X

วงจรปิดจับภาพชายหญิงเข้ามาไหว้พระ ก่อนฉกองค์ท้าวเวสสุวรรณหนีลอยนวล

ราชบุรี     จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ  หลวงปู่นิวิฐฯ วัดท่าเรือ ได้โพสต์รูปและคลิปวงจรปิดพร้อมระบุข้อความว่า  #ประกาศตามหาบุคคลในภาพ   มีบุคคลชายหญิง 2 คนได้มากราบไหว้พระ ที่วิหารหลวงพ่อสำเร็จสมปรารถนาวัดท่าเรือ และได้ถือโอกาสหยิบเอาท้าวเวสสุวรรณวัดจุฬามณี รุ่นไหว้ครูปี 2561 ติดมือไปด้วย ตามภาพกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567  เวลา(ในกล้องไม่ได้ตั้งเอาไว้)ใครรู้เบาะแสแจ้งให้ทราบหน่อยนะ

      ในวันนี้(31 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดท่าเรือ  ซึ่งตั้งอยู่ ม.2  ต.แพงพวย  อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี  พบว่า พ.ต.ต.เอกสิทธิ์  พุกสอน  สารวัตรเวรสภ.ดำเนินสะดวก  อ.ดำเนินสะดวก  กำลังเข้าไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว  โดยมีพระครูนิวิฐธรรมาภรณ์ (นิวัฒน์ อตฺตคุตฺโต) เจ้าอาวาสวัดท่าเรือ เจ้าคณะตำบลสี่หมื่น – แพงพวย   กำลังให้ข้อมูลของคนร้ายที่เข้ามาขโมยท้าวสุวรรณ  หน้ากว้างประมาณ 2 นิ้ว  สูงประมาณ 5 นิ้ว  เนื้อทองเหลือง และเนื้อรมดำ  จำนวน 2 องค์ ที่ตั้งอยู่บริเวณฐานขององค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่  ภายในวิหารหลวงพ่อสำเร็จสมปรารถนาของวัดหายไป 2 องค์   พร้อมทั้งให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของวัดที่ติดตั้งไว้    ซึ่งภาพในกล้องวงจรปิดเห็นคนร้าย เป็นชาย 1 หญิง 1 ได้ทำทีเข้าไปกราบไหว้พระภายในวิหารหลวงพ่อสำเร็จสมปรารถนา จากนั้นคนร้ายได้ยกองค์ท้าวเวสสุวรรณที่ปลุกเสกจากวัดจุฬามณี รุ่นไหว้ครู ปี 61 ไปและท้าวเวสสุวรรณอีกองค์ซึ่งเป็นองค์เก่าแก่ที่หลวงพ่อนั้นเก็บรักษาและนำติดตัวไว้ในย่ามพระนานมากแล้ว  แต่เนื่องจากมีสิ่งของในย่ามหลายอย่างจึงได้นำออกมาตั้งไว้ด้าน เพื่อให้คนได้เข้ามากราบไหว้    นอกจากนี้กล้องวงจรปิดยังเห็นคนร้ายใช้รถ จยย.พ่วงข้าง ขี่หลบหนีไป

    ซึ่ง พระครูนิวิฐธรรมาภรณ์ (นิวัฒน์ อตฺตคุตฺโต) เจ้าอาวาสวัดท่าเรือ เจ้าคณะตำบลสี่หมื่น – แพงพวยกล่าวว่า  เมื่อวานอาตมามานั่งในบริเวณใกล้กับองค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่  สังเกตุเห็นท้างเวสฯองค์เล็ก 2 องค์หายไป จึงได้สอบถามพระในวัดก็ไม่มีใครเอาไป  จึงได้ไปเปิดกล้องวงจรปิดดู  โดยย้อนดูกลับไปจนถึงวันที่ 25 ส.ค.67  ก็พบว่ามีชายหญิง 2 คน เข้ามากราบพระแล้วผู้หญิงก็แอบหยิบองค์ท้าวเวสไป  จากนั้นก็เดินลงจากวิหารไปและเห็นว่าขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกไป  จึงได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดมาโพสต์ในเฟซบุ๊กเพื่อขอให้ช่วยตามหาคนในภาพที่ขโมยท้าวเวสฯไป  ซึ่งท้าวเวสฯองค์ทองเหลืองนั้นได้มาจากวัดจุฬามณี  ซึ่งมีมูลค่าพอสมควร  ส่วนอีกองค์นั้นเป็นของอาตมาที่พกติดตัวมานานมากแล้ว ซึ่งทั้งสององค์นั้นจะมีมูลค่ามากน้อยก็แล้วแต่ผู้ที่นิยม  แต่มีคุณค่าทางจิตใจมาก  จึงอยากให้นำมาคืนเพื่อจะได้ไม่มีบาปติดตัวไป

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดและไล่ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี  แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นคนในระแวกดังกล่าว  เพราะดูคุ้นเคยกับสถานที่และรู้ว่าช่วงไหนที่ไม่มีพระอยู่ในวิหารจึงได้เข้ามาก่อเหตุดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี