X

พบระเบิดปืนใหญ่ในวัด 3 ลูก พระใจกล้าหยิบออกมาก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่

ราชบุรี   ในวันนี้( 5 ก.ย.67 )  ร.ต.อ.คชา อ่อนเหลา  ร้อยเวรสภ.ปากท่อ   จ.ราชบุรี   ได้รับแจ้งจากพระที่วัดราษฎร์​สมานฉันท์ ต.หนองกระทุ่ม อ.ปากท่อ  ว่าพบวัตถุระเบิดจำนวน 3 ลูก  อยู่ภายในวัด   จึงรายงานให้ พ.ต.อ.พศพงศ์   มณฑา  ผกก.สภ.ปากท่อ    ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลหนองกระทุ่ม  ที่เกิดเหตุอยู่ภายในวัดพบลูกกระสุนปืนใหญ่ แบบเก่า ขึ้นสนิมขนาดยาวประมาณ 30 ซม. ไม่ทราบชนิด 1 ลูก  และลูกระเบิดลูกเล็ก ไม่ทราบชนิดอีก  2  ลูก   วางอยู่กลางวัดใกล้กับรถบดถนนของคนงานที่ก่อสร้างถนน  เจ้าหน้าที่จึงได้นำยางรถยนต์​มาครอบคุมระเบิดทั้งหมดเอาไว้เเละกั้นพื้นที่บริเวณ​ที่พบวัตถุ​ระเบิดห้ามประชาชนเข้าใกล้โดยเด็ดขาด

    จากการสอบถามพระชาญณรงค์  อายุ 45 ปี  พระลูกวัดราษฎร์​สมานฉันท์   ซึ่งเป็นพระที่พบเจอวัตถุ​ระเบิด ได้เล่าว่า ระเบิดทั้งหมดนี้มันอยู่ในวัดมานานมากเเล้วตนเองก็เห็นอยู่ตลอด ซึ่งระเบิด 2 ลูกเล็กตั้งโชว์อยู่ในตู้กุฏิ​หลังวัด ส่วนลูกใหญ่ 1 ลูก อยู่ในโบสถ์​ ซึ่งทั้งหมด ทราบว่าเมื่อสมัยก่อนมีชาวบ้านที่ทำนาเจอที่ไร่นาเเล้วนำมาถวายไว้ที่วัดหลายสิบปีตั้งแต่เจ้าอาวาสองค์เก่าอยู่ตอนนี้มรณะภาพไป 13 ปีแแล้ว พระในวัดก็เห็นกันมาตลอด แต่ไม่ได้กลัวอะไรเพราะไม่มีใครไปยุ่งอะไรเเต่วันนี้ ทางด้านพระขวัญเมือง ซึ่งรักษาการแทนเจ้าอาวาส ได้เข้ามาวัดพัฒนา​วัด ประภูมิทัศน์ใหม่ พอทราบว่ามีระเบิดที่ตั้งโชว์อยู่ในวัด จึงได้ให้นำออกมาเเละเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการเพราะเก็บไว้แบบนี้เกรงจะเกิดอันตรายภายหลังได้

ซึ่งก่อนเเจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพระชาญณรงค์ ได้หยิบลูกระเบิดทั้งสามลูก ที่อยู่ในโบสถ์​และที่ตั้งโชว์อยู่ในตู้ที่กุฎิพระออกมาวางไว้ข้างนอกโดยไม่มีความกลัว ว่าระเบิดจะทำงานเลย

      เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากท่อ จะได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD เข้ามาเก็บกู้วัตถุกระสุนปืนใหญ่ดังกล่าวและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป  และได้แจ้งเตือนว่าหากมีใครพบวัตถุลักษณะแบบนี้ หรือกระสุนปืนเก่า ให้รีบเเจ้งเจ้าหน้าที่ ห้ามนำไปขายร้านขายของเก่าเพราะมีเคสที่ร้านของเก่าใช้แก๊สตัดกระสุนปืนเก่าแล้วระเบิดได้รับบาดเจ็บ จึงขอเตือนหากพบให้รีบเเจ้าเจ้าหน้าที่โดยทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี