X

สาวใต้ที่ร้องถูกตำรวจจับเกินกว่าเหตุจนได้รับบาดเจ็บมาตามคดี 3 เดือนไม่คืบ

ราชบุรี    จากกรณีที่นางสาวจุฑารัตน์  เพชรรักษ์  เจ้าของผู้ประกอบการขนส่งเอกชนแห่งหนึ่งในภาคใต้ และนายชาติ  แก้วตาทิพย์  นักแสดงอิสระ และเป็นที่ปรึกษากก.ตร.จ.สมุทรปราการ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมขณะกำลังนำรถบรรทุกสิบล้อมาคืนให้กับบริษัทรถเช่า  ซึ่งขณะถูกจับกุมก็อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนอกเครื่องแบบใช้กำลังในการจับกุมเกินกว่าเหตุจนทำให้ ทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บ  โดยได้นำคลิปหลักฐานขณะที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมมาแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่สภ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี  โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ก.ค.67  ที่ผ่านมา

    ล่าสุดในวันนี้( 18 ก.ย.67) ผ่านไปกว่า 3 เดือนแล้ว นางสาวจุฑารัตน์  เพชรรักษ์  และ นายชาติ  แก้วตาทิพย์   ได้เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อสอบถามความคืบหน้าในคดีกับ พ.ต.อ.สลักษณ์ ( สอ-ลัก)  จรัสร่มเย็น   รองผบ.ก.ภ.จ.ราชบุรี  เนื่องจากอยากทราบผลของการสอบสวนเพราะคู่กรณีนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งของตำรวจสภ.เมืองนครปฐม   สภ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี และชุดสืบสวนของตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  จึงเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม  พร้อมทั้งนำผู้เสียหายอีก 3 ราย ที่ถูกกระทำในวันเดียวกันมาสอบถามความคืบหน้าของคดีด้วย  โดยได้มอบหลักฐานเพิ่มเติมเป็นคลิปภาพและเสียงในวันที่นายชาติ และนางสาวจุฑารัตน์  ถูกจับกุมโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ท้าทายให้นายชาตินั้นโทรหาผู้การแล้วก็ให้โทรหาผู้บัญชาการด้วยเพราะผู้บัญชาการสั่งมา  ซึ่งในเรื่องนี้นายชาตินั้นเกรงว่านายตำรวจคนนั้นอาจจะแอบอ้างถึงผู้บัญชาการเพื่อให้นายชาตินั้นรู้สึกหวาดกลัว

    โดยนายชาตินั้นก็บอกว่า  ตั้งแต่เกิดเหตุก็มีการเรียกตนกับนางสาวจุฑารัตน์และผู้เสียหาย อีก 3 คน ไปสอบแล้ว  แต่ไม่ทราบว่าตอนนี้ผลเป็นอย่างไร ยังไม่มีการติดต่อมาจากตำรวจว่าผลของคดีนั้นไปถึงไหน  จึงอยากจะมาสอบถามความคืบหน้าของคดี  โดยได้ไปยื่นหนังสือถึงพล.ต.ท.นัยวัฒน์  ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการภาค 7    และ พล.ต.ต.สุวรรณ์  เชี่ยวนาวินธวัช   ผู้บังคับหารตำรวจภูธร จ.นครปฐม  แล้ว  รวมทั้งขอให้ทางผู้บัญชาการภาค 7 ได้ทำการตรวจสอบคลิปภาพและเสียงที่มีการแอบอ้างนั้นว่า มีคำสั่งมาจริงหรือไม่  ส่วนในจ.ราชบุรี นั้นก็จะมาตามความคืบหน้าในเรื่องของการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ร่วมจับกุมว่าตอนนี้การสอบสวนไปไหนและขอให้มีการส่งผลการสอบสวนให้ทราบด้วย  และหลังจากนี้ก็จะมาติดตามทุกเดือน  เพราะเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะคู่กรณีเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  อีกทั้งตนเองนั้นก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถบรรทุกสิบล้อที่นางสาวจุฑารัตน์ เช่ามาแล้วทางเจ้าของรถมาขอยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด และยินยอมที่จะจ่ายค่าชดเชยให้กับนางสาวจุฑารัตน์  ด้วย  เพียงแต่แค่มาเป็นพยานในการคืนรถ  เพราะตนเองนั้นมีบ้านอยู่ที่อ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี  และบังเอิญในช่วงนั้นตนอยู่ที่บ้าน ซึ่งนางสาวจุฑารัตน์  ได้โทรชวนให้มาเป็นพยาน  แต่พอมาถึงก็มาถูกจับกุมโดยยังไม่ทราบว่าถูกจับข้อหาอะไร  และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ  จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.ปากท่อ  ให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทั้งหมด  ซึ่งเมื่อเหตุเกิดมาแล้วถึง 3 เดือนแต่ยังไม่มีความคืบหน้าของคดี  หลังจากนี้ไปก็จะร้องไปตามหน่วยงานที่สูงขึ้นไปจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

ด้านพ.ต.อ.สลักษณ์ ( สอ-ลัก)  จรัสร่มเย็น   รองผบ.ก.ภ.จ.ราชบุรี  ก็บอกว่าหลังจากได้รับหนังสือแล้วก็จะนำเรียนผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี  เพื่อดำเนินการต่อไปด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี