพันธ์ ความคืบหน้าการเลือกตั้งแต่ละช่วงสรุปส่งให้สื่อมวลชนก่อนวันเลือกตั้ง

              สำหรับกิจกรรมวันนี้อยู่ในช่วงที่ 3 โดยมีการจัดขบวนรถประชาสัมพันธ์รณรงค์การเลือกตั้งนายก อบจ.ไปยังอำเภอต่าง ๆ ทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 10 คัน ระหว่าง 26 – 31 สิงหาคม เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งตามเป้าหมายที่วางไว้คือ ไม่น้อยกว่าร้อยละ60 ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง

ด้านนายปิยพงศ์  ชูวงศ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด เปิดเผยว่า อยากสื่อไปยังประชาชนชาวราชบุรีว่า การเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี เป็นการลงคะแนนเสียงเบอร์เดียว กา  1 ครั้งที่มีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์มากที่สุด  เป็นเสมือนตัวแทนทางด้านการเลือกตั้งที่มีผู้มาใช้สิทธิ์สูงกว่าการเลือกตั้ง ส.ส. เพราะว่าการเลือก ส.ส. ยังมีการแบ่งเขต  แต่เลือกตั้งคราวนี้รวมทั้งหมดกาเบอร์เดียว สิ่งที่อยากสื่อไปยังประชาชนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 กันยายนนี้ เป็นการเลือกตั้งที่คนทั้งประเทศให้ความสำคัญ และจับตามมอง จ.ราชบุรี หันมาสนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ผลจะเป็นอย่างไร  สิ่งเหล่านั้นอยู่ที่ประชาชน แต่สิ่งที่ตนเองในนามประธาน กกต. ดำเนินการบริหารจัดการเลือกตั้งครั้งนี้พร้อมคณะกรรมการ อยากสื่อไปถึงประชาชน อยากให้ทุกคนแสดงการรักประชาธิปไตย ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ให้มากที่สุด   เพื่อคนทั้งประเทศแสดงความชื่นชมคนราชบุรี ว่าพวกเราให้ความสำคัญกับการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นรากฐานของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ส่วนเรื่องของการร้องเรียนในกรณีที่มีผู้สมัครใช้สัญญลักษณ์ของพรรคการเมืองที่ถูกยุบไปนั้นซึ่งก็มีการดูข้อกฎหมายและแจ้งแนวทางปฎิบัติไปแล้ว ซึ่งเชื่อว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี