X

กลุ่มคนรักพ่อหลวงจุดเทียนวางดอกกุหลาบไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัย

ราชบุรี  ในวันนี้( 16 ก.ย. 67 )  ที่บริเวณจุดรับบริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบอุทกภัย ภาคเหนือและภาคอีสาน  ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ “สวนสุขภาพ” หน้าโรงเรียนเทศบาล 3 ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9  เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  ได้มีชาวบ้านนำน้ำดื่ม  ข้าวสารอาหารแห้ง  และเครื่องอุปโภคบริโภค  มาบริจาคจำนวนมาก  นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนรักพ่อหลวง ได้ร่วมกันจุดเทียนและวางดอกไม้ เพื่อไว้อาลัยผู้เสียชีวิตทั้งชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือ จากเหตุการณ์เกิดอุทักภัย ในจังหวัดเชียงราย ครั้งใหญ่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก  และมีผู้สูญหายอีกไม่ทราบจำนวน   จากเหตุการณ์ภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ทำให้ประชาชนคนไทยทั่วประเทศสะเทือนใจ จึงได้รวมตัวกันไว้อาลัยที่บริเวณดังกล่าว

     โดยกิจกรรมได้มีการจุดเทียนเป็นรูปหัวใจดวงน้อย  พร้อมกับกล่าวชี้นำขอให้ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตทุกคน จงไปสู่ในภพภูมิที่ดี และทุกคนพากันยืนสงบนิ่ง 1 นาที จากนั้นได้นำดอกไม้ (ดอกกุหลาบ) ไปวาง

    ซึ่งนายรัฐวุฒิ วัลลธนโรจน์  ซึ่งในกลุ่มคนรักพ่อหลวง ก็บอกว่า  เนื่องจากในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ  ซึ่งเราฐานะคนไทยไม่ทิ้งกัน  จึงได้ตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทางภาคเหนือ   ซึ่งนอกจากพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยกันประสบอุทกภัยแล้วยังมีผู้เสียชีวิตด้วย   ซึ่งทำให้พวกเรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง  ซึ่งเราเป็นคนไทยด้วยก็ขอส่งดวงใจน้อยๆไปเป็นเป็นกำลังใจให้กับญาติของผู้เสียชีวิต  และขอให้วิญาญาณของผู้ล่วงลับนี้ไปสู่สุขคติและไปสู่สัมปรายภพที่ดี   จากนั้นได้ร่วมกันยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตทุกคนที่ประสบภัยจากเหตุอุกภัยทางภาคเหนือด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี