X

ประธานกกต.ตรวจการรับหีบเลือกตั้งนายกอบจ .ส่วนผู้สมัครสองคนก็เร่งหาเสียง

ราชบุรี     ในวันนี้( 31 ส.ค. 67 ) นายอิทธิพร  บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ได้เดินทางมาที่อาคารจิตรภักดี ภายในวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี  เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยการรับอุปกรณ์หีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ 1 กันยายน 2567 โดยมีนายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด  นายณัฏฐกร คงเดชา ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับพาเดินดูการตรวจรับหีบบัตรเลือกตั้งภายในอาคาร   ซึ่งกำลังมีเจ้าหน้าที่ทยอยเดินทางมารับอุปกรณ์ บัตรเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่าน    ทางประธาน กกต.ได้ทักทายเจ้าหน้าที่ที่มารับอุปกรณ์การเลือกตั้ง  รวมทั้งสอบถามถึงข้อมูลของหน่วยเลือกตั้งและผู้ที่เดินทางมารับอุปกรณ์การเลือกตั้งแต่ละพื้นที่

ซึ่งการส่งมอบอุปกรณ์ บัตรเลือกตั้งสำหรับการเลือกตั้งในเขตอำเภอเมือง ซึ่งมีทั้งหมด 278 หน่วยเลือกตั้ง บุคลากรที่ทำหน้าที่เป็น กปน.หรือ กรรมการประจำหน่วยได้มารับวัสดุอุปกรณ์ ตรวจเช็ครับบัตรเลือกตั้งให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย  ส่วนผู้ที่จะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในเวลาที่กำหนด คือ 08.00-17.00 น.  ต้องนำบัตรประชาชนหรือบัตรที่เกี่ยวข้องมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ที่หน่วย  กรณีบัตรประชาชนหมดอายุ สามารถทำบัตรประชาชนได้ในวันนี้และวันพรุ่งนี้ที่สำนักงานทะเบียนอำเภอ หรือ ท้องถิ่น  ซึ่งจะมีการเปิดรับทำบัตรเป็นกรณีพิเศษ  นอกจากนี้ยังมีการห้ามจำหน่ายจ่ายแจกสุรา ตั้งแต่ 18.00 ของวันนี้ ไปถึง 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้ ด้วย

ส่วนประชาชนที่มีข้อมูลเบาะแสเกี่ยวกับการทุจริต  มีพยานหลักฐาน ที่ชัดเจนที่อาจนำไปสู่การดำเนินคดี นำไปสู่การพิพากษาของศาล  และบุคคลเหล่านั้นกระทำความผิด จะได้รับเงินรางวัลจากกกต. เรียกว่าเงินรางวัลการชี้เบาะแส ตามระเบียบว่าด้วยการให้เงินรางวัลนี้ ถ้าเป็นหลักฐานที่มีประโยชน์ต่อการพิจารณาของศาล เงินรางวัลสูงสุดถึง 1 ล้านบาท   ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการต่อต้านการทุจริต ตามหน้าที่ปวงชนชาวไทย รัฐธรรมนูญ มาตรา 50 ( 10)

ด้านผู้สมัครนายกอบจ.ราชบุรี ทั้งสองคนต่างก็เร่งออกหาเสียงกับพี่น้องประชาชน  เพราะในวันนี้เป็นวันสุดท้ายในการออกหาเสียง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี