X

หลวงพ่อขอคืนขันทองสัมฤทธิ์ถูกโจรขึ้นมาขโมยหายไปจากสำนักสงฆ์

ราชบุรี     ในวันนี้(  26 ส.ค. 67 )  ร.ต.ต.ปรัชพันธ์   ศาสตร์เวช  รองสารวัตรปราบปราม สภ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี  หัวหน้าสายตรวจ ต.ยางหัก อ.ปากท่อ พร้อมด้วยนายสมชัย  กิมชุนมณี  อาสาตำรวจชุมชน เข้าตรวจสอบเหตุมีคนร้ายเดินขึ้นเขาไปขโมยของบริเวณสำนักสงฆ์พุปะหังวงค์วนาราม  ซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 7  บ้านห้วยศาลา ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยมีพระอาจารย์ธนัช  อริยธัมโม  เจ้าสำนักสงฆ์ พร้อมพระลูกวัด และแม่ชี ได้นำพาเดินขึ้นไปบนยอดเขา ซึ่งเป็นป่าไผ่ และป่าไม้เบญจพรรณ    จากนั้นเดินเข้าไปยังศาลาปฎิบัติธรรม ซึ่งมีการปลูกสร้างมาแล้วกว่า 5 ปี ฐานล่างเป็นโครงเหล็ก หลังคามุงจาก  พื้นปูด้วยกระดานไม้เก่า  ในศาลามีรูปปั้นองค์พระพิฆเณศ และรูปปั้นพญานาคอยู่ด้านใน  บริเวณหลังคาพบร่องรอยการถูกตัดสายไฟไปประมาณ 20 เมตร  มีแผงโซล่าเซลล์หายไป มีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ แต่ไม่สามารถจับภาพได้ เพราะถูกตัดสายไฟฟ้าไปก่อนแล้ว    ที่พื้นกระดานพบว่ามีร่องรอยถูกไฟไหม้ แต่น่าแปลกที่ไฟลุกไหม้เพียงเล็กน้อย ไม่ได้ลุกลามไหม้ศาลาจนเสียหาย   ที่ด้านหลังพระพุทธรูปพบจอบด้ามเหล็กวางทิ้งไว้  คาดว่าน่าจะเป็นของคนร้ายเตรียมมางัดเอาเหล็กบริเวณจุดที่เกิดเหตุ

         ซึ่งพระอาจารย์ธนัช  อริยธัมโม  เจ้าสำนักสงฆ์พุปะหังวงค์วนาราม  ก็บอกว่า  ศาลาหลังนี้ไว้สร้างไว้สำหรับปฏิบัติธรรม และสวดมนต์ บางครั้งญาติโยมอยากได้สถานที่เป็นป่า เป็นสถานที่สัปปายะ  ก็พากันขึ้นมาสวดมนต์เย็น ปฏิบัติธรรม 9 วัน  เมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ขึ้นมาปฏิบัติธรรมธรรม 9 วันบนศาลานี้ กับพระและญาติโยม ก็ได้ยินเสียงมีคนอยู่ในป่าคิดว่ามาหาหน่อไม้ ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่พอปฎิบัติธรรมครบ  9 วัน แล้วก็ลงไปที่สำนักสงฆ์ด้านล่าง แต่ของยังไม่ได้เก็บ

       ต่อมาได้ขึ้นมาเก็บของ  จึงรู้ว่าของหาย มีพัดลมหาย 3 ตัว มีสายไฟที่ถูกตัดไป  มีขันน้ำมนต์ เป็นขันทองสัมฤทธิ์ที่พระอาจารย์ใช้ประพรมน้ำมนต์ให้ญาติโยม ได้เอาขึ้นมาเพื่อทำน้ำมนต์ให้ญาติโยม และยังไม่ได้เก็บลงไป ขันใบนี้หากตีราคาประมาณเกือบ 10,000 บาท  อยู่ในสมัยรัชกาลที่ 5   มีไฟโซล่าเซลล์ที่หายไป ที่สำคัญคนร้ายยังจุดไฟเผาศาลาหลังนี้ ไม่แน่ใจว่าเขาจะเผาเพื่ออะไร  คาดว่าน่าจะมาตอนกลางคืนแล้วจุดเทียนส่องแสงสว่างทิ้งไว้ จะมีเหล็กด้านบนหลังคาที่หายไปบ้าง  บางจุดถูกรื้อออกไป   ยังมีจอบที่ทิ้งไว้ ไม่แน่ใจว่าเตรียมจะเอามางัดศาลาหรือเปล่า  จึงอยากให้คนที่เอาไป นำมาคืน และไม่อยากเอาเรื่องราว  หรือ ร้านรับซื้อของเก่าต่าง ๆ ถ้าเห็นข่าวนี้ช่วยเอาขันน้ำมนต์มาคืน เป็นขันที่อยู่กับพระอาจารย์มานานแล้ว ก็ไม่ได้ยึดติด ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร   เป็นขันขนาด 9 นิ้ว ขันของเสด็จพ่อ ร. 5   และหลวงปู่โต สลักอยู่ติดขันเป็นตำหนิของขันน้ำมนต์ที่เป็นหลักฐานอย่างดี ใครเห็นจะเอามาขายคืนให้ก็ได้ อยากฝากญาติโยมด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี