X

รวบ 2 คนร้ายตระเวณลักกล่องสัญญาณโทรศัพท์ส่งขายให้นายทุนชาวจีน

ราชบุรี    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2567 นายคมกริช   แสงเพลิง ผู้รับมอบอำนาจจาก บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด   มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม    จ.ราชบุรี  ให้ดำเนินคดีกับคนร้าย ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ลักทรัพย์สินเป็นอุปกรณ์ที่ควบคุมเสาสัญญาณ โทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัททรู มูฟ ฯ ประกอบไปด้วย อุปกรณ์ Baseband Controller model 6630 ยี่ห้อ ERICSSON จำนวน 5 ตัว อุปกรณ์ Fiber SFP Module หายไปจำนวน 30 ตัว และทำให้สายนำสัญญาณ อุปกรณ์สื่อสารระบบ 3G, 4G และ 5G ถูกตัดขาดได้รับความ เสียหาย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 550,000 บาท ซึ่งติดตั้งอยู่ที่ สถานี Cell site RBR0400 (วัดขนอน) บริเวณหมู่ที่4 ต.ชำแระ อ.โพธาราม    สถานี Cell site RBR0013 (วัดขนอน) บริเวณหมู่ที่ 4 ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม  และ สถานี Cell site RBR0222 (ซอยสินสมบัติ) บริเวณเทศบาลโพธาราม อ.โพธาราม  นอกนั้นคนร้ายได้ก่อเหตุในพื้นที่อ.บ้านโป่ง อ.จอมบึง อ.เมือง อ.ปากท่อและอ.ดำเนินสะดวก เฉพาะในส่วนของจ.ราชบุรีมูลค่าความเสียหายหลักล้านบาท และคนร้ายได้ก่อเหตุในพื้นที่จ.กาญจนบุรีและนครปฐมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ทำการออก สืบสวนติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์เรื่อยมา และได้พบกล้องวงจรปิดจับภาพรถของคนร้ายเป็นรถยนต์กระบะ FORD สีขาว ขับรถไปและกลับ ที่บริเวณใกล้เคียงจุดซอยสินสมบัติ เขตเทศบาลโพธาราม และได้กล้องวงจรปิดขณะที่คนร้ายจอดรถและมีคนลงรถเดินเข้าไปที่เสาสัณญาน และเดินกลับมาขึ้นรถ จุดนี้เป็นจุดม.4ต.สร้อยฟ้า โดยรถคันดังกล่าว มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองโพธาราม ออกถนนเพชรเกษมและไปเลี้ยวซ้ายบริเวณสามแยกวัดจันทาราม อ.บ้านโป่ง และได้ขับเข้าหมู่บ้าน    เจ้าหน้าที่จึงได้ออกสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายที่เป็นผู้ก่อเหตุ คือ นายวัชรพล เชื้อทอง อายุ 30 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 77/1 หมู่6 ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร   จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องไปขออำนาจศาลจังหวัดราชบุรีออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบนายวัชรพลอยู่ที่บริเวณถนนหน้า บ้านเลขที่ 24/22 หมู่ 6 ต.ดอนขมิ้น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชา และเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.วันที่ 9 กันยายน

พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี, พ.ต.อ.อภิรัฐ พุ่มกุมาร รองผบก. ภ.จว.ราชบุรี, และ พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม สั่งการให้ พ.ต.ท.ปรัชญา เตชะ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล สว.สส. พ.ต.อ.ธีระยุทธ สุทธิพนไพศาล ผกก.สืบสวน ภ.จว.ราชบุรี มอบหมายให้ พ.ต.ท. สมพร แดงมณี, รอง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.ราชบุรี เดินทางไปจับกุมพบ นายวัชรพล เชื้อทอง ผู้ต้องหาตามหมายจับ  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายซึ่งนายวัชรพล ก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์คดีนี้จริงโดยร่วมกับนายสามารถ คงอยู่ ใช้รถยนต์กระบะ FORD สีขาวทะเบียน3ฒฮ1745กทม.ออกตระเวณลักกล่องสัญญาณในที่ต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงไปติดตามจับกุมนายสามารถมาได้

        หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ให้นายวัชรพลพาเข้าค้นบ้านแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และค้นที่บ้านเลขที่ 59/3 หมู่ 15 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย จึงนำตัวนายวัชรพล และนายสามารถ มาสอบสวน ที่สภ.โพธารามและนำไปชี้จุดที่ไปก่อเหตุเพื่อประกอบคำรับสารภาพ  ก่อนนำผู้ต้องหาทั้ง 2 ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม เพื่อดำเนินคดี ร่วมกันลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำ ความผิดผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป

       ซึ่งนายวัชรพล ก็บอกว่าร่วมกับนายสามารถ คงอยู่ ตะเวนลักทรัพย์อุปกรณ์ที่ควบคุมเสาให้สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัททรู มูฟ ฯ โดย ตนรับหน้าที่เป็นคนขับรถยนต์กระบะCAB ยี่ห้อ FORD สีขาว  ส่วนนายสามารถ รับหน้าที่เป็นคนลงไปก่อเหตุลักทรัพย์ โดยใช้กุญแจที่มีอยู่ ทำการไข ตู้เก็บอุปกรณ์ แล้วจึงลักเอา Baseband Controller model 6630 ยี่ห้อ ERICSSON และ อุปกรณ์ Fiber SFP Module ที่อยู่ตามสถานีเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ โดยขับรถตะเวนไปตามจุดที่สถานีเสาสัญญาณ โทรศัพท์ตั้งอยู่ภายในเขตจังหวัดราชบุรี โดยเริ่มจากเขต อำเภอโพธาราม อำเภอบ้านโป่ง อำเภอดำเนินสะดวก อำเภอปากท่อ อำเภอจอมบึง อำเภอเมืองราชบุรี นอกจากนั้นยังก่อเหตุในพื้นที่จ.กาญจนบุรี และนครปฐมอีก รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท หลังจากนั้นได้นำอุปกรณ์ควบคุมเสาให้สัญญาณ โทรศัพท์ไปขายต่อให้กับบุคคลที่มีการติดต่อขายผ่านทางไลน์ และนัดส่งมอบอุปกรณ์ที่ลักทรัพย์มาในเขตพื้นที่จังหวัด นนทบุรี ในราคาเครื่องละ 5,000 – 10,000 บาท ส่วนการส่งนั้นจะทำการส่งครั้งละเกือบ 10 เครื่อง ซึ่งผู้ที่รับซื้อเป็นคนจีน โดยมี นายกอล์ฟ  รับหน้าที่เป็นคนกลางติดต่อประสานงานซื้อขายและเป็นล่ามแปล ซึ่งตนได้จ้างนายกอล์ฟ ครั้งละ 3,000 บาท ส่วนเงินที่ได้มาก็จะมาแบ่งกัน ส่วนชาวจีนที่รับซื้อไปไม่ทราบว่าจะเอาไปทำอะไร ซึ่งดูจากนายวัชรพล และนายสามารถนั้นใส่สร้อยทองเส้นโตรถยนต์กระบะคันก่อเหตุก็ซื้อมือ 2 ด้วยเงินสด ผ่อนบ้านเดือนละหมื่นกว่าบาท

    ล่าสุดวันนี้วันที่ 10 กันยายน 2567 ทางทางชุดสืบสวนของโรงพักต่างๆ ทั้งสภ.บ้านโป่ง สภ.จอมบึง สภ.ปากท่อ สภ.ดำเนินสะดวก และสภ.เมืองราชบุรี  เดินทาง เข้ามาสอบสวนผู้ต้องหาและขออายัดตัวผู้ต้องหา

    จากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 10 ก.ย.ชุดสืบภาค 7 และสืบจังหวัดราชบุรีพร้อมสืบสวนสภ.โพธาราม ได้เดินทางไปยังศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอหมายค้น เขาทำการค้นบ้านเป้าหมายที่ผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่านำของกลางที่ลักไปไปส่งจำหน่ายที่บ้านหลังหนึ่งในต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จากนั้นได้นำหมายค้นเข้าทำการค้นหาหลักฐาน พบชิ้นส่วนกล่องสัญญาณโทรศัพท์จำนวนกว่า 100 ชิ้น จึงประสานเจ้าหน้าที่ของบริษัททรูมาตรวจสอบพบว่าเป็นชิ้นส่วนภายในกล่องรับส่งสัญญาณจริง ทางเจ้าหน้าที่ของทรูจึงนำกลับมาตรวจสอบเลข อีมี่ ว่าชิ้นส่วนแต่ละชิ้นนั้นมาจากเสาส่งสัญญาณต้นไหนบ้าง และเขตไหนบ้าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี